Erik ten Hag, HLV trưởng Manchester United, đã đưa Christian Eriksen đến sân Old Trafford vào mùa hè năm ngoái mà không phá vỡ cơ cấu tiền lương của CLB.

Man United có mục tiêu chuyển nhượng trong mơ mà không vi phạm ‘quy tắc Ronaldo’

Sơn Vân | 12/04/2023, 23:08

Erik ten Hag, HLV trưởng Manchester United, đã đưa Christian Eriksen đến sân Old Trafford vào mùa hè năm ngoái mà không phá vỡ cơ cấu tiền lương của CLB.

Việc Christian Eriksen chuyển đến Manchester United vào mùa hè năm ngoái đã thành công đến mức cả hai bên đều tự hỏi điều gì đã xảy ra khi Quỷ đỏ lần đầu tiên thể hiện sự quan tâm tiền vệ người Đan Mạch vào năm 2019.

Bốn năm trước, khi còn là HLV trưởng Manchester United, Ole Gunnar Solskjaer nói rõ rằng Eriksen là mục tiêu ưu tiên của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Đội chủ sân Old Trafford quan tâm Eriksen đến mức Manchester United thậm chí đề nghị tăng lương gấp ba lần cho ngôi sao lúc bấy giờ của Tottenham, lên 240.000 bảng/tuần.

Thế nhưng như nhiều đội đã thấy những năm qua, việc cố gắng thuyết phục Daniel Levy - Chủ tịch Tottenham bán một trong những tài sản quý giá của mình là vô cùng khó khăn. Nhiệm vụ càng khó khăn hơn khi người mua tiềm năng là đối thủ trực tiếp tại Premier League của Tottenham như Manchester United.

Kết quả là thỏa thuận không thành hiện thực và Eriksen đã đặt bút ký hợp đồng với Inter Milan chỉ 6 tháng sau đó. Hơn một năm rưỡi sau, Eriksen nhận thông báo không được phép thi đấu ở Serie A do phải mang theo máy khử rung tim mà anh đã cấy ghép sau khi ngừng tim trên sân tại Euro 2020.

Có lẽ số phận đã sắp đặt để Eriksen đến Manchester United, vì sau khi rời Inter Milan và thi đấu 6 tháng tại Brentford, cuối cùng anh cũng có cơ hội khoác lên mình màu áo đỏ dưới sự dẫn dắt của HLV mà anh biết rất rõ là Erik ten Hag.

Tháng 7.2022, Quỷ đỏ xác nhận đã chiêu mộ Eriksen theo hợp đồng 3 năm mà không phải trả một xu phí chuyển nhượng nào.

man-united-dat-muc-tieu-chuyen-nhuong-trong-mo1.jpg
Christian Eriksen đã tỏa sáng khi khoác áo Manchester United mùa này - Ảnh: Getty Images

Sau thời gian ngắn ngủi thi đấu cho Brentford tại phía Tây London, Eriksen trở thành cầu thủ tự do nên Erik ten Hag nhanh chóng tận dụng cơ hội để chiêu mộ người cũ của Tottenham.

Không chỉ tránh phải trả phí chuyển nhượng, việc Eriksen trở thành cầu thủ tự do cũng đồng nghĩa Manchester United có thể lôi kéo anh đến sân Old Trafford mà không phải trả mức lương từng đề nghị cho anh 4 năm trước đó khi còn là cầu thủ Tottenham. Song đó vẫn là con số cao hơn mức 80.000 bảng mà Eriksen kiếm được mỗi tuần ở phía bắc London.

Theo trang Daily Star, Eriksen đang hưởng mức lương hậu hĩnh 150.000 bảng/tuần trong hợp đồng hiện tại với Manchester United. Con số này cho thấy thu nhập của tuyển thủ Đan Mạch vẫn phù hợp với "quy tắc Ronaldo" được thực hiện gần đây của CLB chủ sân Old Trafford.

Quy tắc này được thiết kế để đảm bảo rằng, khác với Cristiano Ronaldo kiếm được 500.000 bảng/tuần, không ai trong CLB hưởng hơn 200.000 bảng/tuần để ngăn các cầu thủ kiếm được nhiều hơn đáng kể so với các đồng đội.

Eriksen rất xứng đáng với số tiền mà Manchester United trả cho anh vì đã góp phần vào chức vô địch Carabao Cup. Tiền vệ 31 tuổi người Đan Mạch gặp chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào tháng 1 sau pha vào bóng thô bạo bằng hai chân từ Andy Carroll ở trận thắng Reading 3-1 vòng 5 FA Cup và chỉ vừa ra sân trở lại trong trận thắng Everton 2-0 hôm 8.4. Dù nghỉ thi đấu khá lâu nhưng cảm giác bóng của cầu thủ sinh năm 1992 vẫn khá tốt.

Video tất cả bàn thắng và pha kiến tạo của Eriksen cho Manchester United đến nay:

Eriksen chưa được nhận huy chương Carabao Cup

Hơn một tháng sau khi Manchester United đánh bại Newcastle United 2-0 để vô địch Carabao Cup, Eriksen chưa chạm tay vào chiếc huy chương dù đủ điều kiện được nhận.

