Liverpool tiếp tục giữ vững ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh sau khi thắng ngược đội khách Luton Town ở trận sớm vòng 26.
Thể thao

Liverpool bật chế độ vượt khó, giữ vững ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh

Hồ Đông 07:48 22/02/2024

Liverpool tiếp tục giữ vững ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh sau khi thắng ngược đội khách Luton Town ở trận sớm vòng 26.

Dù đội khách chỉ là Luton Town bị đánh giá thấp nhưng Liverpool lại gặp khó khi họ thiếu vắng tới 10 cầu thủ vì chấn thương, trong đó có 2 chủ công là Mohamed Salah và Darwin Nunez. Chính vì thế, dù sớm kiểm soát trận đấu nhưng hàng công của đội chủ nhà vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ của Luton.

Ngay phút 12, Luton Town đã dội gáo nước lạnh cho chủ nhà khi Ogbene mở tỷ số cho đội khách. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, “Lữ đoàn đỏ” bất lực trong nhiệm vụ gỡ hòa bởi sự vô duyên khó hiểu của Luis Diaz.

Nhưng sang đến hiệp 2, Liverpool bật chế độ vượt khó quen thuộc và họ trút mưa bàn thắng. Phút 56, tiền vệ Alexis Mac Allister đá phạt góc bên phải vào cho trung vệ Virgil van Dijk đánh đầu về góc xa gỡ hòa 1-1. Chỉ hai phút sau, vẫn là tiền vệ người Argentina tạt mạnh từ rìa bên phải cấm địa cho Cody Gakpo đánh đầu giúp chủ nhà đảo ngược tỷ số, dẫn lại 2-1.

Phút 71, Luis Diaz - người bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong hiệp 1 đã gia tăng cách biệt trước khi tiền vệ Harvey Elliott ấn định chiến thắng đậm đà 4-1 ở phút 90.

Chiến thắng này giúp Liverpool có 60 điểm sau 26 trận, vững vàng ngôi đầu khi hơn Man City và Arsenal lần lượt 4 và 5 điểm. Cuối tuần này, Liverpool có thể yên tâm đá chung kết Cúp Liên đoàn với Chelsea.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu Trung Quốc
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân dịp dự Hội nghị WEF Đại Liên 2024 và làm việc tại Trung Quốc, sáng 27.6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn trong lĩnh vực phát triển hạ tầng, năng lượng, môi trường hàng đầu Trung Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool bật chế độ vượt khó, giữ vững ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh