Manchester United, Tottenham và Newcastle sẽ tranh hai vị trí cuối cùng trong top 4 Premier League trong những tuần tới.

Varane - Martinez chấn thương, MU gặp bất lợi ở cuộc đua top 4 với Newcastle và Tottenham

Sơn Vân | 15/04/2023, 16:55

Manchester United, Tottenham và Newcastle sẽ tranh hai vị trí cuối cùng trong top 4 Premier League trong những tuần tới.

Người hâm mộ có thể chứng kiến cái kết đầy kịch tính cho mùa giải Premier League 2022/23 khi Manchester United, Tottenham và Newcastle cạnh tranh để có hai suất còn lại trong top 4.

Arsenal (73 điểm sau 30 vòng đấu) và Manchester City (67 điểm sau 29 vòng đấu) đang chạy đua để giành chức vô địch Premier League, trong khi tình hình ở phía sau chưa rõ ràng.

Newcastle và Manchester United hiện nằm trong top 4 Premier League với cùng 56 điểm sau 29 vòng đấu, còn Tottenham chỉ kém 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Dù vậy, Hary Kane và các đồng đội sẵn sàng tận dụng bất cứ cú sẩy chân nào từ hai đối thủ xếp trên họ.

So với Newcastle, Manchester United gặp bất lợi hơn sau khi hai trung vệ trụ cột Raphael Varane và Lisandro Martinez dính chấn thương trong trận hòa Sevilla 2-2 ở tứ kết lượt đi Europa League.

Tuyên bố chính thức được Manchester United đưa ra hôm 14.4 có nội dung: "Lisandro Martinez đã bị loại khỏi phần còn lại mùa giải sau khi gãy xương đầu ngón chân. Tuy nhiên, hậu vệ người Argentina dự kiến sẽ phục hồi kịp thời để sẵn sàng cho khởi đầu của mùa giải tới. Đối tác phòng ngự của Lisandro Martinez, Raphael Varane, bị thay ra do chấn thương trong hiệp một trận đấu với Sevilla và dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần".

Trận đấu lớn nhất còn lại của Manchester United tại Premier League 2022/23 diễn ra tại sân vận động Tottenham Hotspur vào lúc 2 giờ 15 ngày 28.4. Đoàn quân HLV Erik ten Hag sẽ đối đầu với đội bóng phía bắc London trong trận cầu có thể ảnh hưởng đến kết quả cuộc đua top 4 Premier League.

Tottenham Hotspur cũng có một số lượng lớn cầu thủ hiện bị chấn thương như Rodrigo Bentancur, Emerson Royal, Ryan Sessegnon, Ben Davies và Yves Bissouma.

Trước khi chạm trán Quỷ đỏ, Tottenham Hotspur sẽ đối đầu với Newcastle lúc 20 giờ ngày 23.4 tới trong một bài kiểm tra quan trọng khác ở Premier League.

Đây là giai đoạn quyết định mùa giải với HLV Cristian Stellini và các học trò. Lúc 21 giờ tối nay (15.4), Tottenham sẽ tiếp Bournemouth trên sân nhà.

Lúc 18 giờ 30 tối nay, Newcastle sẽ làm khách Aston Villa, đội đang xếp thứ 6 Premier League với 47 điểm sau 30 trận và đang lột xác hoàn toàn dưới thời HLV Unai Emery.

Sau trận thắng 2-0 trước Manchester United, Newcastle đang nuôi hy vọng giành quyền dự Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2002. Thầy trò Eddie Howe có lợi thế sân nhà trước Tottenham vào tuần tới. Điều này rất hữu ích khi Newcastle muốn đánh bại đối thủ cạnh tranh một lần nữa. Ở trận lượt đi, Newcastle thắng Tottenham 2-1 ngay trên sân khách.

