Sau 2 tuần tổ chức, sự kiện Lễ hội Tết Việt 2022 đã thu hút 80.000 lượt khách tham quan mang lại bầu không khí hân hoan nhân dịp Tết đến Xuân về.

Lễ hội Tết Việt 2022 khép lại với 80.000 lượt khách tham quan

Tú Viên | 31/01/2022, 18:25

Sau 2 tuần tổ chức, sự kiện Lễ hội Tết Việt 2022 đã thu hút 80.000 lượt khách tham quan mang lại bầu không khí hân hoan nhân dịp Tết đến Xuân về.

Ngày 31.1, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Lễ hội Tết Việt năm 2022 do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, Nhà Văn hóa Thanh niên tổ chức diễn ra từ ngày 16 - 30.1 tại Nhà văn hóa Thanh Niên đã thu hút trên 80.000 lượt khách tham quan.

ppp2.jpeg

Lễ hội Tết Việt 2022 nhằm giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc trong các dịp Lễ, Tết-Ảnh: P.V

Trong bối cảnh TP.HCM vừa chính thức là vùng xanh, đời sống xã hội đang dần sôi động trở lại trong trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch COVID-19, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi công nghệ số trong lĩnh vực du lịch, Sở Du lịch TP đã chủ động tham mưu tổ chức Lễ hội Tết Việt đầu tiên trong cả nước áp dụng hình thức trực tiếp kết hợp với nền tảng hội chợ mua sắm Tết trực tuyến, thu hút hơn 80.000 lượt khách tham quan với sự tham gia của 58 gian hàng đến từ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, du lịch trên địa bàn Thành phố và 22 tỉnh thành trên cả nước.

ppp3.jpeg
Các bạn trẻ chụp hình kỷ niệm tại Lễ hội Tết Việt năm 2022-Ảnh: P.V

Ngoài ra, tại khuôn viên Nhà Văn hóa Thanh Niên cũng tổ chức nhiều hoạt động trực tiếp hấp dẫn: Gian hàng Du lịch TP.HCM; Chương trình biểu diễn ẩm thực Tết Việt với nhiều món ăn hấp dẫn ngày Tết do các nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp thuộc Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam thực hiện; Hoạt động tham quan, chụp ảnh lưu niệm trong không gian mang đậm bản sắc văn hóa Tết cổ truyền thu hút hơn 350.000 lượt khách đến tham quan.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ hội còn diễn ra hoạt động hấp dẫn như Ngày hội Khinh khí cầu tại TP.Thủ Đức với các màn trình diễn bay Khinh khí cầu, diễu hành du thuyền và biểu diễn hoạt động thể thao dưới nước; Cuộc thi Ảnh đẹp Online khám phá du lịch TP.HCM với chủ đề “Mùa xuân trên Thành phố”; Chương trình Khai mạc đầy sắc màu với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc và hoạt động chăm lo Tết cho các trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đầy ý nghĩa. Tại chương trình Khai mạc, Ban tổ chức đã trao tặng cho 42 em có hoàn cảnh khó khăn tại quận Bình Thạnh và mái ấm Ga Sài Gòn những phần quà thiết thực và bao lì xì trị giá 1.000.000 đồng/em.

Với những người chọn đón Tết tại TP.HCM, nhiều dịch vụ và tour mới vẫn được các công ty du lịch tung ra xuyên Tết nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi xuân của người dân.

Ông Nguyễn Khoa Luân - giám đốc Công ty Ảnh Việt Hop on - Hop off Việt Nam cho biết xe bus hai tầng vẫn chạy xuyên Tết phục vụ người dân chơi Tết, bên cạnh đường hoa xuân Nguyễn Huệ. "Mỗi ngày chúng tôi có 34 tour phục vụ du khách từ 8h đến 24h đêm. TP.HCM trở thành vùng xanh, tâm lý người dân ổn định đã đem đến hy vọng trong dịp Tết này", ông Luân nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), TP.Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự biết ơn với thế hệ cha ông đã hi sinh vì dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội Tết Việt 2022 khép lại với 80.000 lượt khách tham quan