Trong tình trạng dịch bệnh chưa được kiểm soát, phương án LHP Cannes lùi từ tháng 5 xuống cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 trở thành bất khả thi.

LHP Cannes loay hoay tìm ngày tổ chức trong mùa dịch COVID-19

15/04/2020, 16:21

Trong tình trạng dịch bệnh chưa được kiểm soát, phương án LHP Cannes lùi từ tháng 5 xuống cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 trở thành bất khả thi.

LHP Cannes 2019 - Ảnh: Internet

Liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 73 ban đầu dự kiến diễn ra từ ngày 12 - 23.5 nhưng buộc phải hoãn vì ảnh hưởng của COVID-19. Sau đó, ban tổ chức (BTC) LHP nói sẽ dời thời gian tổ chức sự kiện vào cuối tháng 6. Tuy nhiên, vào ngày 13.4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết Pháp sẽ thực hiện giãn cách xã hội đến giữa tháng 7.

Theo Hollywood Reporter, đã có nhiều lời kêu gọi Cannes hủy tổ chức trong năm nay, nhưng các thành viên hội đồng vẫn hy vọng sự kiện được diễn ra sau khi dịch bệnh kết thúc. “Cannes 2020 sẽ được tổ chức bằng cách này hay cách khác”, đại diện BTC nói.

Ông Thierry Frémaux, Giám đốc nghệ thuật của Cannes nói rằng không muốn tổ chức Cannes như “một sự kiện ảo”, tức không muốn tổ chức trực tuyến.

Khả năng lớn là từ một sự kiện diễn ra vào mùa hè thường niên, LHP Cannes 2020 sẽ bị đẩy xuống mùa thu. Tuy nhiên, tháng 9 vốn đã "chật cứng" với LHP Venice, Toronto và San Sebastian. Tháng 10, thành phố biển Cannes vướng triển lãm thương mại MIPCOM trong 3 ngày giữa tháng. Tạm thời, các nhà tổ chức chưa đưa ra được lựa chọn mới cho LHP Cannes.

LHP Cannes là một trong ba liên hoan phim lớn nhất thế giới - Ảnh: Internet

BTC LHP Cannes cho biết vẫn đang lên kế hoạch xem xét các ứng viên cho giải thưởng năm nay. Vì dời thời gian tổ chức nên sự kiện sẽ có một số thay đổi về tiêu chí phim tham gia, nhưng do chưa thống nhất được ngày diễn ra nên BTC chưa công bố cụ thể.

Đối với giới làm phim thế giới, việc hủy tổ chức LHP Cannes có tác động lớn, đặc biệt đối với các đại lý và nhà phân phối phim. Năm ngoái, Cannes thu hút lượng người tham gia kỷ lục, 12.527 người.

LHP Cannes ra đời năm 1946, là một trong ba LHP lớn nhất thế giới, bên cạnh LHP Venice và LHP Berlin. Vào tháng 5 hàng năm, sự kiện điện ảnh đình đám chào đón các nhà làm phim, diễn viên hội tụ với các tác phẩm chất lượng. Thảm đỏ của lễ khai mạc, bế mạc và các buổi chiếu phim cũng trở thành sàn thời trang để các người đẹp khắp thế giới khoe váy áo và phụ kiện đắt đỏ.

Cho tới nay, LHP Cannes mới bị hủy bỏ 1 lần duy nhất vào năm 1968, khi phong trào biểu tình của sinh viên nổ ra tại nhiều tỉnh thành của Pháp. 2020 là năm đầu tiên sự kiện điện ảnh này phải lùi lịch tổ chức.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LHP Cannes loay hoay tìm ngày tổ chức trong mùa dịch COVID-19