"Tôi vẫn chưa nhận được huy chương vô địch. Tôi phải được trao một chiếc. Có thể tôi sẽ nhận được huy chương vào thời điểm nào đó. Song có sự khác biệt khác khi bạn không chơi trong trận chung kết của giải. Tất cả cầu thủ góp mặt trong trận chung kết đều được trao huy chương chiến thắng. Họ ăn mừng và làm công việc của mình. Tôi ở đó đi khập khiễng do chấn thương và hạn chế hoạt động mạnh, nhưng tôi vẫn muốn trở thành một phần của đội bóng", đội trưởng tuyển Đan Mạch chia sẻ.

Hôm 26.2, Manchester United giải cơn khát danh hiệu bằng chức vô địch Carabao Cup 2022/23. Đội chủ sân Old Trafford đã vô địch Carabao Cup trong cả 5 lần gần nhất vào chung kết. Tổng cộng Quỷ đỏ có 6 lần đăng quang, thành tích chỉ xếp sau Manchester City (8 lần) và Liverpool (9 lần).

Do dính chấn thương trong trận gặp Reading hôm 29.1, Eriksen không thể ra sân thi đấu ở chung kết Carabao Cup 2022/23. Thế nhưng, anh vẫn có mặt cổ vũ đồng đội và hòa chung niềm vui chiến thắng. Không xỏ giày ra sân nhưng Eriksen đủ điều kiện nhận huy chương vô địch Carabao Cup. Cựu sao Tottenham góp mặt trong mọi vòng đấu, ngoại trừ chung kết.

Eriksen vẫn còn cơ hội góp mặt trong hai trận chung kết khác khi Manchester United giành quyền vào tứ kết Europa League và bán kết FA Cup mùa này. 

Anh nói thêm: “Đó cũng là một phần suy nghĩ của tôi. Đội càng thắng nhiều trận, càng giành được nhiều cúp, tôi càng có nhiều trận đấu và khả năng chơi trận chung kết. Với tôi, đây là thời điểm tốt để trở lại, sẵn sàng cho cú hích cuối mùa".

Nhiều khả năng Eriksen sẽ ra sân khi Manchester United tiếp đón Sevilla ở lượt đi tứ kết Europa League lúc 2 giờ ngày 14.4.

Với sự trở lại của Christian Eriksen, HLV Erik ten Hag sẽ có thêm lựa chọn tốt ở tuyến giữa. Manchester United cũng sẽ đón chào sự trở lại của Casemiro khi tiền vệ Brazil vừa trải qua chuỗi 4 trận bị treo giò ở Premier League.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ MEN, Eriksen đã nói về những điểm tốt và chưa tốt của Casemiro.

Eriksen chia sẻ: “Cậu ấy là một cầu thủ hàng đầu. Casemiro điềm tĩnh trong việc xử lý bóng, tỉnh táo và cực kỳ đẳng cấp trước sức ép từ đối phương. Cậu ấy làm tốt việc kiểm soát trái bóng trong chân của mình và thực sự xuất sắcCasemiro đến với tủ danh hiệu lớn, kinh nghiệm và vốn tiếng Anh dở tệ! Casemiro là một chàng trai đáng yêu, đồng thời là một nhà vô địch. Casemiro là một cầu thủ đáng yêu. Tôi thực sự cảm thấy vui mừng khi được chơi bên cạnh một cầu thủ đẳng cấp như vậy”.

Tin buồn cho người hâm mộ Manchester United là Rashford sẽ vắng mặt vì chấn thương. Trang chủ Manchester United vừa xác nhận điều này.

Rashford khập khiễng rời sân ở phút 81 trong chiến thắng 2-0 trước Everton. Sắp tới, Manchester United đối mặt với loạt trận khó khăn, có thể định đoạt thành bại mùa giải này tại Europa League và FA Cup, trong khi còn phải nỗ lực trong cuộc đua top 4 Premier League.

Hiện Rashford chắc chắn không thể cùng đồng đội ra sân đối đầu Sevilla.

Cụ thể hơn, trang chủ Manchester United xác nhận: "Marcus Rashford sẽ không có mặt trong trận tứ kết với Sevilla vì chấn thương cơ. Đánh giá sau đó về chấn thương cho thấy Marcus Rashford sẽ vắng mặt trong vài trận đấu, nhưng dự kiến có thể tham gia vào giai đoạn cuối mùa. Cũng có triển vọng về khả năng Marcus Rashford trở lại cho những trận đấu quan trọng ở những tuần cuối mùa giải".

Như vậy, Manchester United quyết định không mạo hiểm với chấn thương của Rashford, cho chân sút hàng đầu của mình có thời gian hồi phục hoàn toàn bất chấp hàng công đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Đến nay ở mùa này, tiền đạo 25 tuổi người Anh đã ghi 28 bàn.

Sau 2 trận gặp Sevilla ở Europa League, Quỷ đỏ sẽ đối đầu Brighton ở bán kết FA Cup và chạm trán Tottenham tại Premier League.

Bài liên quan
Fan sợ Man United 'văng' khỏi top 4 nếu Rashford chấn thương, Ten Hag ca ngợi Bruno Fernandes
Người hâm mộ lo lắng khi Marcus Rashford tập tễnh rời sân trong chiến thắng 2-0 của Manchester United trước Everton tối nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man United có mục tiêu chuyển nhượng trong mơ mà không vi phạm ‘quy tắc Ronaldo’