Từ ngày 9.12.2015 đến 3.1.2016, một liên hoan nghệ thuật đặc biệt dành riêng cho cộng đồng LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới) sẽ được diễn ra tại Hà Nội với nhiều nội dung đặc sắc và phong phú.

Liên hoan nghệ thuật dành riêng cho cộng đồng LGBT

Một Thế Giới | 06/12/2015, 04:21

Từ ngày 9.12.2015 đến 3.1.2016, một liên hoan nghệ thuật đặc biệt dành riêng cho cộng đồng LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới) sẽ được diễn ra tại Hà Nội với nhiều nội dung đặc sắc và phong phú.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013, liên hoan nghệ thuật Queer Forever! là một diễn đàn liên ngành hữu ích và chất lượng dành riêng cho cộng đồng LGBT Việt. Đây là nơi giúp cho những người đồng tính, song tính và chuyển giới có thể trải nghiệm, giải trí, nghiên cứu và trao đổi về những chủ đề mà họ quan tâm.
Lien hoan nghe thuat danh cho cong dong LGBT tai Ha Noi-hinh-anh-1
Năm nay, Queer Forever! sẽ được tổ chức từ ngày 9.12.2015 đến 3.1.2016 tại Hà Nội với những hoạt động chính như triển lãm giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật đương đại được sáng tác từ góc nhìn đồng tính cùng nhiều cuộc thảo luận cộng đồng về chủ đề LGBT trong điện ảnh, văn học và nghệ thuật thị giác tại Việt Nam. 
Tại buổi khai mạc liên hoan diễn ra vào ngày 9.12.15 sẽ có buổi thảo luận mang tên "Không gian đô thị và người đồng tính nam trong điện ảnh Việt Nam" cùng với sự tham gia của nhà phê bình điện ảnh Trương Quế Chi. Sau đó, khán giả sẽ được thưởng thức Chơi vơi - bộ phim từng đoạt giải quốc tế tại Venice của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên kể về tình yêu đồng tính nữ, và tham dự buổi trao đổi ngắn với tác giả kịch bản - đạo diễn Phan Đăng Di. 
Lien hoan nghe thuat danh cho nguoi dong tinh, dong tinh, cong dong LGBT
Một buổi nói chuyện xoay quanh chủ đề "Lịch sử của người đồng tính và sự lan tỏa của LGBT trên thế giới". Chủ trì là nhà soạn nhạc, nhà báo, nhà hoạt động xã hội, giáo sư Robert Ostertag.
Bác sĩ tình dục học Vũ Đức Việt, tác giả tiểu thuyết Bóng Nguyễn Anh Dũng sẽ bàn luận về chủ đề "Tín ngưỡng thờ mẫu trong văn hóa queer ở Việt Nam" vào ngày 27.12. Buổi chiều là cuộc nói chuyện về "Những ngăn tủ" - triển lãm xoay quanh cuộc sống của người LGBT tại Việt Nam. 
Lien hoan nghe thuat danh cho cong dong LGBT tai Ha Noi-hinh-anh-2
Bên cạnh những hoạt động trên, một triển lãm mang tên Crossing ("Đi xuyên") của nghệ sĩ người Mỹ Gabby Miller cũng sẽ được diễn ra từ ngày 13.12.2015 đến 3.1.2016 tại nhà sàn Collective.
Minh Chánh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trực tiếp: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
1 giờ trước Sự kiện
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào 7 giờ 45 sáng 7.5 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên hoan nghệ thuật dành riêng cho cộng đồng LGBT