Lễ hội 'Áo dài Hội An – Danh thắng Việt Nam' sẽ diễn ra vào lúc 20h, ngày 14.6 tại sân khấu thực cảnh Ký Ức Hội An.

Lễ hội ‘Áo dài Hội An – Danh thắng Việt Nam’

11/06/2020, 11:40

Lễ hội 'Áo dài Hội An – Danh thắng Việt Nam' sẽ diễn ra vào lúc 20h, ngày 14.6 tại sân khấu thực cảnh Ký Ức Hội An.

Với tình yêu không giới hạn dành cho áo dài, lần đầu tiên trên sân khấu thực cảnh Ký Ức Hội An sẽ là một thử thách thực sự đặc biệt - Ảnh: Internet

Nhà thiết kế Minh Hạnh cho biết, khái niệm xuyên suốt show diễn này là hình ảnh các cô gái trong tà áo dài diễn đạt Con đường Tơ Lụa Việt Nam...Với những ấn tượng đã có, việc làm mới và nhấn mạnh Áo Dài là chủ thể của Lễ hội Áo Dài Hội An sẽ đưa chúng ta từ quá khứ đến hiện tại và cả câu chuyện Áo Dài cho tương lai bằng những màn biểu diễn nghệ thuật kết hợp sự cổ kính với hơi thở hiện đại.

Lễ hội Áo dài Hội An - Danh thắng Việt Nam sẽ diễn tại sân khấu thực cảnh Ký Ức Hội An - Ảnh: Internet

Lễ hội là câu chuyện kể về tình yêu áo dài theo cùng những giá trị của những danh thắng Việt Nam đã được công nhận là Di sản thế giới. Đó cũng là câu chuyện kể về đời sống của chiếc Áo Dài qua mọi nẻo đường đất nước, qua bao thăng trầm lịch sử, chiếc Áo Dài đã thay đổi diện mạo trong mỗi thời đại mà vẫn giữ được vẻ đẹp truyền thống bất biến.

Bắt nguồn từ ý tưởng xuyên suốt là 17 di sản và danh thắng Việt Nam như Hoàng thành Thăng Long, Vịnh Hạ Long, Di tích Tràng An, Thánh địa Mỹ Sơn, Chùa Cầu Hội An, Phong Nha Kẻ Bàng, Cồng chiêng Tây Nguyên..., các bộ sưu tập trong lễ hội được hàng trăm diễn viên múa và người mẫu trình diễn trên sân khấu hiện đại Ký ức Hội An.

Bộ sưu tập Đơn ca tài tử của NTK Minh Hạnh

Tham gia lễ hội với bộ sưu tập Phố Cổ Hội An, nhà thiết kế Chula cho rằng, di sản phố cổ Hội An là một thực thể sống với hai mặt giá trị cụ thể. Một bên là những giá trị văn hóa bề nổi đang được bổ sung, thay đổi thường xuyên nhằm đáp ứng với nhu cầu cần có của một thành phố du lịch. Một bên là cuộc sống thực của người dân phố Hội ngay trong lòng di sản.

Việc đưa các giá trị danh thắng của Việt Nam gắn với áo dài và thiết kế cùng trình diễn chúng đều đòi hỏi nhà thiết kế, ban tổ chức phải làm việc thận trọng và tinh tế hơn trong một thời gian dài nhưng với tình yêu không giới hạn dành cho quốc phục, các nhà tạo mẫu đều ví lễ hội này là một thử thách đặc biệt.

Bộ sưu tập Phố cổ Hội An của NTK Chula

Lễ hội năm nay còn có sự góp mặt của Hoa hậu Việt Nam 2010, nhà thiết kế áo dài Ngọc Hân với bộ sưu tập Nhã nhạc cung đình Huế kết hợp cùng họa sỹ Phạm Trinh; nhà thiết kế Cao Duy với bộ sưu tập "Thánh Địa Mỹ Sơn", tái hiện một quần thể kiến trúc gồm nhiều đền đài độc đáo, nơi không chỉ lưu giữ những dấu tích cổ xưa của một nền văn hóa mà còn chứa đựng những giá trị về lịch sử, kiến trúc và nghệ thuật đặc sắc.

Ngoài sự tham gia trình diễn của 200 diễn viên của Nhà hát Ký ức Hội An, khoảng 30 người mẫu nổi tiếng, Lễ hội Áo dài Hội An - Danh thắng Việt Nam còn có sự góp mặt của danh ca Elvis Phương.

Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
9 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội ‘Áo dài Hội An – Danh thắng Việt Nam’