Gần 20 giờ náo loạn trong nội bộ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và cuối cùng thì RFEF cũng quyết định sa thải HLV Lopetegui trước hai ngày World Cup 2018 diễn ra.

LĐBĐ Tây Ban Nha nói gì khi quyết định sa thải HLV Lopetegui trước thềm World Cup 2018?

tuong anh | 13/06/2018, 18:01

Gần 20 giờ náo loạn trong nội bộ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và cuối cùng thì RFEF cũng quyết định sa thải HLV Lopetegui trước hai ngày World Cup 2018 diễn ra.

Trong thông báo của mình, Chủ tịch RFEF Luis Rubiales nói: "Chúng tôi cảm ơn Julen Lopetegui vì ông là một trong những người vô cùng quan trọnggiúp Tây Ban Nha dự VCK World Cup 2018. Nhưng chúng tôi buộc phải sa thải Julen. Tất cả thành viên ở RFEF đều cho rằng quyết định này phải được thực thi ngay lập tức. Chúng tôi không cảm thấy bị phản bội. Vấn đề là RFEF không hề biết việc Lopetegui ký hợp đồng với Real. Chúng tôi không thể làm ngơ. Tôi biết rằng bất cứ điều gì tôi làm sẽ bị chỉ trích, tôi chấp nhận điều đó. Để giành chiến thắng là rất quan trọng, để có huấn luyện viên tốt nhất cũng rất quan trọng, nhưng trên tất cả mọi thứ phải được hành động đúng cách. Có lẽ điều này là khó khăn bây giờ, nhưng cuối cùng nó sẽ làm cho chúng ta mạnh mẽ hơn. Tôi đã trò chuyện cùng các cầu thủ, và họ ủng hộ quyết định của tôi. Họ cũng sẽ đồng lòng cùng ban huấn luyện mới ở World Cup 2018".

Trong buổi họp, ông chủ tịch cũng trách Real vì đã trực tiếp làm ảnh hưởng đến đội tuyển khi thời gian diễn ra World Cup đã đến gần."Tôi không quan tâm đến việc Real tìm kiếm HLV mới. Nhưng họ đã làm sai khi chọn một người đang dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha. Tôi chỉ biết chuyện ít phút trước khi thông báo chính thức được đưa ra".

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha vẫn chưa xác định HLV sẽ thay thế Lopetegui. “Ngay khi có quyết định, RFEF sẽ thông báo đến tất cả”,Chủ tịch RFEF Luis Rubiales kết thúc buổi họp báo trong vội vã.

Ngày 12.6 CLB Real Madrid bất ngờ thông báo bổ nhiệm HLV Julen Lopetegui thay thế Zinedine Zidane, ba ngày trước trận ra quân của đội tuyển Tây Ban Nha. Điều đáng nói là HLV 51 tuổi gia vừa mới gia hạn hợp đồng với "La Roja" đến năm 2020 nhưng vẫn "đi đêm" với Real Madrid.

Theo báo chí Tây Ban Nha, ban đầu chuyện Lopetegui nhận lời dẫn dắt Real Madridđược giữ kín trừ 6cầu thủ Real biết chuyện. Tuy nhiên, sau đó thông tin bị rò rỉ. Điều này đã làm cho các cầu thủ khác của tuyển TBN đặc biệt là các cầu thủ Barca không hài lòng.

20 giờ náo loạn của nội bộ tuyển Tây Ban Nha

16g ngày 12.6 (giờ địa phương) Julen Lopetegui được công bố là HLV của CLB Real Madridsau World Cup 2018

8g30 ngày13.6:LĐBĐ Tây Ban Nha thông báo họ sẽ tổ chức một cuộc họp báo để báo cáoviệc của Lopetegui có thể bị sa thải

9h30: Cuộc họp báo bị trì hoãn một giờ khi các lãnh đạocủa Tây Ban Nha cố gắng tìm giải pháp hợp lý

9.45:Các cầu thủ Tây Ban Nha, dẫn đầu bởi Sergio Ramos, cầu xin với người đứng đầu của FA Tây Ban Nha, Luis Rubiales,cho phép Lopetegui tiếp tục làm công việc của mình tại Worl Cup 2018.

10g35: Chủ tịch Rubiales thông báo Lopetegui chính thức bị sa thải.

T.Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LĐBĐ Tây Ban Nha nói gì khi quyết định sa thải HLV Lopetegui trước thềm World Cup 2018?