Với ngẫu hứng âm nhạc trên chiếc xe đưa những tâm hồn đồng điệu về thi ca hội tụ trong một chương trình truyền hình thực tế cùng các tài năng âm nhạc trong nước mang tên: "Du ca Việt" đã chính thức ra mắt khán giả.

Lê Minh Sơn ngẫu hứng cùng “Du ca Việt“

Một Thế Giới | 15/07/2015, 06:00

Với ngẫu hứng âm nhạc trên chiếc xe đưa những tâm hồn đồng điệu về thi ca hội tụ trong một chương trình truyền hình thực tế cùng các tài năng âm nhạc trong nước mang tên: "Du ca Việt" đã chính thức ra mắt khán giả.

Du ca Việt được nhạc sĩ Lê Minh Sơn tiết lộ đó chính là một hành trình du ca qua các miền văn hóa, ghi nhận những tư liệu thực tế về Việt Nam - đất nước và con người, kết hợp những liveshow biểu diễn trực tiếp, miễn phí cho đồng bào trên khắp các tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt là những vùng biên cương, hải đảo xa xôi, phục vụ cho cả những người Việt trong và ngoài nước. Nói như nhạc sĩ Lê Minh Sơn, ông cho rằng: "Ở đâu có người Việt, ở đó có tiếng hát của con người Việt biểu hiện đặc trưng của chính vùng miền nơi sinh ra và họ yêu mảnh đất quê hương họ - ở đó có Du ca Việt".
Le Minh Son ngau hung cung “Du ca Viet“-hinh-anh-1
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn cùng nhân vật đầu tiên trong chương trình Du ca Việt chị Đinh Thị Bông
Mở đầu chương trình số đầu tiên là một số phận đặc biệt về một người phụ nữ số phận đã không cho chị nhìn thấy ánh sáng và qua âm thanh của chiếc radio cũ kỹ, chị được nghe ca sĩ Việt Hoàn hát từ khi chị mới 15 tuổi. Và đến nay, khi đã có gia đình và một người con nhỏ, ước mơ của chị đã thành sự thật khi tiếng hát, mong ước của chị đã vang xa, Du ca Việt đã đến và thần tượng của chị chính là ca sĩ Việt Hoàn đã cùng song ca với chị trên sân khấu. Chị Đinh Thị Bông ở Na Rì, Bắc Cạn đã có những dòng tâm sự, những giọt nước mắt hạnh phúc khi lần đầu được đứng trên sân khấu, gửi gắm ước mơ và chắp cánh cho tương lai của chính chị, chính con chị, chồng chị và cả bản làng chị bay cao, bay xa cùng chương trình Du ca Việt.
Le Minh Son ngau hung cung “Du ca Viet“-hinh-anh-2
Ca sĩ Việt Hoàn song ca cùng chị Đinh Thị Bông trong ca khúc Tình ta biển bạc đồng xanh
Chia sẻ về chương trình, đạo diễn truyền hình Chu Phương bày tỏ hiện nay có nhiều chương trình truyền hình dùng các format nước ngoài. Và quả thực đã quá thiếu những chương trình "made in Việt Nam". Anh hy vọng Du ca Việt sẽ thực hiện được khát vọng của mình là biến giấc mơ thành hiện thực. Du ca Việt không chỉ đi tìm một nhân vật cho mỗi chương trình của mình mà đôi khi là nhóm nhân vật, miễn là ở đó Du ca Việt thấy được những nhân vật bình thường có khát vọng lớn lao cho chính cuộc đời của họ.
Le Minh Son ngau hung cung “Du ca Viet“-hinh-anh-3
Vợ chồng chị Đinh Thị Bông ở Na Rì, Bắc Cạn đến họp báo ra mắt chương trình
"Chương trình không như là Điều ước thứ 7 là tìm kiếm sự đồng cảm, chia sẻ hay lấy nước mắt của khán giả. Mà Du ca Việt chính là nơi gửi gắm những ước mơ, những khát vọng của họ thông qua tiếng hát. Ở chương trình, khán giả có thể tiếp cận tới những văn hóa các vùng miền, dân tộc trên đất nước Việt Nam mà họ chưa có cơ hội đặt chân đến. Khán giả có thể gặp gỡ những điệu ví dặm Nghệ An, âm nhạc về tâm linh khi các nhà sư cùng hát trên nền nhạc giao hưởng, tiếng cồng chiêng của người Mường, tiếng hát Ymoan, Amakong - những biểu tượng văn hóa của Tây Nguyên hay chính những tiếng hát tan ca rất đời thường của những người công nhân tại Vĩnh Phúc. Du ca Việt là thế, mỗi một chương trình đưa ra đều có những hình mẫu với những khát vọng đẹp đẽ của mỗi địa phương có thể sẽ là liều "thuốc bổ" để người xem có được những khoảnh khắc lắng đọng, cân bằng lại cuộc sống." - nhạc sĩ Lê Minh Sơn bày tỏ.
Du ca Việt hiện đã thu được 10 số và được phát sóng 2 tuần/1 lần, số đầu tiên bắt đầu vào 10h30 sáng thứ 7 trên VTV1 và phát lại trên VTV4 bắt đầu từ ngày 25/7 tới.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lê Minh Sơn ngẫu hứng cùng “Du ca Việt“