Ngày 2.6, cảnh sát Philippines cho biết kẻ cướp phỉnh đánh bạc trị giá 2,6 triệu USD đã tự thiêu, sau khi hắn tấn công một khu khách sạn nghỉ dưỡng - sòng bạc ở thủ đô Manila lúc rạng sáng cùng ngày.

Kẻ cướp phỉnh đánh bạc trị giá 2,6 triệu USD ở Philippines rồi tự thiêu

Trần Trí | 02/06/2017, 11:49

Ngày 2.6, cảnh sát Philippines cho biết kẻ cướp phỉnh đánh bạc trị giá 2,6 triệu USD đã tự thiêu, sau khi hắn tấn công một khu khách sạn nghỉ dưỡng - sòng bạc ở thủ đô Manila lúc rạng sáng cùng ngày.

Tướng tư lệnh cảnh sát quốc gia Ronald Dela Rosa cho các nhà báo biết rằng kẻ cướp có vẻ ngoài là người phương Tây, đãtự thiêu vì có mang theo xăng.“Hắn tự thiêu ở phòng 510 của khách sạn. Xác hắn cháy đến khôngthể nhận dạng”.

Đólàkết thúc bi kịch của một chuỗi sự kiện xảy ra ngay sau nửa đêm, dẫn đến nỗi lo sợ một cuộc tấn công khủng bố sắp rakhi kẻ cướp xông vào khu khách sạn nghỉ dưỡng - sòng bạc Resorts World Manila và nã nhiều phát súng chỉ thiên.

Truyền hình Philiippines chiếu video cho thấy cột khói dày bốc lên từ nóc tòa nhà, nhiều ngườiđược đưa ra khỏi tòa nhà bằng cáng cứu thương. Các nhân chứng cho giới truyền thông địa phương biết còn có vài tên tấn công khác.

Cảnh sát chống bạo loạn SWAT ngay lập tứccó mặt tại khu vực đối diện sân bay quốc tế Manila.

Một nhân viên sòng bạc lên kênh phát thanh DZMM, mô tả đã trông thấy tay súng tưới chất lỏng có thể cháy lên một bàn trong sòng bạc và đốt, trong lúc khách chơi bỏ chạy. Khoảng 30 người bị thương khi cố gắngchạy ra ngoài.

Tướng cảnh sát Dela Rosa nói với đài truyền hình ABS-CBN rằng chưa có bằng chứng nào cho thấy động cơ tấn công là khủng bố, vì tay súng không giết người nào. Vị tướng kể hắn phá một phòng chứa, bỏ số phỉnh đánh bạc trị giá 130 triệu peso (2,6 triệu USD) vào túi rồi cố gắngtìm đường thoát. Sau đó, cấp dưới báo với tướng Dela Rosa rằng kẻ cướp đã tự sát.

Ban đầu, ông nói cảnh sát đặc nhiệm bắn chết kẻ tấn công, nhưng sau đó ông nói vớicác nhà báo ở hiện trường rằngkẻ cướp xông vào một phòng khách sạn trống: “Có vẻ hắn nằm trên giường, quấn tấm mền tẩm xăng rồi tự thiêu”.

Cảnh sát trưởng Manila, ông Oscar Albayalde cho biết nghi can có vẻ là người nước ngoài, da trắng và có thể là một tay nghiện cờ bạc. Ông nói màn hình kiểm soát an ninh cho thấynghi can hành động một mình.

Công ty điều hành khu nghỉ dưỡng Resorts World Manila ra tuyên bố rằng “không có thông tin chính thức về tên tuổi của kẻ chịu trách nhiệm vụ tấn công này”.

Những thông tin ban đầu về súng nổ ở tổ hợp giải trí này gây ra những lo ngại. Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi vụ này là “một cuộc tấn công khủng bố”. Ông cũng nói Mỹ theo dõi chặt tình hình.

Vụ tấn công tổ hợp sòng bạc Resorts World - lớn nhất Philippines - xảy ra vào lúc xung độtvẫn diễn ra ở miền nam Philippines, nơi mà quân đội chính phủ nỗ lực truy quét các tay súng dính líu tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) khỏi thành phố Marawi. Các tay súng thuộc nhóm Mauteđã chiếm thành phố này từ hơn một năm trướcnhằm không cho quân đội bắt một nghi can khủng bố.

Nhiều người đã chết trong cuộc chiến này, gồm dân thường và 11 lính Philippines bị oanh kích nhầm hôm 31.5. Trong số các tay súng khủng bố có công dân Ả Rập Saudi, Yemen cùng các nước khác, càng làm tăng nỗi lo ngày càng có nhiều tay súng nước ngoài nhảy vào cuộc nổi dậy của phe ly khai Hồi giáo ở miền nam Philippines, vào lúc IS bị mất đất ở Syria và Iraq.

Trung Trực (theo The Wall Street Journal)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
5 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ cướp phỉnh đánh bạc trị giá 2,6 triệu USD ở Philippines rồi tự thiêu