Hôm nay 30.8, Liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 80 chính thức mở màn tại đảo Venice Lido, Italia. Sự kiện điện ảnh vốn rất được mong đợi này đang được diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt, khi xảy ra làn sóng đình công của nhiều diễn viên Hollywood.

LHP Venice lần thứ 80 khai màn trong bối cảnh bê bối bủa vây

Nhật Hạ | 30/08/2023, 15:29

Hôm nay 30.8, Liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 80 chính thức mở màn tại đảo Venice Lido, Italia. Sự kiện điện ảnh vốn rất được mong đợi này đang được diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt, khi xảy ra làn sóng đình công của nhiều diễn viên Hollywood.

Ngay trước giờ khai mạc vào sáng nay (30.8), LHP Venice liên tục đối mặt với thông tin tiêu cực trong bối cảnh diễn ra hai cuộc đình công từ Mỹ của các nhà biên kịch, diễn viên Hollywood.

lhp-260723.jpg
LHP Venice lần thứ 80 khai màn trong bối cảnh bê bối bủa vây

Bên cạnh đó, LHP Venice lần thứ 80 còn vướng tranh cãi khi để tác phẩm của ba đạo diễn vướng cáo buộc về tình dục tham gia tranh giải. Cụ thể, các đạo diễn Roman Polanski, Woody Allen và Luc Besson bị khán giả chỉ trích vì bê bối tình dục.

Tuy nhiên, Giám đốc nghệ thuật Liên hoan phim Venice, Alberto Barbera vẫn lên tiếng trấn an: "Chúng tôi biết rằng một số tài năng điện ảnh sẽ không thể tham dự. Nhưng một số khác sẽ đến vì họ đóng phim độc lập. Vì vậy, mọi thứ đều ổn".
Ông Alberto hy vọng các ngôi sao của dòng phim độc lập sẽ trực tiếp công bố tác phẩm của họ. "Vì vậy, chúng tôi hy vọng thảm đỏ không trống rỗng như một số người đã dự đoán", ông nói.

Song, ông Alberto cũng lo ngại, nếu các cuộc đình công kéo dài hơn sẽ tác động rất lớn đến mùa phát hành phim cũng như mùa giải thưởng tiếp theo.

Ngoài ra, trong bối cảnh cuộc đình công đang diễn ra, Ban tổ chức LHP Venice 2023 đã phải thực hiện một số thay đổi trong lịch trình chiếu phim của mình như Challengers sẽ không khai mạc LHP mà bị lùi lịch ra mắt vào khoảng năm 2024. Phim Comandante của đạo diễn Edoardo De Angelis sẽ được chiếu thay thế.

Comandante là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về việc một thuyền trưởng tàu ngầm giải cứu 26 người bị đắm tàu trong Thế chiến thứ II. Vai thuyền trưởng do diễn viên Pierfrancesco Favino đảm nhận. Bộ phim đề cao giá trị đạo đức, tình đoàn kết của con người.

LHP Venice 2023 cũng sẽ giới thiệu khoảng 19 phim viễn tưởng và phim tài liệu, 2 phim truyền hình dài tập và 1 phim ngắn. Tuy nhiên, những tác phẩm này sẽ không tranh giải.

LHP Venice lần thứ 80 thu hút phim từ 55 nền điện ảnh, trong đó có 23 phim sẽ tranh giải Sư tử vàng danh giá. Đó là những bộ phim mới của các đạo diễn bao gồm Bradley Cooper, Yorgos Lanthimos, David Fincher, Michael Mann, Sofia Coppola, Ava DuVernay, Ryusuke Hamaguchi...

Một số tác phẩm nổi bật phải kể đến như The Killer của đạo diễn David Fincher, Priscilla của Sofia Coppola dựa trên hồi ký của vợ huyền thoại Elvis Presley, Maestro của Netflix về nhà soạn nhạc, nhạc trưởng Leonard Bernstein do Bradley Cooper thực hiện cũng đang nằm trong số những tác phẩm được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện.

Tại LHP lần này, sẽ có 5 đạo diễn nữ góp mặt trong cuộc đua giải thưởng Sư tử vàng.

LHP Venice là một trong những LHP lâu đời nhất của ngành điện ảnh thế giới. LHP thường xuyên đưa ra những đề cử lớn cho giải Oscar.

Trong quá khứ, từng có 8 trong số 11 giải Oscar hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về những bộ phim ra mắt tại LHP Venice.

LHP Venice 2023 sẽ diễn ra từ ngày 30.8 đến ngày 9.9 tại đảo Venice Lido của Italy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LHP Venice lần thứ 80 khai màn trong bối cảnh bê bối bủa vây