Phường 15, quận Gò Vấp, TP.HCM đã yêu cầu những ai từng mua bánh mì của bệnh nhân này từ ngày 25.5 đến nay phải khai báo y tế gấp.

Khẩn tìm người từng mua bánh mì của bệnh nhân COVID-19 tử vong trên đường chuyển viện

P.V | 08/06/2021, 16:00

Phường 15, quận Gò Vấp, TP.HCM đã yêu cầu những ai từng mua bánh mì của bệnh nhân này từ ngày 25.5 đến nay phải khai báo y tế gấp.

Trên đường chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để điều trị, người phụ nữ tử vong và kết quả xác định bà đã dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 8.6, Sở Y tế TP.HCM xác nhận thông tin này.

Theo đó, nữ bệnh nhân này sinh năm 1964, ngụ phường 15, quận Gò Vấp, thường ngày bán bánh mì. Bà được chuyển đến Bệnh viện quận Gò Vấp vào ngày 7.6 trong trình trạng suy hô hấp, viêm phổi, suy đa tạng và có bệnh nền là cao huyết áp và đái tháo đường. Tại đây, bà tiến hành đặt nội khí quản và hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để điều trị, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, bà ngày càng chuyển biến xấu nên đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Trên đường chuyển viện, bệnh nhân đã tử vong. Cùng lúc đó, bà có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Theo BS.CK2 Hồ Văn Hân – Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp, bệnh nhân này diễn tiến nặng rất nhanh, đã có 1 lần ngưng tim trên nền có bệnh lý tiểu đường và cao huyết áp.

Qua điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy, 1 tuần trước khi nhập viện, bà ho, sốt và tự mua thuốc về nhà uống. Sau đó, tình trạng bệnh không giảm mà nặng thêm. Bà mệt, khó thở nên người nhà chuyển đến Bệnh viện quận Gò Vấp.

Hiện ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân này, trong đó chồng bà đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nhận thông tin trên, chiều 8.6, UBND phường 15, quận Gò Vấp đã ra thông báo khẩn, đề nghị những người từng đến mua bán, trao đổi và tiếp xúc với người phụ nữ bán bánh mì gần khu vực số 826 – 828, đường Thống Nhất từ ngày 25.5 đến nay phải liên hệ ngay Trạm y tế phường 15 để khai báo y tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
40 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn tìm người từng mua bánh mì của bệnh nhân COVID-19 tử vong trên đường chuyển viện