Chiều 17.12, tại TP.HCM, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo giới thiệu chương trình lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức thứ tại địa phương này.

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần đầu tổ chức tại Đăk Nông

nguyentuyet | 17/12/2018, 17:48

Chiều 17.12, tại TP.HCM, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo giới thiệu chương trình lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức thứ tại địa phương này.

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 5-7.1.2019 tại thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông), với các hoạt động: Triển lãm không gian văn hóa thổ cẩm Việt Nam tại tỉnh Đắk Nông, không gian thực nghiệm dệt thổ cẩm các dân tộc Việt Nam, không gian Văn hóa ẩm thực các dân tộc Việt Nam, không gian phục dựng nghi lễ truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số, biểu diễn nghệ thuật truyền thống các dân tộc, triển lãm Công viên địa chất Việt Nam.

BTC cho biết tham gia lễ hội còn có một số đơn vị nghệ thuật của Lào, Campuchia, Indonesia,các đoàn nghệ nhân của các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, các đoàn nghệ nhân củacác tỉnh Tây Nguyên và một số tỉnh liên kết.

Ngoài ra, gương mặt đại diện của lễ hội là hoa hậu Ngọc Hân. Tại buổi họp báo, Ngọc Hân cho biết cô rất vinh dự khi đảm nhận vai trò đại sứ của chương trình.

Hoa hậu Ngọc Hân sẽ là đại sứ của chương trình

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hội thảo, lễ hội đường phố tập trung thảo luận, giới thiệu về văn hóa thổ cẩm các tỉnh, thành Việt Nam… Đặc biệt, chương trình Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông diễn ra trong thời gian này với sự tham gia của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước và các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản. Các doanh nghiệp, tập đoàn này sẽ ký các biên bản cam kết, được trao quyết định đầu tư tại tỉnh Đắk Nông với tổng nguồn vốn khoảng 5.000 tỉđồng.

Nhân dịp này, UBND tỉnh ĐắkNông cũng đã công bố kêu gọi đầu tư vào các dự án nhằm khai thác tiềm năng về du lịch, nông nghiệp, khoáng sản trên địa bàn tỉnh…

Tin và ảnh: Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần đầu tổ chức tại Đăk Nông