Manchester United dự kiến ​​sẽ hoạt động tích cực trong kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng Jurgen Klopp có thể sắp phá vỡ kế hoạch của Erik ten Hag.

Liverpool muốn cướp mục tiêu chuyển nhượng của MU lần 3, không để thầy trò Ten Hag hội ngộ

Sơn Vân | 16/04/2023, 15:52

Manchester United dự kiến ​​sẽ hoạt động tích cực trong kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng Jurgen Klopp có thể sắp phá vỡ kế hoạch của Erik ten Hag.

Liverpool có thể phá cơ hội ký hợp đồng với Ryan Gravenberch của Manchester United sau khi được cho là đang đàm phán với cha tiền vệ người Hà Lan.

Theo tờ Daily Express, Liverpool đang tăng cường sự quan tâm với Ryan Gravenberch chỉ vài ngày sau khi các nguồn tin cho rằng Erik ten Hag muốn tái hợp với trò cũ ở Ajax.

Gravenberch từng được xem là một trong những tiền vệ trẻ triển vọng nhất của bóng đá thế giới trong thời gian còn ở Ajax Amsterdam, nhưng tụt dốc sau khi chuyển đến Bayern Munich. Gravenberch mới chỉ đá chính 4 lần trên mọi đấu trường trong mùa giải đầu tiên cho ĐKVĐ Bundesliga và truyền thông đưa tin anh muốn tìm bến đỗ mới để được ra sân nhiều hơn.

Đầu tuần này, rộ tin Manchester United muốn ký hợp đồng với Gravenberch. Thế nhưng hôm nay, tờ Times tuyên bố Liverpool có thể đã chiếm thế thượng phong sau cuộc nói chuyện với cha Gravenberch.

Cầu thủ cao 1,9m nằm trong số các mục tiêu hàng đầu trong danh sách của Jurgen Klopp khi ông tìm cách cải thiện tuyến giữa Liverpool.

Tờ Times đưa tin Gravenberch được định giá chỉ 25 triệu bảng khiến anh trở thành sự lựa chọn hấp dẫn cho các CLB khác. Liverpool đã theo dõi Gravenberch trong một thời gian và nay cầu thủ 20 tuổi trở thành mục tiêu hàng đầu sau khi đội chủ sân Anfield không thể cạnh tranh với các đối thủ để mua Jude Bellingham, vốn được định giá đến 130 triệu bảng.

Gravenberch có một số điểm tương đồng với Jude Bellingham, khi có thể chơi ở vị trí số 6, 8 và 10. Thế nên, Gravenberch có thể mang lại giá trị cho Liverpool khi các tiền vệ trung tâm của Lữ đoàn đỏ đang chơi không tốt.

Jordan Henderson và Fabinho đã không đạt được tiêu chuẩn thông thường của họ trong mùa giải này khi bắt đầu có dấu hiệu tuổi tác, còn Thiago phải vật lộn với chấn thương.

Jude Bellingham được cho có thể giải quyết vấn đề ở hàng tiền vệ cho Liverpool, nhưng CLB vùng Merseyside thừa nhận không tham gia cuộc đua giành chữ ký tuyển thủ Anh 19 tuổi vì anh quá đắt.

Klopp đã thảo luận về việc này khi được phóng viên hỏi trước trận Liverpool gặp Leeds United lúc 2 giờ ngày 18.4. Chiến lược gia 55 tuổi người Đức gợi ý rằng việc ký hợp đồng với tiền vệ Dortmund sẽ hạn chế những động thái quan trọng khác mà Liverpool cần phải thực hiện.

"Chúng tôi không thể có 6 cầu thủ trong một mùa hè và mỗi người đều có giá 100 triệu bảng. Bạn hãy xem mình có thể làm được gì và thực hiện điều đó. Những gì chúng tôi cần và muốn, chúng tôi sẽ cố gắng tối đa để đạt được, nhưng có những lúc bạn phải chấp nhận rằng điều này hoặc điều kia không thể thực hiện được. Bạn phải lùi lại và làm những điều khác”, Klopp nói.

Vẫn phải chờ xem liệu Gravenberch có quyết định gia nhập Liverpool hay không, nhưng có vẻ như đội bóng vùng Merseyside đang đi trước các đối thủ một bước trong cuộc đua giành chữ ký tiền vệ đầy triển vọng này.

Nếu chiêu mộ được Gravenberch, đây là lần thứ 3 trong một năm qua Liverpool đánh bại Manchester United để có cầu thủ như mong muốn. Trước đó, Liverpool đã sở hữu tiền đạo Darwin Nunez và Cody Gakpo, hai mục tiêu mà Manchester United cũng theo đuổi.

liverpool-muon-cuop-muc-tieu-chuyen-nhuong-cua-mu-lan-31.jpg
Ryan Gravenberch từng là học trò của Erik ten Hag ở Ajax Amsterdam - Ảnh: Getty Images

Theo ESPN, Gravenberch đang không hài lòng với tình hình tại Bayern Munich. Mùa giải đã trôi qua được hơn nửa chặng đường nhưng anh mới có vỏn vẹn một lần đá chính tại Bundesliga. Gravenberch sẽ xem xét tương lai vào hè năm nay và gia nhập Manchester United hay Liverpool là khả năng được tính đến.

Trước đó, Marcel Sabitzer, ngôi sao khác của Bayern Munich, cũng ngỏ ý muốn gắn bó với Manchester United sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn.

Cuối mùa 2021/22, HLV Erik ten Hag sau khi đồng ý dẫn dắt Manchester United đã đề nghị Gravenberch cùng ông đến Premier League. Song vào thời điểm đó, Gravenberch đã chốt xong tương lai và đầu quân cho Bayern Munich.

"Manchester United là một đội bóng tuyệt vời. Tuy nhiên, tôi cảm thấy mình phải thực hiện lời hứa với Bayern Munich", tiền vệ sinh năm 2002 chia sẻ trong buổi phỏng vấn vào tháng 6.2022.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Gravenberch tiết lộ: "Tôi không hối hận về quyết định của mình (gia nhập Bayern Munich). Tôi đã hy vọng được thi đấu nhiều hơn ở Bayern Munich nhưng đến giờ mọi chuyện không diễn ra như mong đợi. Với tôi, điều này thật đáng tiếc, nhưng tôi biết cách giải quyết nó".

Theo chuyên gia về thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Bayern Munich nhả Sabitzer cho Manchester United vào tháng 1 nhưng từ chối việc tiếp cận Gravenberch từ các CLB Premier League.

Gravenberch sở hữu khả năng chuyền, không chiến, sút xa đầy ấn tượng và từng được người hâm mộ Ajax so sánh với Patrick Vieira hay Pogba.

Manchester United sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với kình địch Liverpool trong cuộc đua giành chữ ký Gravenberch.

CLB chủ sân Anfield sẽ trả Arthur lại cho Juventus để dọn đường cho các tân binh. Gravenberch và Mason Mount (Chelsea) là hai cái tên dẫn đầu danh sách mua sắm của Lữ đoàn đỏ trong phiên chợ hè sắp tới.

Video những pha biểu diễn kỹ thuật, kiến tạo và bàn thắng của Gravenberch trong màu áo Ajax:

Bài liên quan
‘Guardiola và Klopp có thể mất việc khi AI ngày càng phát triển’
Trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng phát triển và có sức ảnh hưởng trong xã hội. Công nghệ này có thể sắp xâm nhập thế giới bóng đá cấp độ hàng đầu trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool muốn cướp mục tiêu chuyển nhượng của MU lần 3, không để thầy trò Ten Hag hội ngộ