Chỉ thời gian mới trả lời câu hỏi Manchester United, Newcastle hay Tottenham sẽ giành suất tham dự Champions League mùa giải tới và nhiều khả năng kết quả sẽ phụ thuộc vào đội nào thi đấu tốt ở vòng đấu cuối cùng.

varane-martinez-chan-thuong-mu-gap-bat-loi-o-cuoc-dua-top-4.jpg
Erik ten Hag đau đầu vì Varane - Martinez chấn thương nặng

CĐV Manchester United có lý do để lo lắng khi Lisandro Martinez sẽ bỏ lỡ giai đoạn cuối mùa giải năm nay và Raphael Varane ngồi ngoài trong quãng thời gian tới. 

Erik ten Hag chắc chắn sẽ đau đầu về bài toán nhân sự khi thiếu vắng Varane - Martinez. Lý do vì bộ đôi này đóng vai trò không thể thay thế trong hàng thủ trước khung thành của thủ môn David de Gea mùa giải năm nay.

"Erik ten Hag có vẻ bi quan về hai ca chấn thương của Varane - Martinez. Nếu mất cả hai, đó là nguy cơ lớn với Manchester United. Đây là bài kiểm tra về chiều sâu đội hình và quyết tâm của họ", nhà báo Dean Jones chia sẻ với GIVEMESPORT.

Sự vắng mặt của Varane - Martinez vô tình tạo cơ hội tuyệt vời cho Maguire - Lindelof ra sân.

Mùa giải năm nay, Maguire thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị. Tổng cộng đội trưởng Quỷ đỏ chỉ có 12 lần ra sân ở Premier League. Đó chắc chắn là con số gây thất vọng lớn với ngôi sao trị giá 87 triệu euro.

Những tình huống mắc sai lầm tai hại dưới dưới HLV Ole Gunnar Solskjær và Rangnick làm hoen ố danh tiếng của Maguire. Thân hình hộ pháp không thể giúp Maguire bù đắp những hạn chế về tốc độ, khả năng phán đoán tình huống, chọn vị trí...

Tình huống phản lưới nhà ở trận hòa 2-2 với Sevilla càng khiến Maguire nhận thêm nhiều lời chỉ trích từ người hâm mộ. Song giờ đây, trung vệ 30 tuổi người Anh có cơ hội chứng minh giá trị để xóa tan chỉ trích.

Lindelof dường như đang bị lãng quên trong màu áo Manchester United. Trung vệ người Thụy Điển 28 tuổi có vỏn vẹn 551 phút ra sân tại Premier League mùa này.

Phong độ thiếu ổn định, sự mất tập trung trở thành điểm hạn chế lớn nơi Lindelof. Ở nhiều thời điểm, Erik ten Hag chọn Luke Shaw đá trung vệ thay vì trao cơ hội cho Lindelof.

Việc ra sân hạn chế ở mùa giải năm nay khiến tương lai Lindelof trở thành dấu hỏi lớn. Một số tờ báo Anh dự đoán trung vệ người Thụy Điển có thể bị Manchester United đẩy đi vào mùa hè này.

Điều này có thể diễn ra nếu Lindelof không tận dụng cơ hội để tỏa sáng, khi Shaw sắp trở lại sau chấn thương.

Thể hiện tốt ở trận gặp Nottingham Forest lúc 22 giờ 30 ngày 16.4 (Premier League), Seville lúc 2 giờ ngày 21.4 (tứ kết lượt về Europa League) và Brighton lúc 22 giờ ngày 23.4 (bán kết FA Cup) là lựa chọn duy nhất giúp Lindelof ghi điểm với chiến lược gia người Hà Lan, đồng thời tự cứu lấy tương lai chính mình tại sân Old Trafford.

Bài liên quan
‘Guardiola và Klopp có thể mất việc khi AI ngày càng phát triển’
Trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng phát triển và có sức ảnh hưởng trong xã hội. Công nghệ này có thể sắp xâm nhập thế giới bóng đá cấp độ hàng đầu trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Varane - Martinez chấn thương, MU gặp bất lợi ở cuộc đua top 4 với Newcastle và Tottenham