Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Huy 15 năm tù về tội tham ô tài sản, đồng thời buộc bồi thường số tiền hơn 255 triệu đồng.

Lấy hơn 1,3 tỉ đồng của trạm thu phí BOT để chơi số đề, tiêu xài

Nguyên Việt | 22/08/2019, 14:57

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Huy 15 năm tù về tội tham ô tài sản, đồng thời buộc bồi thường số tiền hơn 255 triệu đồng.

Ngày 22.8, TAND TP.Cần Thơ đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Hoàng Huy (33 tuổi), nguyên kế toán của trạm thu phí BOT T1 Cần Thơ.Cáo trạng thể hiện, năm 2015, Công ty cổ phần Đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang ký hợp đồng với Công ty Đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO, tổ chức, quản lý thu phí tại trạm BOT T1 trên quốc lộ 91 (P.Phước Thới, Q.Ô Môn).

Cuối tháng 4.2017, Cường Thuận IDICO ký hợp đồng lao động với Huy và giao phụ trách kế toán của trạm BOT T1. Huy có nhiệm vụ nhận tiền từ các nhân viên bán vé và kế toán Võ Thị An Di để nộp doanh thu vào tài khoản của công ty vào các ngày thứ hai, tư, sáuhằng tuần và các ngày lễ, tết.

Huy cũng được giao quản lý quỹhoạt động của trạm thu phí.Từ tháng 4.2018 - 2.2019, Huy lấy tiền quỹhoạt động của trạm thu phí để sử dụng cá nhân, tổng số tiền kế toán này thâm lạmlà 66 triệu đồng…

Và từ ngày 6 - 10.2, Huy nhận gần 1,25 tỉ đồng từ các nhân viên bán vé của trạm BOT T1 nhưng không giao nộp vào tài khoản công ty như quy định mà chiếm đoạt số tiền này, trích ra để trả tiền mua số đề 420 triệu đồng.

Huy dùng 70 triệu đồng để trả nợ và chuộc xe, chi xài cá nhân rồi bỏ trốn đến các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp. Tổng số tiền Huy đã chiếm đoạt của trạm BOT T1 là hơn 1,3 tỉ đồng.

Sau đó, Trưởng trạm thu phí BOT T1 không thấy Huy đến làm việc. Nghi ngờ Huy chiếm đoạt tiền của trạm thu phí nên lãnh đạo trạm thông báo cho gia đình Huy biết để tìm anh ta.Sau đó, Huy liên lạc với gia đình và nhờ cha mình đem số tiền gần 760 triệu đồng đến trạm thu phí trả lại.Gia đình Huy nộp thêm cho trạm thu phí 300 triệu đồng. Còn hơn 255 triệu đồng Huy chưa trả.

Đối với hành vi Huy dùng số tiền 420 triệu đồng để mua số đề, Công an TP.Cần Thơ đã khởi tố vụ án hình sự về tội đánh bạc và chuyển vụ án đến cơ quan điều tra Công an Q.Ô Môn để điều tra theo thẩm quyền.

Hội đồng xét xửđã tuyên phạt bị cáo Huy 15 năm tù về tội tham ô tài sản, đồng thời buộc bồi thường số tiền còn lại là hơn 255 triệu đồng.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấy hơn 1,3 tỉ đồng của trạm thu phí BOT để chơi số đề, tiêu xài