Miss Tourism Vietnam 2020 là cuộc thi nhan sắc đầu tiên tại Việt Nam được khởi động sau đại dịch COVID-19.

Miss Tourism Vietnam 2020 quảng bá Việt Nam điểm đến di sản toàn cầu

Tiểu Vũ | 07/10/2020, 06:00

Miss Tourism Vietnam 2020 là cuộc thi nhan sắc đầu tiên tại Việt Nam được khởi động sau đại dịch COVID-19.

Chiều 6.10.2020, tại TP.HCM BTC cuộc thi Hoa khôi du lịch Việt Nam 2020 (Miss Tourism Vietnam) tổ chức buổi họp báo giới thiệu về cuộc thi năm nay.

Miss Tourism Vietnam là cuộc thi nhan sắc với mục đích quảng bá du lịch Việt Nam đến với cộng đồng trong nước và thế giới sau một thời gian dài bị thiệt hại vì đại dịch COVID-19.

Cuộc thi năm nay lấy chủ đề Thanh âm trái đất - Sound of the earth nhằm tôn vinh những di sản của đất nước và của nhân loại, qua đó lan tỏa thông điệp bảo vệ thiên nhiên môi trường, gìn giữ phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Thông qua cuộc thi Miss Tourism Vietnam 2020, BTC hy vọng sẽ tìm ra những gương mặt đẹp về hình thức lẫn tâm hồn, có hiểu biết sâu sắc về văn hóa lịch sử đất nước, đặc biệt là có kiến thức sâu rộng về văn hóa du lịch để làm người đại diện quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

miss-tourism-vietnam202088.jpg
Đương kiêm Miss Tourism Vietnam Đỗ Trần Ngân Khánh có mặt tại cuộc họp báo - Ảnh: Tiểu Vũ 

BTC cho biết, sau phần khởi động sơ tuyển, vòng bán kết và chung kết Miss Tourism 2020 sẽ diễn ra tại thành phố Gia Nghĩa - tỉnh Đắk Nông.

Trả lời câu hỏi của phóng viên vì sao BTC chọn tỉnh Đắk Nông là điểm diễn ra vòng bán kết Miss Tourism Vietnam 2020 bà Vũ Thị Mỹ Dung – Trưởng BTC giải thích rằng Đắk Nông là một tỉnh khu vực Tây Nguyên nơi có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, trong đó có công viên địa chất Tà Đùng đã được Mạng lưới công viên địa chất toàn cầu UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu. Ngoài ra tỉnh này còn có địa điểm du lịch còn giữ nguyên vẻ hoang sơ như Vườn quốc gia Tà Đùng, thác Lưu Ly, thác Trinh nữ, khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung, cụm thác Dray Sáp - Gia Long, hệ thống hang động núi lửa Krông Nô và nhiều địa điểm khác.

mup_0511.jpg
Đại diện BTC tại buổi họp báo công bố cuộc thi - Ảnh: Tiểu Vũ 

“Việc tổ chức cuộc thi Miss Tourism Vietnam 2020 tại tỉnh Đắk Nông còn có ý nghĩa quan trọng hơn trong việc xúc tiến đầu tư du lịch, xây dựng hạ tầng đồng bộ với bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, phát triển du lịch dghỉ dưỡng bền vững. Đây là một trong những xu hướng du lịch và khám phá văn hóa hướng đến thiên nhiên đang được thế giới ủng hộ mạnh mẽ”, bà Dung nói.

tfoo3053.jpg
Đàm Vĩnh Hưng sẽ là ca sĩ khách mời của cuộc thi - Ảnh: Tiểu Vũ

Cuộc thi Miss Tourism Vietnam 2020 dành cho nữ công dân Việt Nam có tuổi đời từ 18 đến 26. Các thí sinh phải đáp ứng tiêu chuẩn gồm: Chiều cao tối thiểu 160cm, đã tốt nghiệp THPT, chưa từng kết hôn, đặc biệt cuộc thi không chấp nhận những thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ.

Đây là cuộc thi nhan sắc đầu tiên tại Việt Nam có hợp đồng thỏa thuận về việc bảo vệ hình ảnh, xây dựng đời sống cá nhân, hình ảnh trước công chúng và điểm đặc biệt là có điều khoản thu hồi danh hiệu.

Thí sinh đạt điểm cao nhất trong đêm chung kết được trao danh hiệu Miss Tourism Vietnam 2020 có tổng giá trị giải thưởng 2 tỷ đồng. Thí sinh giành danh hiệu Á khôi sẽ nhận giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng. Danh hiệu Á khôi 2 sẽ nhận giải thưởng trị giá 500 triệu đồng.

Ngoài ra BTC cũng trao các danh hiệu khác như Người đẹp du lịch, Người đẹp áo dài, Người đẹp trang phục vùng miền, Người đẹp trang phục thân thiện môi trường (Miss Eco), Người đẹp tài năng, Người đẹp ảnh, Người đẹp ứng xử, Người đẹp có thể hình đẹp nhất, Người đẹp được yêu thích nhất.

Các thí sinh đoạt giải trong cuộc thi Miss Tourism Vietnam 2020 có cơ hội trở thành Đại sứ hình ảnh của một trong những điểm du lịch của tỉnh Đắk Nông và một tỉnh thành khác.

Cuộc thi Miss Tourism Vietnam 2020 bắt đầu khởi động từ tháng 5.2020 đến hết tháng 11 năm 2020.

- Vòng sơ khảo khu vực phía Nam diễn ra vào ngày 16.10. tại TP.HCM

- Vòng sơ khảo khu vực phía Bắc diễn ra ngày 23.10 tại Hà Nội.

- Vòng sơ khảo Tây Nguyên diễn ra ngày 27.10 tại Đắk Nông

- Vòng bán và chung kết diễn ra từ 18 đến 28.11 tại Đắk Nông

- Đêm chung kết xếp hạng diễn ra vào ngày 28.11.2020 tại Đảo nổi thuộc thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miss Tourism Vietnam 2020 quảng bá Việt Nam điểm đến di sản toàn cầu