Sáng nay 5.1, CLB TP.HCM đã chính thức ra mắt tân HLV trưởng cùng những cầu thủ sẽ song hành cùng đội bóng Sài thành trong mùa bóng tới.

Lê Công Vinh chính thức ra mắt dàn cầu thủ 'khủng' và HLV Miura, tuyên bố tham vọng vào top 3 V-League 2018

tuong anh | 05/01/2018, 11:00

Sáng nay 5.1, CLB TP.HCM đã chính thức ra mắt tân HLV trưởng cùng những cầu thủ sẽ song hành cùng đội bóng Sài thành trong mùa bóng tới.

Tâm điểm của buổi ra mắt là cựu HLV trưởng người Nhật Miura và chuyên gia thể thực Martin Forkel - những người từng làm việc ở tuyển quốc gia và những cầu thủ tên tuổi ở các CLB trong những mùa bóng qua.

Theo thông báo từ CLB thì thời hạn làm việccủa HLV người Nhật là 2 năm. Tuy nhiên, theo chủ tịch Lê Công Vinh chia sẻ thì hợp đồng này là hợp đồng mở và tương lai ông Miura sẽ ở lâu hơn nếu như mọi việc tiến triển như tham vọng ban đầu đề ra giữa đôi bên.

Theo mục tiêu tân HLV và CLB chia sẻ thì mục tiêu của lãnh đạo CLB TP.HCM là sẽ vào top 5 thậm chí là top 3 trong mùa bóng 2018 này.

"Hiện tại tôi háo hức và thách thức mới này. Tôi thích thú với tham vọng của CLB của TP.HCMB không chỉ hướng tới CLB mạnh trong nước mà còn vươn ra thế giới", HLV người Nhật chia sẻ.

Chia sẻ lý do về làm việc với đội bóng TP.HCM, HLV Miura cho biết, ông từng làm việc với Công Vinh khi ông là HLV đội tuyển còn Công Vinh làcầu thủ.

Chính vì thế, cả hai đã có những điểm tương đồng và đều tham vọng xây dựng đội bóng mạnh. "Chúng tôi trao đổi thường xuyên qua mail và luôn thống nhất từ mọi việc. Từ cách chọn cầu thủ nội ngoại binh vàchiến lược cho thời gian tới", ông Miura cho biết thêm.

HLV Miura và Công Vinh trong buổi ra mắt

Nói về việc mời ông thầy cũ về làm HLV cho đội bóng mình quản lý, Công Vinh cho biết:

"Tôi từng làm việc với HLV Miura trước đây nên tôi biết điểm mạnh và điểm yếu của ông. Tôi tin chắc rằng trong tương lai với sự hỗ trợ của tôi từ phía sau với tư cách là người quản lý đội bóng sẽ giúp cho HLV Miura làm tốt công việc của mình, đạt được những tham vọng mà chúng tôi đề ra.

Tôi biết rằng, rất nhiều người sẽ nghĩ rằng tôi sẽ nhúng tay vào nhiều về chuyên môn nhưng tôi khẳng định, tôi chỉ làm công việc của mình còn việc chuyên môn trên sân là do HLV quyết định.

Cách bạn có thể thấy, mỗi khi đội bóng thi đấu, tôi không ngồi ở cabin mà luôn ngồi trên khán đài, tôi hoàn toàn tôn trọng công việc của HLV. Vì họ là người chịu trách nhiệm chuyên môn với lãnh đạo về đội bóng", Công Vinh cho biết.

Giải thích thêm về việc mùa bóng vừa qua đội bóng sa thải và thanh lý quá nhiều cầu thủ, cựu tuyển thủ cho biết, ở CLB mục tiêu đặt ra cao nhất chính là tư cách đạo đức của các cầu thủ.

"Nếu cầu thủ nào không đặt sự nghiệp lên hàng đầu chúng tôi đều không tiếp tục. Từng làcầu thủ, tôi biết tâm tư, nguyện vọng của các cầu thủ ra sao nhưng bên cạnh đó, tôi cũng biết được mỗi cầu thủ sẽ có những điều không hết lòng với nghề, với đội bóng.

Trong tương lai tới cũng vậy, nếu cầu thủ nào không cố gắng, không hết lòng thì chúng tôi cũng sẽ sa thải", Công Vinh nói thêm.

Bên cạnh việc ra mắt HLV Miura, sáng nay CLB TP.HCM còn ra mắt HLVthể lựcMartin Forkel - người gắn bó rất lâu với tuyển quốc gia, U.23 và cả U.20 Việt Nam.

Khi được hỏi về mức lương của ông thầy cũ, Công Vinh không tiết lộ nhưng anh cho biếtmức lương nàychắc chắn là tương xứng với danh tiếng, công sức mà HLV Miura bỏ ra.

Bên cạnh việc ra mắt HLV Miura, HLV thể lực Martin Forkel cùng 5 cầu thủ như Phi Sơn, Ngọc Đức, Ngọc Thịnh..., Công Vinh còn tiết lộ mùa bóng mới đội sẽ sử dụng 3 ngoại binh trong đó có hai cầu thủ người Brazilmột người từng chơi cho Seria A và tuyển U.20 Brazil.

Tường Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lê Công Vinh chính thức ra mắt dàn cầu thủ 'khủng' và HLV Miura, tuyên bố tham vọng vào top 3 V-League 2018