Tottenham đang tìm cách tìm lại niềm vui chiến thắng khi đến làm khách trên sân King Power của Leicester City. Lịch sử đối đầu trong những năm gần đây cho thấy thầy trò Pochettino thường có được kết quả tốt mỗi khi chạm trán Bầy cáo.

Leicester City - Tottenham: Cuộc chiến của 'bầy Cáo' tinh ranh và 'đàn Gà' kém phong độ

Quế Trân | 21/09/2019, 05:30

Tottenham đang tìm cách tìm lại niềm vui chiến thắng khi đến làm khách trên sân King Power của Leicester City. Lịch sử đối đầu trong những năm gần đây cho thấy thầy trò Pochettino thường có được kết quả tốt mỗi khi chạm trán Bầy cáo.

Sau sự thất vọng của trận đấu hồi giữa tuần ở đấu trường Champions League, Tottenham hy vọng sẽ phục hồi mạnh mẽ trong chuyến hành quân đến sân nhà Leicester City ở lượt trận thứ 6 Premier League diễn ra vào chiều tối nay.

Trong cuộc đụng độ với Olympiacos, The Spurs đã tạo ra một lợi thế khi dẫn trước đến hai bàn thắng nhưng rồi họ lại để đối thủ gỡ hoà và kết thúc trận đấu với tỷ số 2-2.

Đây là lần thứ hai trong vài tuần trở lại đây, đội bóng của Mauricio Pochettino không thể giành chiến thắng sau khi đã dẫn trước hai bàn.

Ở lượt trận thứ tư, khi hành quân đến sân Emirates của Arsenal, Gà trống cũng bị pháo thủ cầm hoà sau khi Christian Erkisen mở tỷ số và Harry Kane nhân đôi cách biệt.

Chiến thắng gần đây nhất của The Spurs là trận cầu đánh bại Crystal Palace với tỷ số 4-0, sau trận đấu này quân đoàn của Pochettino vượt lên vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp.

Trong khi đó, dù có bằng số điểm nhưng Leicester City phải đứng ở vị trí thứ sáu do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Tính đến thời điểm này, Leicester City chỉ để thua 1 trong 13 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, và thất bại đầu tiên của họ trong mùa giải này được diễn ra vào cuối tuần trước, đó chính là trận thua với tỷ số 0-1 trên sân Old Trafford.

Sau 5 vòng đấu Premier League, thầy trò Brendan Rodgers đã có được 2 chiến thắng, 2 trận hòa và 1 thất bại thế nhưng Bầy cáo đã kiếm được đến 4 điểm sau hai trận đấu trên sân nhà.

Sự ổn định là điều mà Tottenham đang phải trải qua trong thời gian qua, thầy trò Mauricio Pochettino hiện đang có 8 điểm với 2 chiến thắng, 2 trận hòa và 1 thất bại.

Trong cuộc đối đầu này, người ủng hộ Leicester City đang rất hy vọng các học trò của Brendan Rodgers sẽ tận dụng tối đa những lổ hổng đã được phơi bày trong các trận đấu trước ở hàng phòng ngự Tottenham để giành chiến thắng.

Kể từ năm 1994 đến nay, Leicester và Tottenham đã gặp nhau tổng cộng 30 lần,trong đómỗi đội có được 12 chiến thắng và có6 trận đấu giữa hai đội đã kết thúc với tỷ số hòa.

Ở mùa giải năm ngoái, Tottenham đã toàn thắng ở cả 2 lượt trận. Trong cuộc đụng độ trên sân King Power, Leicester City đã phải chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2. Những người đã khiến Leicester phải ôm hận ngày hôm đó là Son Heung Min và Dele Alli.

Ở thời điểm hiện tại, các chân sút của Tottenham đang thi đấu tương đối tốt với việc ghi được 11 bàn thắng sau 5 trận đấu.

Tính đến lúc này, tuyển thủ người Anh đã có được 3 bàn thắng vàdẫn đầu danh sách ghi bàn của Gà trống không ai khác ngoài Harry Kane.

Ngoài ra, cú đúp ở trận đấu trước đã giúp Son Heung Min tìm lại cảm giác ghi bàn sau chuỗi 7 trận tịt ngòi ở đấu trường Premier League.

Thế nhưng Leicester là đội bóng thi đấu rất tốt trên sân nhà, thống kê chỉ ra rằng trong 4 trận gần nhất được thi đấu tại King Power, thầy trò Brendan Rodgers đã không thua và chỉ có 1 lần duy nhất phải vào lưới nhặt bóng.

Chính vì vậy, sẽ không dễ để Harry Kane và các đồng đội có thể ghi bàn ở trận đấu tới.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Leicester City - Tottenham: Cuộc chiến của 'bầy Cáo' tinh ranh và 'đàn Gà' kém phong độ