Ở thế tựa chân tường, HAGL đã thắng tưng bừng Hải Phòng để tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng. Minh Vương lập hat-trick và Văn Toàn đóng góp một cú đúp giúp đội bóng phố núi đại thắng 5-1

HAGL - Hải Phòng (5-1) : Thắng đậm đà, bớt gánh ưu tư

Trọng Trí | 20/09/2019, 17:04

Ở thế tựa chân tường, HAGL đã thắng tưng bừng Hải Phòng để tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng. Minh Vương lập hat-trick và Văn Toàn đóng góp một cú đúp giúp đội bóng phố núi đại thắng 5-1

Link xem trực tiếp trận HAGL - Hải Phòng

V.League 2019 đã không còn gay cấn ở cuộc đua tranh chấp ngôi vô địch bởi Nội FC đang giữ khoảng cách 10 điểm hơn so với TP.HCM, đội bóng xếp nhì bảng đấu. Những vòng cuối giải VĐQG ngày càng nóng từ những cuộc chạy trốn xuống hạng.

Tâm điểm vòng đấu 24 V.League 2019 sẽ là cuộc chiến trên sân nhà Pleiku khi “Những đứa con của bầu Đức” trong cơn hối hả chạy trốn nỗi ám ảnh phải dự tranh play-off sẽ phải đối đầu cùng Hải Phòng FC.

Trong cuộc chạm trán này, nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng thành công, HAGL không còn cách nào khác hơn phải đánh bại đội khách.

Ở bảng xếp hạng tạm thời, sau trận thua 3-1 trước Sài Gòn FC ở vòng đấu trước, thầy trò Lee Tae-hoon đang giậm chân tại chỗ với vị trí thứ 12.

HAGL hiện có 26 điểm và chỉ nhiều hơn 1 điểm so với đội đang ở vị trí đá play-off tạm thời là Thanh Hóa FC mà giải đấu chỉ còn 2 vòng cuối. Thế cho nên đôi bóng phố núi cần tận dụng tối đa cơ hội sân nhà để đạt kết quả tốt nhất có thể.

Tuy nhiên, những vấn đề của đội bóng chủ nhà chủ yếu vẫn nằm ở hệ thống phòng ngự và điểm mấu chốt của việc chuyển biến các cơ hội tạo ra thành bàn thắng.

Sau 5 tháng cầm quân, chiến lược gia người Hàn đã thừa nhận tính hiệu quả của lối chơi mà HAGL đang tự hào đã khiến đội bóng này đánh vật với “những cơn đau” giành quyền trụ hạng.

“Các cầu thủ HAGL đã quen với lối chơi kiểm soát bóng bằng các bài phối hợp nhỏ, ban bật đẹp mắt nhưng không mấy hiệu quả. Đó là những thói quen không tốt trước đây và nó ảnh hưởng đến hiện tại, cần phải có thời gian để chúng tôi sửa chữa", thuyền trưởng HAGL chia sẻ.

Tuy nhiên theo đánh giá của những nhà chuyên môn thì sở dĩ lối chơi của đội bóng chủ sân Pleiku dễ bị bắt bài là do người Hàn Quốc đã quá dựa vào các cá nhân.

Điều này đã giúp đối phương có nhiều phương án chống trả, cuộc đối đầu Sài Gòn FC ở vòng đấu vừa qua là một ví dụ.

Khi Văn Toàn bị bủa vây bởi các cầu thủ phòng ngự đối phương, Xuân Trường đơn độc ở hàng tiền vệ khi không có sự hỗ trợ của Văn Thanh thì những đợt lên bóng của HAGL nhanh chóng bị bẻ gãy.

Thế nhưng có một tin vui cho người ủng hộ đội bóng phố núi khi trong cuộc đối đầu tới đây với Hải Phòng, tiền vệ tấn công đầy sáng tạo Nguyễn Tuấn Anh đã có thể trở lại sau án phạt.

Và với phong độ cao của mình, ngôi sao sinh năm 1995 sẽ hợp cùng Xuân Trường để tạo nên một sinh khí mới từ vòng tròn trung tâm sân Pleiku.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, đội khách Hải Phòng đang có một tâm lý rất thoải mái khi đối đầu HAGL.

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang có 30 điểm sau 23 vòng đấu, họ đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp và theo tính toán, Hải Phòng chỉ cần thêm 1 điểm là đủ chỉ tiêu trụ hạng.

Hiện tại, đội bóng thành phố Cảng có hơn 5 điểm cùng hiệu số +5 so với vị trí đi play-off của Thanh Hoá mà V.League chỉ còn 2 vòng đấu.

Không những vậy ở 2 cuộc đối đầu trực tiếp Hải Phòng đã đánh bại quân đoàn xứ Thanh và rõ ràng thầy trò khá an toàn nếu không để thua cả ba trận đấu còn lại.

Hải Phòng đang có phong độ rất cao trong những vòng đấu gần đây. Họ bất bại cả 5 trận, giành được 3 chiến thắng và 2 trận hoà. Với mục tiêu chỉ cần không thua, các cầu thủ đến từ thành phố Hoa phượng đỏ có nhiều lợi thế để chủ động về mặt lối chơi.

T.Q

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HAGL - Hải Phòng (5-1) : Thắng đậm đà, bớt gánh ưu tư