Liverpool đang hy vọng sẽ lấy lại ngôi đầu bảng đấu từ tay đối thủ Man City bằng cuộc đọ sức với Huddersfield Town ngay trên sân nhà Anfield.

Liverpool - Huddersfield: Thầy trò Klopp thắng tưng bừng, lấy lại ngôi đầu Premier League?

Quế Trân | 26/04/2019, 12:00

Liverpool đang hy vọng sẽ lấy lại ngôi đầu bảng đấu từ tay đối thủ Man City bằng cuộc đọ sức với Huddersfield Town ngay trên sân nhà Anfield.

Thầy trò Jurgen Klopp sẽ tìm cách gây sức ép lên Manchester City khi “nổ súng” để kiếm tìm ba điểm tuyệt đối trước đội bóng đã xuống hạng Huddersfield Town vào khuya nay.

Quân đoàn của Pep Guardiola sau khi đánh bại đối thủ cùng thành phố Man Utd với tỷ số 2-0 đã tạm thời tiến chiếm ngôi vị đầu bảng Premier League với 89 điểm. Liverpool hiện kém The Citizens chỉ với một điểm vỏn vẹn nhưng có lợi thế ra quân trước đối thủ.

Vào đầu mùa giải 2019, Liverpool đã cho thấy mình là ứng cử viên của danh hiệu vô địch khi đánh bại Arsenal với tỷ số 5-1 để có 9 điểm cách biệt trước đội bóng thứ nhì.

Thế nhưng Manchester City tuy bắt nhịp chậm nhưng đã cho thấy cú chạy nước rút gần như là hoàn hảo để san bằng những cách biệt với đội bóng của Jurgen Klopp.

Thậm chí trong một vài vòng đấu gần đây, The Citizens còn vượt lên dẫn trước. Giờ đây, khi giải đấu chỉ còn ba vòng cuối là hạ màn, Liverpool sẽ trở lại một lần nữa để gây áp lực lên người đồng nhiệm xứ Catalunya nhằm quyết định đích đến danh hiệu của cả mùa giải.

Họ phải đối mặt với Huddersfield Town, một đội bóng đã cầm chắc chiếc vé chia tay giải Ngoại hạng Anh sau khi chỉ có được 3 trận thắng, 5 hoà và đến 27 lần thua.

The Terrier đã thu thập được chỉ 14 điểm trong 35 trận mùa này với ba chiến thắng, nhưng trong số đó, họ chỉ một lần ra về với số điểm tuyệt đối trong các chuyến làm khách.

Có một thực tế cho thấy, Huddersfield đã thua cả 10 trận đấu trước “sáu ông lớn” ở Premier League mùa này và để thủng lưới 30, chỉ ghi ba bàn.

Đây là một thông tin tốt lành cho Liverpool trong nhiệm vụ tranh đua danh hiệu kể từ năm 1990 cho đến nay.

Thế nhưng, người ta lo sợ rằng việc Lữ đoàn đỏ lọt vào bán kết Champions League sẽ làm suy yếu sức mạnh của CLB.

Bởi họ sẽ phải đối mặt với “gã khổng lồ” xứ Catalunya, đội bóng đã đánh bại Manchester United với tổng tỷ số 4-0 ở hai lượt trận tứ kết giải đấu châu lục để tìm trận chung kết đầu tiên kể từ năm 2015.

Và mặc dù tầm quan trọng của trận đấu kể trên nhưng HLV Klopp đã khẳng định Champions League sẽ không ảnh hưởng đến đội bóng của mình khi đối mặt với Huddersfield.

“Đây là trận đấu mà chúng tôi sẽ lật đổ bất cứ điều gì, đội bóng nào. Nó không đúng với những gì mà mọi người nghĩ về trận đâu tới đây ở giải đấu lục địa.

Sẽ không có chuyện thay đổi đội hình hai trong trận đấu này bởi chúng tôi có đủ thời gian để phục hồi cho trò chơi tiếp theo”, thuyền trưởng đội bóng vùng Merseyside nói với các phóng viên.

Trước khi bước vào cuộc chạm trán này, cả hai đối thủ đã trải qua một vài trận đấu khác, Liverpool đã cho thấy một hiệu suất thi đấu đỉnh cao khi bất bại trong 10 trận đấu gần đây nhất.

Chiến thắng 2-0 trước Cardiff City đang gặp khó khăn là trận cầu giành thắng lợi gần đây nhất của Jurgen Klopp.

Trong khi đó, đội khách Huddersfield lại ở chiều hoàn toàn trái ngược. Trong 10 trận đấu gần đây, họ chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 chiến thắng và còn lại đến 9 trận thua.

Đội bóng của HLV Jan Siewert đã phải vật lộn để thu thập chiến thắng bất kỳ hoặc một trận hòa nhưng kết quả là các trận cầu trắng tay vẫn nối tiếp ra đời. Trận đấu gần đây nhất của họ là trận thua đáng thất vọng 2-1 trước Watford.

Với những kết quả gần đây của The Terrier, nếu họ cầm hoà hoặc thậm chí là giành được ba điểm trước Liverpool cũng đã là một giấc mơ hoàn hảo.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool - Huddersfield: Thầy trò Klopp thắng tưng bừng, lấy lại ngôi đầu Premier League?