Tại sự kiện Stevie Awards lần thứ 17 ở Mỹ, “Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò 2019” nhận cú đúp giải Vàng và Bạc.

'Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò 2019' của Việt Nam thắng lớn tại Stevie Awards ở Mỹ

Minh An | 07/10/2020, 18:00

Tại sự kiện Stevie Awards lần thứ 17 ở Mỹ, “Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò 2019” nhận cú đúp giải Vàng và Bạc.

Giải thưởng đầu tiên là "Chiến dịch truyền thông của năm" thuộc hạng mục về du lịch cho sự kiện “Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019”.

Lễ hội văn hóa du lịch này được tổ chức vào tháng 9 năm ngoái tại tỉnh Yên Bái đã thu hút hơn 20.000 người tham dự. Lễ hội đã góp phần không nhỏ vào việc quảng bá du lịch, thu hút giới trẻ quan tâm và yêu thích lịch sử truyền thống và là cú kích cầu lớn để du lịch của tỉnh trong 3 tháng cuối năm 2019 tăng 30% so với 2018.

Giải thưởng thứ hai mà đại diện Việt Nam thắng giải tại Stevie Awards là "Chương trình cộng đồng của năm" với màn Đại Xòe lớn nhất Việt Nam tái hiện điệu múa truyền thống của đồng bào dân tộc Thái. Chương trình nghệ thuật hoành tráng này là sự kết hợp giữa sáng tạo của các nghệ sĩ với những công nghệ trình diễn 3D Mapping hiện đại, nhằm làm "sống lại" các giá trị truyền thống và bản sắc dân tộc Tây Bắc. Sự kiện có sự tham gia của 5.000 nghệ nhân, diễn viên quần chúng đến từ thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn, Yên Bái.

nghethuat2.jpg
Tổng đạo diễn chương trình nghệ thuật Đại Xòe lớn nhất Việt Nam là Lê Hải Yến. Chương trình quy tụ nhiều nghệ sĩ và có 5.000 diễn viên quần chúng tham gia

Hai sự kiện văn hóa, du lịch này đã góp phần không nhỏ vào việc quảng bá du lịch của Tây Bắc nói riêng cũng như Việt Nam nói chung.

The Stevie Awards là giải thưởng thế giới về trong lĩnh vực kinh doanh - truyền thông ra đời vào năm 2002 tại Mỹ. Hai giải thưởng cho sự kiện văn hóa, du lịch của Việt Nam đoạt giải đều do Newday Media JSC tổ chức chiến dịch truyền thông và đây là đơn vị truyền thông đầu tiên đại diện cho Việt Nam nhận cú đúp cho 2 giải thưởng lớn này. Sự kiện cũng đã thuyết phục được Hội đồng thẩm định gồm 180 chuyên gia hàng đầu của lĩnh vực truyền thông, marketing, sự kiện trên toàn thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
1 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò 2019' của Việt Nam thắng lớn tại Stevie Awards ở Mỹ