Lễ hội ẩm thực Flavors Việt Nam năm thứ 4 khai thác từng điểm chạm trong trải nghiệm ăn uống của người Việt và khuyến khích giải pháp thanh toán số (không tiền mặt).

Lễ hội ẩm thực Flavors Vietnam 2023 muốn thúc đẩy chuyển đổi số

Nhật Hạ | 02/03/2023, 12:50

Lễ hội ẩm thực Flavors Việt Nam năm thứ 4 khai thác từng điểm chạm trong trải nghiệm ăn uống của người Việt và khuyến khích giải pháp thanh toán số (không tiền mặt).

Năm nay, lễ hội ẩm thực lấy chủ đề “Tầm cao mới của ngành ẩm thực và đồ uống tại Việt Nam”. Sự kiện thường niên trong ngành F&B (Food & Beverage) Việt Nam hứa hẹn sẽ mang đến lễ hội ẩm thực có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với nhiều sự kiện tôn vinh nền ẩm thực nước nhà, đặt mục tiêu mang ngành F&B Việt Nam vươn lên tầm cao mới.

Không chỉ nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và phong phú, Việt Nam còn được biết tới với văn hoá ăn uống nhộn nhịp 24/7. Thực khách có thể dễ dàng tìm được một hàng quán sáng đèn tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày, dù là một tô phở nghi ngút khói lúc 2 giờ sáng, hay ổ bánh mì và phần xôi ven đường sau ca làm đêm.

Nhờ nhu cầu tăng nhanh của người tiêu dùng, bất chấp những tác động của đại dịch COVID-19, ngành F&B đã nhanh chóng phục hồi và chứng kiến sự tăng trưởng doanh thu đáng kể tại Việt Nam, thậm chí vượt mức trước đại dịch.

Theo Viện Kinh tế Mastercard, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên dịch vụ ăn ngoài - cả trực tiếp hoặc trực tuyến - hơn là tự nấu ăn tại nhà. Báo cáo cũng ghi nhận mức chi tiêu cho các dịch vụ ở nhà hàng đã tăng 16% từ tháng 1.2022 đến tháng 8.2022. Đây chính là động lực thúc đẩy ngành F&B Việt Nam tiếp tục phát triển, tiến tới trở thành một trong những thị trường ẩm thực sôi động nhất thế giới.

Từ năm 2018, Flavors Việt Nam liên tục đổi mới và nâng tầm các chuỗi nội dung và hội thảo trong khuôn khổ chương trình, tạo dấu ấn sâu sắc trong thị trường F&B tại Việt Nam. Chặng đường qua mỗi năm của Flavors không ngừng tôn vinh tình yêu ẩm thực, tạo ra một sân chơi cởi mở để các chuyên gia trong ngành chia sẻ và truyền tải những kinh nghiệm và kiến thức quý giá.

mot-so-mon-an-duoc-gioi-thieu-tai-hop-bao-1-.jpg
Những món ăn, thức uống đường phố Việt Nam như cà phê, bánh cam hay bún chả... qua sáng tạo trong chế biến của Chef Peter Cường Flanklin 

Mùa thứ 4 và cũng là mùa lớn nhất của Flavors Việt Nam chào đón sự trở lại của Hội thảo ẩm thực và đồ uống Việt Nam, Giải thưởng nhà hàng và quán bar Việt Nam (Bánh mì Awards) và Thử thách đầu bếp tiềm năng. Đặc biệt, Tuần lễ nhà hàng và quán bar - một trong những sự kiện được mong chờ nhất sẽ được mở rộng cả về quy mô lẫn thời gian. Lễ hội năm nay không chỉ diễn ra tại TP.HCM, Hà Nội mà mở rộng tới thành phố biển Đà Nẵng. Danh sách nhà hàng và quán bar tham gia Tuần lễ tôn vinh ngành F&B Việt Nam cũng ghi nhận thêm nhiều cái tên mới của ẩm thực địa phương thú vị.

Song song với nhu cầu ẩm thực ngày càng gia tăng của người tiêu dùng, ngành F&B Việt Nam đã và đang tích cực đón nhận một tương lai kỹ thuật số không tiền mặt. Người dùng chủ động chuyển dịch sang thanh toán không tiền mặt dựa trên sự cần thiết và cân nhắc về tính an toàn, bảo mật và tiện lợi trong đại dịch và xu hướng này chắc chắn sẽ còn tiếp diễn.

Một thống kê cho thấy, năm 2022, 94% người tiêu dùng Việt sử dụng ít nhất một giải pháp thanh toán số, cho thấy sự cởi mở và nhiệt tình trong việc đón nhận các phương thức thanh toán số mới. Trước xu hướng đó, các doanh nghiệp F&B ở mọi quy mô đều nhận ra tầm quan trọng của chuyển đổi số và thanh toán không tiền mặt trong môi trường kinh doanh cạnh tranh.

Ngoài ra, tâm điểm của lễ hội Flavors Việt Nam phải kể đến Giải thưởng nhà hàng và quán bar Việt Nam, hay còn được biết đến với tên gọi “Bánh mì Awards”. Giải thưởng được ra đời nhằm tôn vinh những đầu bếp, bartender đột phá và những nỗ lực đổi mới trong cộng đồng nhà hàng và quán bar Việt nhằm đưa Việt Nam tiến xa hơn trên bản đồ ẩm thực thế giới. Chính sự ghi nhận này đã mở ra cơ hội phát triển sự nghiệp cho nhiều những tài năng mới nổi.

Bài liên quan
Bàn về món ngon trong ẩm thực xứ ngập mặn Cần Giờ
Trong buổi tọa đàm về văn hóa ẩm thực “Món ngon Cần Giờ” mới đây, nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương cho biết có 3 món ngon ở xứ rừng ngập mặn này là gỏi cá kìm, khô cá lẹp sơ; lẩu ba khía lá buôi và vịt nướng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội ẩm thực Flavors Vietnam 2023 muốn thúc đẩy chuyển đổi số