Alexander Yagofarov là lính đánh thuê Nga chết vì bom cài bên đường ở Syria, theo trang tin điện tử orenday.ru hôm 28.8.

Lính đánh thuê Nga chết vì bom cài bên đường ở Syria

Trần Trí | 29/08/2017, 09:11

Alexander Yagofarov là lính đánh thuê Nga chết vì bom cài bên đường ở Syria, theo trang tin điện tử orenday.ru hôm 28.8.

Xác Yagofarov được đưa về gia đình ở thành phố Orenburgngày 26.8, và anh được chôn trong một quan tài bằng kẽm ngày 27.8. Người thân của anh được thông báo anh bị chết vì trúng bom cài bên vệ đường ngày 11.8.

Nhóm Tình báo xung đột (CIT) chuyên theo dõi chiến sự ở Syria và đông Ukraine, nói khoảng thời gian 16 ngày-giữa ngày Yagofarov chết với ngày chôn-cho thấy Yagofarov có thể là thành viên công ty đánh thuê tư nhân Wagner.

CIT cũng nói việc thiếu thông tin thời gian Yagofarov tại ngũ trong Quân đội Nga, là một đầu mối để cho rằng anh tham gia công ty quân sự tư nhân nói trên.

Theo báo Moscow Times, cái chết của lính đánh thuê không được công nhận chính thức, vì Nga cấm các tổ chức quân sự tư nhân.

Yagofarov là người Orenburg thứ 6chết trận ở Syria từ 2 năm qua, theo trang tin orenday.ru.

Bộ Quốc phòng Nga nói có 34 lính Nga chết, tính từ cuối tháng 9.2015, khi Nga bắt đầu đưa quân đến Syria đánh bọn khủng bố, theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar Assad.

Bộ cũng phủ nhận một thông tin của Reuters hồi đầu tháng 8, rằng ít nhất 40 người Nga chết trận ở Syria riêng trong năm 2017.

Bộ Quốc phòng Nga nói với các nhà báo: “Đây không là lần đầu tiên Reuters cố gắng dùng mọi cách để làm mất uy tín hoạt động của Nga ở Syria để đánh bật bọn khủng bố Nhà nước Hồi giáo, và đem lại hòa bình cho Syria”.

Bích Ngọc (theo Moscow Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lính đánh thuê Nga chết vì bom cài bên đường ở Syria