Để chủ động, kịp thời các phương án truy vết, khoanh vùng, dập tắt nguồn lây, Sở Y tế Hà Tĩnh đã khẩn trưởng triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 từng gia đình trên địa bàn TP.Hà Tĩnh.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 từng hộ dân ở TP.Hà Tĩnh

Quang Cường | 08/06/2021, 17:22

Để chủ động, kịp thời các phương án truy vết, khoanh vùng, dập tắt nguồn lây, Sở Y tế Hà Tĩnh đã khẩn trưởng triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 từng gia đình trên địa bàn TP.Hà Tĩnh.

Chiều 8.6, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết cơ quan này đã có công văn số 1852/SYT-NVY ngày 8.6.2021 về việc khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các đơn vị phối hợp, chỉ đạo thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả các hộ gia đình trên địa bàn TP.Hà Tĩnh. Mỗi hộ gia đình sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 1 người có tiền sử tiếp xúc nhiều hơn các thành viên khác.

Sở Y tế Hà Tĩnh dự kiến có 125 điểm lấy mẫu xét nghiệm, mỗi điểm có 3 - 4 cán bộ y tế.

Các ngành chức năng sẽ phối hợp với thành phố chỉ đạo các xã, phường khẩn trương bố trí địa điểm lấy mẫu theo từng tổ dân phố, khu dân cư; bảo đảm các điều kiện lấy mẫu; sắp xếp thời gian cho từng tổ liên gia để đảm bảo giãn cách khi lấy mẫu. Cán bộ địa phương có nhiệm vụ phối hợp với trung tâm y tế, phòng y tế để hướng dẫn địa điểm lấy mẫu, dẫn đường cho nhân viên y tế đến địa điểm lấy mẫu xét nghiệm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh là đầu mối phối hợp với Trung tâm y tế thành phố để điều phối cán bộ y tế của các đơn vị trong ngành thực hiện việc lấy mẫu tại các địa điểm quy định.

img_7063_2fa70_5a74a.jpg
Cán bộ y tế đang lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 từng hộ dân trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh

Sáng cùng ngày, tỉnh Hà Tĩnh phát hiện thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2, là ông P.C.C (57 tuổi, trú đường Chính Hữu, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh). Đây là bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 10 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tính từ ngày 5.6.

Ngay khi ghi nhận ca bệnh COVID-19 thứ 10, ngành chức năng đã thực hiện phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để khoanh vùng, truy vết F1, F2 và phun khử khuẩn.

Đến chiều 8.6, ngành y tế Hà Tĩnh đã truy vết được 51 trường hợp F1 của ông P.C.C để tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Ngành y tế đang khẩn trương tập trung lực lượng để thực hiện việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm ở khu vực phong tỏa nơi bệnh nhân sinh sống.

Với Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh (nơi ông P.C.C làm việc), lực lượng chức năng sẽ tiến hành cách ly từng khu vực khoa, phòng; nhanh chóng triển khai tiêu độc, khử trùng; lấy mẫu xét nghiệm nhanh để sớm mở cửa lại phục vụ hoạt động thăm khám, điều trị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 từng hộ dân ở TP.Hà Tĩnh