Tweak Me! và Record My Call là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 12.12.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 12.12.2014

Một Thế Giới | 12/12/2014, 20:45

Tweak Me! và Record My Call là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 12.12.2014.

1. Photo Watermark Business Edition 7.5 cho Windows

Photo Watermark hỗ trợ đóng dấu bản quyền vào ảnh với nhiều tuỳ chọn. Phần mềm này còn có các tính năng chèn khung viền cho ảnh, xén ảnh, thay đổi kích thước và đổi tên hàng loạt file ảnh theo cấu trúc tuỳ ý.

Trước tiên, bạn bấm Add Files và chọn các file ảnh cần dùng, hay bấm Add Folder và chọn cả thư mục chứa nhiều ảnh, rồi bấm Next Step để chuyển sang giao diện chỉnh sửa ảnh.

Bạn nhấp chọn vào file ảnh cần sửa, điền dòng chữ bản quyền cần thêm vào ảnh ở khung Text, thay đổi kích thước, màu, vị trí của chữ thông qua các tuỳ chọn phía dưới. Nếu muốn đóng dấu bản quyền dạng ảnh, bạn chuyển sang thẻ Image để chọn file ảnh cần dùng.

Giao diện sửa ảnh còn có thẻ khác như Frame (đóng khung ảnh), Crop (xén ảnh), Resize (đổi kích thước) và Rename (đổi tên các file ảnh đã chọn). Sau mỗi thao tác chỉnh sửa, bạn bấm Save & Create a New Layer để lưu lại. Khi sửa xong toàn bộ file ảnh, bạn bấm Next Step xuất ảnh mới ra file JPG, PNG, GIF, BMP, TGA, PCX, ICO ở chất lượng tuỳ ý.

Khi xuất ảnh, bạn có thể đánh dấu vào ô After complete, upload processed images to website via FPT để kích hoạt tính năng tự tải file ảnh mới lên server chứa web thông qua giao thức FTP.

phan mem

Hiện trang WindowsDeal có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho phần mềm này. Bạn truy cập vào trang www.windowsdeal.com/w/watermark-software-discount-coupon, bấm Download.

Tại trang kế tiếp, bạn chọn Proceed to Checkout, nhập hai lần địa chỉ email của mình vào ô Email Address Confirm Email Address, rồi bấm Place order.

Tại trang Checkout, bạn bấm vào liên kết Download file: watermark.zip để tải về file cài đặt Photo Watermark Business Edition 7.5 có kèm file License.txt chứa key bản quyền (dung lượng 8,27MB).

Chương trình diễn ra từ nay đến hết ngày 13.12.2014.

2. USBFlashCopy 1.10 cho Windows

USBFlashCopy hỗ trợ sao lưu dữ liệu trên ổ USB tự động mỗi khi bạn gắn USB vào máy tính. Phần mềm cho phép bạn thiết lập những ổ đĩa thuộc ký tự nào sẽ được kích hoạt chế độ tự động sao lưu nhằm bỏ qua những ổ đĩa không cần thiết, kèm theo các tuỳ chọn về định dạng file sao lưu khá linh hoạt.

Sau khi tải về, bạn nhấp đôi chuột vào file usbflashcopy.exe để khởi động USBFlashCopy, không cần cài đặt. Dưới khay hệ thống sẽ có biểu tượng hình ổ đĩa USB cho biết đang hoạt động.

Mỗi khi gắn ổ USB mới vào máy, hộp thoại sẽ hiện ra yêu cầu thiết lập cho việc sao lưu. Bạn bấm New profile để quy định cấu hình sao lưu cho ổ đĩa USB hiện tại, gồm thư mục chứa file sao lưu, định dạng file, tốc độ ghi dữ liệu mong muốn,… Cấu hình xong, bạn bấm OK để quá trình sao lưu diễn ra.

Nếu không muốn sao lưu một ổ USB nào đó, bạn chọn mục Never backup this media. Chương trình sẽ dựa vào số serial phần cứng riêng của từng USB để ghi nhớ lệnh này, và bỏ qua không sao lưu vào những lần kế.

phan mem

Phiên bản USBFlashCopy 1.10 có dung lượng 274KB, tương thích Windows 2000/XP/Vista/7/8, được cung cấp miễn phí tại www.usbflashcopy.com/files/usbflashcopy.exe.

3. Tweak Me! 1.3.0.0 cho Windows

Tweak Me! cho phép bạn bật/tắt nhanh các tuỳ chọn trên Windows để tối ưu hiệu suất hoạt động của hệ thống. Bên cạnh đó, phần mềm này còn có các tính năng khá hay khác như dọn file “rác” trên các ứng dụng, xoá bớt vài mục không cần thiết ra khỏi menu chuột phải, quản lý các tiến trình khởi động cùng Windows và tối ưu hiệu suất ổ đĩa SSD.

Giao diện Tweak Me! gồm bốn thẻ ứng với bốn tính năng: Tweaks (tinh chỉnh các thiết lập trên hệ thống), Cleaner (dọn “rác” trên các ứng dụng đang cài), Startup (quản lý tiến trình khởi động cùng Windows) và Context menu (tuỳ biến menu chuột phải).

Để sử dụng tính năng tối ưu ổ đĩa SSD, bạn bấm vào nút TWEAK ME! ở góc trái giao diện, chọn SSD Optimization và đánh dấu vào các tuỳ chọn cần kích hoạt.

phan mem

Phiên bản Tweak Me! 1.3.0.0 có dung lượng 1,3MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://pxc-coding.com/downloads/tweak-me/Tweak-Me!-1.3.0.0-Setup.exe.

4. Record My Call cho Android

Record My Call bạn thu âm lại mọi cuộc gọi đến và đi trên điện thoại hoàn toàn tự động. Điểm hay là ứng dụng cho phép bạn kết nối với tài khoản Dropbox và Google Drive để tải file thu âm lên hai dịch vụ ấy.

Sau khi cài đặt, Record My Call sẽ tự động kích hoạt và chạy ngầm trên hệ thống để ghi lại các cuộc gọi đến và đi. Bạn bấm vào biểu tượng hình logo ở góc trái, chọn nút ON ở dòng Service để tắt ứng dụng.

Để kết nối với tài khoản Dropbox, Google Drive, bạn vào mục Settings, chọn vào hai mục Dropbox Google Drive để tiến hành kết nối với tài khoản đang dùng.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng Record My Call dành cho thiết bị Android tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.record.my.call.  

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 12.12.2014