Theo một phân tích về dữ liệu di cư, hơn 15.000 triệu phú dự kiến ​​sẽ rời khỏi Nga trong năm nay vì các lệnh trừng phạt của phương Tây ngày một khắc nghiệt hơn.

Dự kiến có hơn 15.000 triệu phú rời Nga trong năm nay

Đan Thuỳ | 14/06/2022, 11:46

Theo một phân tích về dữ liệu di cư, hơn 15.000 triệu phú dự kiến ​​sẽ rời khỏi Nga trong năm nay vì các lệnh trừng phạt của phương Tây ngày một khắc nghiệt hơn.

Theo dữ liệu di cư của công ty Henley&Partners, khoảng 15% triệu phú Nga sở hữu tài sản 1 triệu USD trở lên sẽ di cư đến các quốc gia khác vào cuối năm 2022.

Andrew Amoils, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của New Word Wealth, nơi đã tổng hợp dữ liệu cho Henley, cho biết: "Số người giàu di cư khỏi Nga đã tăng đều đặn trong thập kỷ qua, đây là dấu hiệu cảnh báo sớm về những vấn đề mà đất nước này phải đối mặt. Trong lịch sử, các sự sụp đổ của các quốc gia lớn thường xuất hiện sự gia tăng tốc độ di cư của những người giàu có, họ thường là những người đầu tiên rời đi vì họ có đủ điều kiện để làm điều đó".

Song Ukraine là quốc gia bị đánh giá là sẽ mất nhiều người giàu nhất. Dự báo khoảng 2.800 triệu phú (hay 42% tổng số người có giá trị tài sản ròng cao (HNWI) ở Ukraine) sẽ rời khỏi nước này vào cuối năm nay.

anh-chup-man-hinh-2022-06-14-luc-10.20.20.png
Một chiếc du thuyền hạng sang ở Dubai. Ảnh: AFP 

Những người giàu có trên thế giới thường chuyển đến Mỹ và Anh nhưng Henley cho biết Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) dự kiến ​​sẽ trở thành điểm đến số 1 cho những triệu phú di cư.

Khoảng 4.000 HNWI dự kiến ​​sẽ chuyển đến UAE vào cuối năm nay, Australia có thể​​ thu hút khoảng 3.500 người, trong khi 2.800 người giàu có khác sẽ tới Singapore và 2.500 người tới Israel. Một số lượng lớn các triệu phú cũng được cho là sẽ chuyển đến Malta, Mauritius và Monaco.

“Malta là một trong những câu chuyện thành công lớn của châu Âu trong thập kỷ qua, không chỉ về việc thu hút các triệu phú di cư mà còn về tốc độ tăng trưởng nói chung. Khu vực này hiện là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới, với mức tăng trưởng tài sản là 87% từ năm 2011 đến năm 2021. Khoảng 300 triệu phú dự kiến ​​sẽ chuyển đến Malta vào năm 2022”, ông Amoils nói.

Amoils cũng nhấn mạnh quốc đảo Mauritius của Ấn Độ Dương như một "thỏi nam châm thu hút sự giàu có". Quốc gia này không có thuế lợi tức vốn, không có thuế thừa kế và thuế suất tối đa của các công ty toàn cầu là 3%.

Trong khi đó, Monaco từ lâu đã thu hút giới siêu giàu trên thế giới vì không tính thuế thu nhập, thuế thu nhập vốn hay thuế tài sản. Cứ 10 người sống ở Monaco thì có dưới 7 người là triệu phú. 

Dân số HNWI của Anh dự kiến ​​sẽ giảm 1.500 người, đưa số người có tài sản hơn 1 triệu USD xuống còn 738.000 người. Hiện chỉ có hơn 15 triệu HNWI trên thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự kiến có hơn 15.000 triệu phú rời Nga trong năm nay