Mới đây, Liên hoan phim Busan (LHP), một trong những LHP lớn nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương vừa công bố sẽ giảm quy mô chỉ còn một phần ba so với trước đây, do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Liên hoan phim Busan 2020 giảm quy mô tổ chức

Đan Thuỳ | 16/09/2020, 14:52

Mới đây, Liên hoan phim Busan (LHP), một trong những LHP lớn nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương vừa công bố sẽ giảm quy mô chỉ còn một phần ba so với trước đây, do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

LHP Busan năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 30.10, với bộ phim mở màn Septet: The Story of Hong Kong, đây cũng là tác phẩm chính thức tham gia LHP Cannes vừa bị huỷ hồi tháng 5 vừa qua. Phim kết thúc LHP là tác phẩm điện ảnh Nhật Bản Jossee, the Tiger and the Fish của đạo diễn Tamaru Kotaro thực hiện.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, LHP năm nay sẽ bị thu hẹp về quy mô tổ chức. Hầu hết các sự kiện trực tiếp như Lễ khai mạc, bế mạc, sự kiện thảm đỏ, tiếp đón và các bữa tiệc chúng mừng sẽ bị huỷ bỏ và số lượng người tham gia cũng bị giới hạn. Chỉ có các buổi chiếu phim tại năm phòng chiếu của Trung tâm điện ảnh Busan sẽ vẫn được tổ chức, với số lượng vé được đặt trước hoặc mua online. Số lượng người được tham gia các buổi chiếu bị giới hạn xuống 50 người. Các hoạt động bổ trợ cho LHP gồm Chợ phim, Chợ Dự án, diễn đàn BIFF, Giải thưởng điện ảnh châu Á đều được chuyển sang tổ chức online.

LHP Busan sẽ có quy mô thu hẹp hơn so với mọi năm - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, số lượng phim tham gia LHP cũng bị giảm đáng kể. Hằng năm, có khoảng 300 phim dài và phim ngắn tham gia LHP, năm nay chỉ còn 192 phim từ 68 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mỗi phim cũng chỉ được chiếu duy nhất một lần. Giám đốc điều hành LHP Jay Jeon cho biết, điều này có nghĩa là số các buổi chiếu giảm tới 80% so với thông lệ.

Theo công bố chính thức của ban tổ chức LHP Busan năm nay, phim Chị chị em em (Sister Sister) là phim Việt Nam duy nhất góp mặt. Bộ phim của đạo diễn Kathy Uyên sẽ được trình chiếu tại hạng mục A Window on Asian Cinema (Cửa sổ điện ảnh châu Á). Đây là một trong hai hạng mục quan trọng nhất sự kiện, cùng New Currents.

Chiếu rạp Việt Nam vào dịp Giáng sinh năm ngoái,Chị chị em emthu đã có thành tích đáng nể khi thu về 71 tỉ đồng. Phim do Thanh Hằng, Chi Pu và Lãnh Thanh đóng chính.Chị chị em emkể về một đôi vợ chồng vừa mất con (Thanh Hằng, Lãnh Thanh) và vị khách lạ được chào đón (Chi Pu).

Phim Chị chị em em của đạo diễn Kathy Uyên - Ảnh: Internet

Bên cạnh Chị chị em em, còn có phim ngắn Bìnhcủa đạo diễn Ostin Fam (Phạm Quốc Dũng) góp mặt ở hạng mục Phim ngắn châu Á (Asian Short Film Competition). Một phim khác ở hạng mục Cửa sổ điện ảnh châu Á làThe Paper Tigerscủa đạo diễn Tran Quoc Bao nhưng được xếp là phim điện ảnh Mỹ.

Năm ngoái có5 phim điện ảnh Việt dự Liên hoan phim Busan bao gồmAnh trai yêu quái, Bí mật của gió, Thưa mẹ con đi, Bắc Kim Thang, Ròm. Trong đóRòm thắng lớn với giải quan trọng nhất New Current.

Liên hoan phim quốc tế Busan là một trong những sự kiện điện ảnh lớn nhất châu Á, được tổ chức từ năm 1996. Giải thưởng chủ yếu tôn vinh các đạo diễn trẻ, tác phẩm mới ra mắt với 20 hạng mục.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên hoan phim Busan 2020 giảm quy mô tổ chức