LG Electronics – hãng sản xuất ti vi lớn thứ hai trên thế giới sau Samsung Electronic Co Ltd  ở Hàn Quốc sẽ chuyển cơ sở sản xuất từ Thái Lan sang Việt nam để mở rộng quy mô.

LG chuyển cơ sở sản xuất từ Thái Lan sang Việt Nam

Một Thế Giới | 17/03/2015, 17:10

LG Electronics – hãng sản xuất ti vi lớn thứ hai trên thế giới sau Samsung Electronic Co Ltd  ở Hàn Quốc sẽ chuyển cơ sở sản xuất từ Thái Lan sang Việt nam để mở rộng quy mô.

Tập đoàn LG Electronics muốn mở rộng cơ sở sản xuất trong khu vực Đông Nam Á với một hệ thống máy mới và có quy mô sản xuất tương tự so với ở Hàn Quốc, Nipon Wongsaengarunsri, Giám đốc Marketing của LG Electronics (Thái Lan) Co, nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại vào cuối ngày thứ Hai.

“Công ty của chúng tôi đã coi Việt Nam là quốc gia có giá trị lớn nhất để đầu tư. Tiền lương chỉ là một trong những yếu tố, nhưng yếu tố chính là để đảm bảo chất lượng, cũng như đảm bảo công việc hậu cần”, ông nói.

LG sản xuất khoảng 600.000 chiếc ti vi trên một năm ở Thái Lan, trị giá 8 tỷ Baht (tương đương với 164 triệu Bảng), với 100.000 chiếc xuất khẩu, Nipon nói.

Hầu hết mọi vật liệu đều được nhập từ Trung Quốc và lắp ráp tại Thái Lan nhưng phải mất vài tuần để chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam

"Chúng tôi sẽ chuyển đến Việt Nam từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5", ông Nipon Wongsaengarunsri nói.

LG ở Indonesia cũng sẽ dần dần chuyển hướng sản xuất sang một số quốc gia khác trong khu vực.

Một phát ngôn viên của LG Electronics ở Seoul cho biết, cơ sở sản xuất tivi chính của LG là ở Thái Lan, vì vậy sự thay đổi lần này sẽ nâng cao hiệu quả của công ty, đặc biệt công ty đã hợp nhất hai nhà máy ở Việt Nam của mình thành một.

LG đã chấp thuận cho đầu tư 1,5 tỷ USD tại Việt Nam để sản xuất và lắp ráp các mặt hàng điện và điện tử vào tháng 10 năm 2013, theo trang web của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam.

Người phát ngôn cho biết, không có quyết định nào được đưa ra đối với cơ sở ở Indonesia.

Nipon cho biết, có khoảng 200 công nhân sản xuất tivi ở Thái Lan sẽ được bố trí sang nhà máy Rayong, nhà máy này cách thành phố Băng Kốc 176 km.

LG (Thái Lan) có khoảng 2.000 công nhân và cơ sở này sẽ tiếp tục sản xuất các sản phẩm khác, kể cả máy giặt và điều hòa không khí, Nipon nói.

Ông cho biết nhu cầu đối với các thiết bị điện ở Thái Lan được dự kiến sẽ tăng từ 4-5% trong năm nay, sau khi giảm khoảng 10% năm ngoái.

Tuyết Nhung (Theo Reuters)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LG chuyển cơ sở sản xuất từ Thái Lan sang Việt Nam