Nữ binh sĩ Khrystyna Lyuta (23 tuổi) - một trong 2 cô dâu, mặc chiếc áo đỏ thêu hoa truyền thống của Ukraine cùng chiếc quần lính. Cô giải thích: “Tôi đã quen với bộ quân phục này rồi”.

Lễ cưới trong chiến tranh tại Ukraine

Cẩm Bình | 14/06/2022, 14:34

Nữ binh sĩ Khrystyna Lyuta (23 tuổi) - một trong 2 cô dâu, mặc chiếc áo đỏ thêu hoa truyền thống của Ukraine cùng chiếc quần lính. Cô giải thích: “Tôi đã quen với bộ quân phục này rồi”.

Lễ cưới của 2 cặp vợ chồng trẻ chỉ mới gặp nhau vài tháng trước khi cùng phục vụ trong quân đội diễn ra tại thị trấn nhỏ Druzhkivka cách mặt trận 40km. Mặt trời ló dạng và những người lính cầm trên tay bó hoa làm lễ chúc mừng hạnh phúc.

Nữ binh sĩ Khrystyna Lyuta (23 tuổi) - một trong 2 cô dâu, mặc chiếc áo đỏ thêu hoa truyền thống của Ukraine cùng với chiếc quần lính. Cô giải thích: “Tôi đã quen với bộ quân phục này rồi”.

0cc103ada8d2ebc7864dc3d6585eed507519ccca.jpg
Lễ cưới vừa diễn ra tại thị trấn Druzhkivka - Ảnh: Channel News Asia

Lyuta gặp chồng mới cưới Volodymyr Mykhalchuk (28 tuổi) chỉ 2 tháng trước khi anh được điều động ra trận. Họ sống cùng ở vùng Vinnytska, cách nhau khoảng 5km, nhưng có thể không bao giờ gặp nhau nếu chiến tranh không nổ ra.

Cô nói về quyết định kết hôn: “Chiến tranh là chiến tranh, cuộc sống vẫn phải tiếp diễn. Đây không phải quyết định vội vàng. Điều quan trọng là chúng tôi yêu nhau và muốn ở bên nhau”.

Cô dâu kia, Kristina (23 tuổi) chọn một chiếc váy trắng dài thêu hoa truyền thống, kết hôn với anh lính bắn tỉa Vitaliy Orlich (23 tuổi): “Tôi tin rằng việc tạo dựng một gia đình mới không quan trọng về thời điểm hay cách thức tổ chức”.

Hai chú rể đều mặc quân phục trong lễ cưới. Cả hai cặp đôi đều quay lại mặt trận ngay trong ngày 12.6 nhưng tạm thời được ở phía sau, chưa ra tiền tuyến.

Gia đình họ không tham dự lễ cưới, nhưng 2 cặp đôi cho biết họ hàng hiểu họ. Chồng mới cưới của Kristina đã nói chuyện với mẹ vợ qua điện thoại, bà gọi anh là “con”.

ed5abde5358034d9195d4fdc8238d47ca4d6987b.jpg
Hai cặp đôi trở lại mặt trận ngay sau lễ cưới - Ảnh: Channel News Asia

Hai cặp đôi đều là thành viên Lữ đoàn cơ giới riêng biệt số 14, chiến đấu chống lại lực lượng được Nga hậu thuẫn tại Donbas từ tháng 5 đến nay. Họ cùng nhau thực hiện các nghi lễ truyền thống nhưng không có thời gian tổ chức lễ mừng lớn.

Chỉ vài giờ sau lễ cưới, tiếng pháo cùng khói xuất hiện khi giao tranh xảy ra gần thành phố Bakhmut. Dù nằm ở vị trí tương đối hoang sơ, vùng Druzhkivka đầu tháng 6 cũng từng hứng chịu pháo kích phá hủy nhà dân và một nhà thờ.

Lúc lễ cưới diễn ra, còi báo động tình trạng bị không kích vang lên 3 lần.

Bài liên quan
Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine từ chức vì liên quan đến tham nhũng
Hãng Reuters đưa tin, ngày 25.4, Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine Mykola Solsky đã đệ đơn từ chức trong lúc phải đối mặt với cáo buộc liên quan đến hoạt động mua bán đất công trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ cưới trong chiến tranh tại Ukraine