Bà Hồ Thị Thanh Phúc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco), bị khởi tố, bắt tạm giam.

Liên quan đến sai phạm tại công ty Tân Thuận: Bắt tiếp Tổng giám đốc Sadeco

Báo TN | 15/05/2019, 10:50

Bà Hồ Thị Thanh Phúc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco), bị khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 15.5, theo báoThanh Niên, Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Hồ Thị Thanh Phúc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco) để điều tra về tội danh "tham ô tài sản" và "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản của Nhà nước gây thất thoát lãng phí".

Cùng ngày, cơ quan công thực hiện lệnh khám xét nhà của bà Phúc thu giữ nhiều tài liệu liên quan....

Trước đó, ngày 14.5, Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM đã tiến hành bắt tạm giam ông Tề Trí Dũng, nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) cũng về hai tội danh nói trên.

Được biết, Cơ quan CSĐT đang khẩn trương tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ một số cán bộ liên quan đến vụ việc nói trên.

Nhữngsai phạm nghiêm trọng tại IPC, phần lớn “bùng nổ” trong một thời gian ngắn sau khiông Tề Trí Dũngđược bổ nhiệm làm Tổng giám đốc (khi mới 34 tuổi), nắm quyền lực chi phối ở hầu hết các công ty con, liên doanh và liên kết.

Sau khi Thanh tra TP.HCM vào cuộc, ông Tề Trí Dũng bị tạm đình chỉ công tác để đảm bảo cho công tác điều tra, thanh tra không bị ảnh hưởng. Cũng vì sa lầy trong hàng loạt sai phạm, IPC bị UBND TP“truất” quyền đầu tư một số dự án giao thông trọng điểm.

Kết luận của Thanh tra thành phố trước đó chỉ ra các sai phạm tại IPC, trong đó có việc công ty này thực hiện theochỉ đạo của ông Tất Thành Cang Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM.

Theo Đề án tái cơ cấu, IPC với tỷ lệ vốn sở hữu 44% - không cần giảm thêm tỷ lệ sở hữu tại Công ty Sadeco, đặc biệt là trong bối cảnh công ty này đang có lợi nhuận rất cao.

Tuy nhiên, văn bản ngày 31.5.2017 và 7.6.2017 của IPC đều nêu: "...Văn phòng Thành ủy có thông báo số 495 ngày 18.5.2017 (văn bản đính kèm) truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó bí thư Thường trực Thành ủy chấp thuận chủ trương phương án phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược để tăng vốn điều lệ tại Sadeco...". Từ đó, IPC đề nghị Chi cục Tài chính doanh nghiệp thành phố chấp thuận và trình UBND thành phố phê duyệt phương án tăng vốn điều lệ và giảm tỷ lệ sở hữu của IPC tại Sadeco xuống 28,8%.

PV (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên quan đến sai phạm tại công ty Tân Thuận: Bắt tiếp Tổng giám đốc Sadeco