Để người dân tránh bị lừa khi có giao dịch mua bán hay thuê sử dụng trong số 32 chiếc xe sang "chồng xác" xe bình dân này, Cục Đăng kiểm đã quyết định công khai biển số các xe. Đáng lưu ý là 32 xe này đều đang lưu hành trong TP.HCM.

Công khai 32 chiếc xe sang 'chồng xác' xe bình dân đang ở TP.HCM

Lao Động | 19/04/2017, 09:51

Để người dân tránh bị lừa khi có giao dịch mua bán hay thuê sử dụng trong số 32 chiếc xe sang "chồng xác" xe bình dân này, Cục Đăng kiểm đã quyết định công khai biển số các xe. Đáng lưu ý là 32 xe này đều đang lưu hành trong TP.HCM.

Đại diện Cục Đăng kiểm nhận định sự việc 32 xe sang sử dụng giấy tờ giả để đăng kiểm là một dạng xe sang “chồng xác” xe bình dân, nhưng tinh vi hơn và nhiều khả năng có sự tiếp tay của lực lượng chức năng.

Theo đó, thủ đoạn của các đối tượng sở hữu những chiếc xe trên rất tinh vi khi làm giả giấy tờ công chứng quyết định thanh lý, bán đấu giá xe.

Trên thực tế, Cục Đăng kiểm không thể kiểm tra được nguồn gốc những xe thuộc diện thanh lý, bán đấu giá sau khi bị tịch thu nên các đối tượng đã lợi dụng kẽ hở này để làm giả quyết định thanh lý bán đấu giá để đăng kiểm. Vụ việc chỉ bị phát hiện khi Trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM thấy nghi ngờ nên đã chuyển hồ sơ sang xác minh bên CSGT.

Kết quả xác minh cho thấy biển số xe đó được đổi từ biển 4 số sang 5 số của 1 chiếc xe cũ với giá trị rất thấp và thương hiệu khác biệt. Sau đó, Cục đã cho rà soát lại hệ thống và phát hiện ra 32 xe đã làm những bước tương tự khi đăng kiểm nên đã xác minh bên Cục CSGT và toàn bộ số xe trên có sự sai lệch về hồ sơ. Ví dụ:xe hồ sơ bên đăng kiểm là xe Lexus, nhưng bên CSGT là xe Daewoo.

Đại diện Cục Đăng kiểm cho biết hiện tượng xe “chồng xác” không phải là mới nhưng trước đây xe chồng xác có cùng nhãn hiệu và số loại trong khi 32 xe trên khác hẳn về nhãn hiệu, số loại. Trong 32 xe trên, có 25 xe hiệu Lexus thuộc các dòng LX570, RX350 với trị giá từ 3-7 tỉ đồng, còn lại 7 xe thuộc các nhãn hiệu Mercedes, Audi, Land Rover.

Những xe này mượn biển của các xe bình dân hiệu Toyota, Daewoo, Kia hay Fiat trong đó có 3 xe biển số 30E 568.07, 51F 443.63 và 51G 262.46 còn không có dữ liệu trên hệ thống đăng ký.

Nghĩa là32 xe sang nói trên, về bản chất cũng là qua thủ đoạn "chồng xác" và dường như đang trong quá trình hợp thức hoá giấy tờ cho xe không rõ nguồn gốc.

Theo đại diện Cục Đăng kiểm, không loại trừ trường hợp những xe này đã làm được giấy đăng ký xịn nhờ giấy tờ thanh lý giả và sau khi đăng kiểm trót lọt chiếc xe sở hữu một vỏ bọc hợp pháp.

Vỏ bọc trên sẽ chỉ bị lộ ra nếu xe vi phạm luật giao thông bị tạm giữ điều tra hoặc khi mua bán sang tên đổi chủ một lần nữa. Khi đó, chiếc xe sẽ bị lộ việc vênh giấy tờ đăng ký, đăng kiểm với hồ sơ gốc.

Cục Đăng kiểm đã quyết định công khai biển số các xe nói trên và tất cả 32 xe này đều đang lưu hành trong TP.HCM.Vụ việcđang tiếp tục được làm rõ nhưng Cục Đăng kiểm khuyến cáo người dân không nên có giao dịch mua bán hay thuê sử dụng các xe có biển số này.


Tổng hợp từ Lao Động
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công khai 32 chiếc xe sang 'chồng xác' xe bình dân đang ở TP.HCM