Chỉ trong vòng một ngày, giá vàng miếng trong nước đã giảm hơn 5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng lao dốc mạnh, giảm hơn 5 triệu đồng chỉ trong 1 ngày

Tuyết Nhung | 18/07/2022, 20:45

Chỉ trong vòng một ngày, giá vàng miếng trong nước đã giảm hơn 5 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước đang biến động chưa từng có khi giá vàng miếng giảm liên tục, có thời điểm mất hơn 5 triệu đồng so với cuối tuần trước.

Cụ thể, giá vàng miếng được Công ty SJC niêm yết ở mức thấp, có lúc giảm xuống mức 62 triệu đồng mua vào và 64 triệu đồng/lượng bán ra, giảm lần lượt 5,5 triệu đồng chiều mua và 4,2 triệu đồng chiều bán so với cuối tuần trước. So với hồi mở cửa sáng nay, giá vàng miếng cũng giảm hơn 5 triệu/lượng mua vào.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 62 triệu đồng mua vào và 64 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 4 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 3,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với thời điểm mở cửa sáng nay.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hôm nay niêm yết giá giao dịch vàng miếng thấp nhất ở mức 63 triệu đồng/lượng mua vào và 65 triệu/lượng bán ra, giảm khoảng 4 triệu chiều mua vào.

Như vậy, chỉ trong một ngày, giá vàng đã giảm trung bình 5 triệu đồng/lượng. Thậm chí, nếu tính cả chênh lệch mua vào và bán ra, người mua vàng đã lỗ gần 6 triệu đồng/lượng. Hiện giá vàng miếng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 12-13 triệu đồng/lượng.

Ở chiều ngược lại với giá vàng miếng SJC, giá vàng nhẫn trong nước lại có xu hướng tăng nhẹ, trên mốc 53 triệu đồng/lượng.

Chính phủ mới đây đã yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp với bộ, cơ quan liên quan tiếp tục triển khai các giải pháp quản lý chặt chẽ thị trường vàng. Trong đó, yêu cầu cơ quan quản lý tiền tệ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức kinh doanh vàng, bảo đảm không ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh tế vĩ mô.

Trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm trên thị trường vàng, Chính phủ yêu cầu phải xử lý nghiêm. Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước cũng được yêu cầu nghiên cứu, rà soát các quy định liên quan để sửa đổi, bổ sung (nếu cần thiết) liên quan việc quản lý và vận hành thị trường vàng, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng.

Giới chuyên gia dự báo giá vàng thế giới và trong nước sẽ có khả năng giảm thêm thời gian tới trước nỗi lo lãi suất tăng trên toàn cầu, đặc biệt là lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), giá vàng cũng chịu tác động khi đồng USD liên tục tăng giá và lập những đỉnh cao mới của 20 năm.

Bài liên quan
Giá vàng ngày 20.3: Giảm gần 2 triệu đồng/lượng chỉ sau 1 tuần
Ngày 20.3, giá vàng trên thế giới và trong nước tiếp tục sụt giảm và đã rời xa khỏi đỉnh lập được gần 2 tuần trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng lao dốc mạnh, giảm hơn 5 triệu đồng chỉ trong 1 ngày