LeAnn Rimes đã chứng minh cô là một 'đồng minh' (ally) mạnh mẽ của cộng đồng LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới).

LeAnn Rimes hy vọng nhạc đồng quê sẽ rộng mở hơn với LGBT

Một Thế Giới | 12/12/2014, 21:00

LeAnn Rimes đã chứng minh cô là một 'đồng minh' (ally) mạnh mẽ của cộng đồng LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới).

LeAnn Rimes là một trong những cá nhân luôn ủng hộ hết mình cho cộng đồng LGBT nói riêng cũng như quyền bình đẳng của con người nói chung. Trong một cuộc phỏng vấn với GLAAD (tổ chức chuyên về quyền LGBT), nữ ca sĩ sinh năm 1982 đã chia sẻ ý kiến của mình về Billy Gilman và Ty Herndon -  hai ca sĩ nhạc đồng quê vừa công khai xu hướng tính dục đồng tính.  Rimes hy vọng hành động việc này sẽ thúc đẩy sự chấp nhận của lĩnh vực nhạc đồng quê vốn được cho là khá cổ hủ. "Tôi hy vọng chúng ta sẽ đi về phía trước chứ không phải đi lùi", cô nói. 
LeAnn Rimes, LGBT
Là một nghệ sĩ, Rimes tin rằng tiếng nói của cô và những người nghệ sĩ khác có một sức nặng nhất định, đặc biệt là với những người trẻ. Với cô, việc ủng hộ và tuyên truyền cho các cá nhân thuộc cộng đồng LGBT, bất kể tuổi tác, là vô cùng quan trọng. 
Chủ nhân của "Can t Fight The Moonlight" cũng khá ưu ái khi nói về Herndon, người mà cô quen biết từ năm 8 tuổi và biết rằng anh sẽ "come out": "Tôi vô cùng tự hào về anh ấy, và tôi biết việc đó với anh ấy đáng sợ như thế nào". Rimes tin rằng Herdon sẽ là một nguồn cảm hứng mạnh mẽ, đặc biệt là khi Gilman cũng có động thái tương tự ngay sau đó. 
Hiện tại, Gilman đã có được cơ hội sống "một cuộc sống đủ đầy như một người đồng tính tự hào", chứ không phải chờ đợi quá lâu như Herndon. Rimes nói: "Con người nên được quyền yêu thương những người mà họ yêu thương. Đơn giản thế thôi"
Khác với Pop, dòng nhạc đồng quê của Bắc Mỹ vốn nổi tiếng khắt khe với cộng đồng LGBT. Số lượng ca sĩ nhạc đồng quê là người LGBT công khai chỉ đếm trên đầu ngón tay. 
Cách đây không lâu, Kacey Musgraves - chủ nhân của 2 tượng vàng Grammy, chính là ca sĩ nhạc đồng quê đầu tiên biểu diễn tại một sự kiện của người LGBT.
Toàn Tăng (Theo Bustle)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
VEPR dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 khoảng 5,5 - 6%
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Còn nhiều thách thức đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó VEPR thận trọng đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trong khoảng từ 5,5 - 6% trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LeAnn Rimes hy vọng nhạc đồng quê sẽ rộng mở hơn với LGBT