Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cho rằng BTC nên trao danh hiệu Premier League (Ngoại hạng Anh) mùa bóng 2019/2020 cho CLB Liverpool dù mùa giải kết thúc hay không.

Liverpool sẽ là 'Vua nước Anh' sau 30 năm chờ đợi

24/04/2020, 17:01

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cho rằng BTC nên trao danh hiệu Premier League (Ngoại hạng Anh) mùa bóng 2019/2020 cho CLB Liverpool dù mùa giải kết thúc hay không.

Giải Ngoại hạng Anh tạm hoãn sau 29 vòng đấu vì đại dịch COVID-19. Hiện tại, Liverpool đang có 82 điểm với 27 trận toàn thắng và chỉ có 2 lần đánh rơi điểm khi hòa M.U và thua Watford. Thầy trò HLV Jurgen Klopp tạo ra khoảng cách tới 25 điểm với đội nhì bảng Man City và chỉ cách chiếc cúp vô địch chỉ 2 trận thắng nhưng phải ngưng vì đại dịch.

Chính vì thành tích này mà UEFA đã gửi thông điệp tới Premier League nên trao chức vô địch cho Liverpool. Mặc dù không ủng hộ các nước châu Âu kết thúc mùa giải sớm nên UEFA khuyến khích các giải đấu kết thúc trọn vẹn thay vì bỏ dở mùa giải 2019/2020.

UEFA khẳng định sẽ mạnh tay loại trừ khỏi các giải đấu đối với quốc gia muốn chấm dứt mùa giải sớm. Điển hình là Bỉ.

Ngoài ra, UEFA cũng đưa ra phương án nếu mùa giải 2019/2020 không thể tiếp tục vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều khả năng Premier League sẽ áp dụng "số điểm bình quân mỗi trận" để quyết định thứ hạng chung cuộc thay vì tổ chức đá play-off.

Với cách tính này, chức vô địch Premier League cũng sẽ thuộc về Liverpool với 2,83 điểm/trận. Các vị trí còn lại trong top 4 lần lượt thuộc về Man City với 2,04 điểm/trận, Leicester với 1,83 điểm/trận và Chelsea 1,66 điểm/trận.

Liverpool là một trong những CLB vô địch giải đấu cao nhất nước Anh nhiều nhất trong lịch sử. Tính từ trước đến giờ, The Kop đã có 52 danh hiệu quốc nội, với 18 lần trong số này là tại giải VĐQG. Họ từng là đội bóng vô địch nước Anh nhiều nhất, trước khi bị M.U vượt qua vào mùa 2010/2011.

Tuy nhiên, kể từ khi giải đấu được đổi tên thành Ngoại hạng Anh - Premier League vào năm 1992, Liverpool đã chưa một lần mang Cúp về sân Anfield. Lần gần nhất đội bóng vùng Merseyside vô địch cũng đã cách đây 30 năm, vào năm 1990.

Trong 3 thập kỷ, không ít lần Liverpool đã chạm tay tới chiếc Cúp Premier League, nhưng cuối cùng tất cả đều tan tành mây khói khi mùa giải năm nay kết thúc.

Hiện tại, Liverpool đang đứng đầu BXH với 82 điểm sau sau 29 vòng đấu. Khoảng cách 25 điểm so với nhóm bám đuổi là cực kỳ lớn để HLV Jurgen Klopp lên ngôi sớm. Chính vì thế, fan của "Lữ đoàn đỏ" đang tràn trề hy vọng cùng đội bóng vùng Mersyside có thể nâng chiếc cúp vô địch sau 30 năm chờ đợi dù mùa giải có kết thúc bằng cách nào cũng đươc.

Nguyên Đăng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool sẽ là 'Vua nước Anh' sau 30 năm chờ đợi