Giá vé đi lại dịp 30.4 - 1.4 tại các bến xe khách của TP.HCM sẽ phụ thu thêm từ 20-40% so với ngày thường, trong khi nếu mua vé tàu lửa sớm sẽ được giảm giá mạnh còn tình hình vé máy bay hiện đang rất "căng thẳng" cho những ai bây giờ mới bắt đầu mua.

Lễ 30.4: Vé xe khách tăng đến 40%, vé máy bay sắp hết

Tổng hợp | 19/04/2017, 14:00

Giá vé đi lại dịp 30.4 - 1.4 tại các bến xe khách của TP.HCM sẽ phụ thu thêm từ 20-40% so với ngày thường, trong khi nếu mua vé tàu lửa sớm sẽ được giảm giá mạnh còn tình hình vé máy bay hiện đang rất "căng thẳng" cho những ai bây giờ mới bắt đầu mua.

Vé xe khách phụ thu20-40%

Thời điểm phục vụ hành khách dịp lễ 30.4 và 1.5 của Bến xe Miền Đông(quận Bình Thạnh, TP.HCM) bắt đầu từ chiều tối 28.4.

Tại bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), dự báo lượng hành khách đi các tỉnh miền Tây trong dịp lễ năm nay không tăng so với cùng kỳ 2016. Thời gian phục vụ sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 28.4 - 2.5).

Liên quan đến giá vé đi lại trong dịp lễ, sau khi làm việc với các nhà xe, đơn vị liên quan, dự kiến các tuyến xe sẽ điều chỉnh phụ thu giá vé thêm từ 20-40% so với ngày thường, nhằm bù đắp chi phí cho chiều xe chạy rỗng quay đầu về bến giải tỏa khách.

Cụ thể tại Bến xe Miền Đông, đối với các tuyến thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ phụ thu thêm không quá 30% giá vé so với ngày thường (áp dụng từ 29.4 đến hết 30.4).

Còn với các tuyến đi các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, mức phụ thu giá vé không quá 30% (từ 14h ngày 28.4 đến trước 14h ngày 30.4).

Riêng các tuyến thuộc khu vực cao nguyên (Tây Nguyên, Lâm Đồng) và đi đến Quảng Ngãi, do đoạn đường xa hơn nên các nhà xe sẽ phụ thu thêm không quá 40% giá vé, từ 14h ngày 28.4 đến trước 14h ngày 30.4.

Còn tại bến xe Miền Tây, giá vé áp dụng mức phụ thu không quá 40% so với mức giá vé ngày thường và thời gian phụ thu trong 2 ngày 29 - 30.4.

Các bến xe yêu cầu các nhà xe tự xây dựng và kê khai giá cước, đồng thời cung cấp hồ sơ kê khai giá cước đã thông qua các cơ quan quản lý, niêm yết giá cước trên quầy vé đúng quy định theo từng thời điểm phục vụ.

Mua sớm giảm giá vé tàu

Trong khi đó,Công ty cổ phầnVận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, nhìn chung giá vé trong các dịp này sẽ giảm từ 8-30% so với năm 2016, áp dụng cho một số đối tượng là trẻ em dưới 10 tuổi, người từ 60 tuổi trở lên; thương binh, người khuyết tật; học sinh, sinh viên…

Hành khách khi đi tàu Thống Nhất có cự ly từ 1.000km trở lên, mua vé trước từ 20-50 ngày được giảm giá tương đương20-50%. Đối với các tàu chặng ngắn, hành khách đi suốt chặng mua vé trước từ 20-30 ngày, giá vé giảm tương đương từ 20-30%.

Vé máy bay sắp hết

Chỉ vài ngày nữa là đến dịp lễ 30.4 - 1.5, vé máy bay các chặng nội địa và quốc tế đi các nước gần Việt Nam đã cạn dần.

Chẳng hạn trên hệ thống Vietjet Air, vé đi Singapore ngày 29.4 đã hết sạch. Chặng TP.HCM - Bangkok (Thái Lan) chỉ còn một lựa chọn chiều đi ngày 29.4,chiều về ngày 2.5 hết sạch. Chặng TP.HCM - Đài Bắc (Trung Quốc) cũng hết vé chiều về ngày 2.5.

Tương tự, đại diện hãng AirAsia cho biết đường bay bán tốt nhất của hãng là từ TP.HCMđi Bangkok, Kuala Lumpur và Penang (Malaysia) đã hết vé giả rẻ.

Theo Jetstar Pacific,dịp này vé các chuyến bayTP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng đi Bangkok, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) không tăng cao so với dịp lễ năm ngoái, lượng kháchcó phần giảm.

Trong khi đó, một số đường bay trong nước tăng giá đến 3 lần so với bình thường trong dịp lễ này. Giá vé đi vào hai ngày 28.4 và 29.4 là cao nhất. Giá vé về ngày 1.5 thì rẻ nhưng ngày 2.5 khá cao.Như chặng TP.HCM - Cam Ranh của Vietnam Airlines và Vietjet đang có giá vé khứ hồi dịp lễ 30.4 thấp nhất là2,5 triệu đồng.

Các đường bay từ TP.HCM đi Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng, Phú Quốc là được khách hàng khu vực phía Nam quan tâm nhất.

A.T.Ttổng hợp
Bài liên quan
Công ty CP Du lịch An Giang thông tin về sự hiểu nhầm trong tên gọi 'du lịch sinh thái' và 'Trà Sư'
Ngày 10.5, Công ty CP Du lịch An Giang đã có thông báo số 29/TB/DLAG để làm rõ một số thông tin, tránh bị hiểu nhầm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
15 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ 30.4: Vé xe khách tăng đến 40%, vé máy bay sắp hết