Hollywood sẽ giải quyết các cảnh quay nhạy cảm bằng cách sử dụng CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) để tránh lây truyền bệnh COVID-19, khi các ê kíp sản xuất được hoạt động trở lại vào thời gian tới.

Hollywood sẽ quay cảnh nhạy cảm bằng công nghệ CGI để tránh lây COVID-19

08/06/2020, 15:24

Hollywood sẽ giải quyết các cảnh quay nhạy cảm bằng cách sử dụng CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) để tránh lây truyền bệnh COVID-19, khi các ê kíp sản xuất được hoạt động trở lại vào thời gian tới.

Điện ảnh Hollywood lỗ hơn 10 tỉ USD do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 - Ảnh: Internet

Theo The Sun, kể từ 12.6, các hãng phim điện ảnh và truyền hình Hollywood sẽ được hoạt động trở lại nhưng phải tuân thủ những nguyên tắc giãn cách nghiêm ngặt để tránh dịch COVID-19 tiếp tục lây lan.

"Tài liệu dài 22 trang từ hiệp hội của các nhà biên tập phim nói rằng những cảnh nóng sẽ bị loại bỏ hoặc phải có sự can thiệp của công nghệ CGI", nguồn tin cho biết. Và theo báo cáo của ngành, các diễn viên và đoàn làm phim sẽ được kiểm tra coronavirus hằng ngày, được hướng dẫn rửa tay đúng cách.

Thiết bị bảo vệ cá nhân sẽ được yêu cầu trên các bộ phim, các chương trình TV quay trực tiếp sẽ ghi hình mà không có khán giả. Thông tin mới nhất được đưa ra sau khi Thống đốc bang California, ông Gavin Newsom quyết định đưa ngành công nghiệp điện ảnh hoạt động trở lại trước để tiếp tục sản xuất. Đây được xem là một phần của bước đầu để bang mở lại các doanh nghiệp không thiết yếu sau khi đóng cửa 3 tháng.

Hôm thứ sáu, văn phòng của ông Newsom cho hay các đại diện y tế của từng quận sẽ thống nhất khi nào các hãng phim có thể chính thức quay lại làm việc theo cách bình thường. Điều đó có nghĩa quyết định cuối cùng sẽ thuộc về bác sĩ Barbara Ferrer, Giám đốc Sở Y tế công cộng Los Angeles.

Một cảnh nóng trong phim Hollywood sẽ được quay bằng công nghệ CGI để tránh lây lan dịch bệnh COVID-19 - Ảnh: Internet

Hạt L.A là nơi đông dân nhất quốc gia, nơi có gần như tất cả các hãng phim truyền hình và phim hoạt hình lớn của Hollywood, đã báo cáo 44 trường hợp tử vong mới do COVID-19, cùng với 1.469 trường hợp nhiễm mới. Tổng cộng, đã có 59.650 người được xác nhận nhiễm COVID-19 tại đây. Số người chết của bang trong đại dịch gần đây đã vượt quá 2.500. Ngoài ra, đến nay, hơn 126.300 trường hợp mắc và 4.500 người tử vong đã được xác nhận tại California.

Sản xuất âm nhạc, truyền hình và phim có thể tiếp tục ở California không sớm hơn ngày 12.6.2020 và phải được các nhân viên y tế công cộng của bang chấp thuận trong phạm vi quyền hạn Bộ Y tế công cộng California. Để giảm nguy cơ lây truyền COVID-19, nhà sản xuất, diễn viên, nhân viên nên tuân thủ những quy trình an toàn do lao động và quản lý có thể được các cán bộ y tế công cộng của bang tăng cường.

Kể từ tháng 3, ngành công nghiệp phim ảnh đã mất khoảng 10 tỉ USD do đóng cửa các rạp chiếu phim, hủy bỏ buổi chiếu đồng thời ngừng hoạt động sản xuất phim và truyền hình. Hàng nghìn nhân viên đã bị sa thải hoặc bị cắt giảm lương.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
42 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hollywood sẽ quay cảnh nhạy cảm bằng công nghệ CGI để tránh lây COVID-19