Đoàn Văn Hậu sẽ là một trong 7 cầu thủ phải chia tay CLB Heerenveen sắp tới khi hợp đồng của họ sắp kết thúc.

Báo Hà Lan tiết lộ Văn Hậu sẽ phải chia tay Heerenveen

23/04/2020, 15:06

Đoàn Văn Hậu sẽ là một trong 7 cầu thủ phải chia tay CLB Heerenveen sắp tới khi hợp đồng của họ sắp kết thúc.

Trang Fean Online - tờ báo thân Heerenveen đã làm cho tham vọng trụ lại châu Âu của Văn Hậu khi thêm phần mong manh cho rằng anh là 1 trong 7 cái tên sẽ rời khỏi SC Heerenveen sau khi chính phủ Hà Lan thông báo các sự kiện bóng đá chuyên nghiệp phải tạm dừng đến ngày 1.9.

Với quyết định này của chính phủ Hà Lan đã khiến cho Liên đoàn bóng đá nước này tính đến phương án kết thúc giải đấu sớm sau 26 vòng đấu. Điều này cũng được các đội bóng ủng hộ.

Theo quyết định trên, hiện tại CLB Heerenveen cũng đang sắp xếp đến tình hình nội bộ, trong đó là việc mua-bán các cầu thủ khi rất nhiều cầu thủ đã hết hạn.

Mới đây, rang Fean Online ngoài Đoàn Văn Hậu còn có Daniel Hoegh, Warner Hahn, Sven Botman, Jens Odgaard, Ricardo van Rhijn, Alen Halilovic sẽ là những cái tên chia tay đội bóng sắp tới.

Trong đó, Đoàn Văn Hậu được SC Heerenveen mượn từ CLB Hà Nội với thời hạn đến cuối tháng 6 năm nay có điều khoản mua đứt trị giá 1,5 triệu euro nếu anh tiếp tục được gia hạn. Tuy nhiên, Văn Hậu chỉ ra sân 4 phút ở cúp Quốc gia (gặp Roda JC) sau gần 8 tháng ăn tập ở Hà Lan. Cầu thủ của Việt Nam phần lớn được đá ở giải trẻ. Đây là nguyên nhân lớn khiến không thể giúp anh nuôi khát vọng ở lại khi đóng góp cho đội bóng không nhiều nhưng lại hưởng lương cao thứ 4 của đội.

Mới đây, fan của Heerenveen cũng mong đội bóng sẽ không tái ký hợp đồng với cầu thủ Việt Nam.

Hiện tại vẫn chưa có quyết định cuối cùng bởi CLB Heerenveen còn phải làm việc với ban huấn luyện và thảo luận với CLB chủ quản của Văn Hậu là Hà Nội FC. Được biết, hợp đồng của Văn Hậu và đội bóng Hà Lan sẽ kết thúc vào tháng 6 nhưng trước đó một tháng đội bóng này phải cho biết chính xác tương lai của Văn Hậu như thế nào.

Riêng đại diện đội bóng chủ quản của Văn Hậu là ông Võ Lê Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T, cho biết: "Theo căn cứ theo hợp đồng cho mượn hiện tại của Văn Hậu thì cam kết giữa 2 bên sẽ kết thúc vào cuối tháng 6.2020. Theo quy định trong hợp đồng, nếu có các diễn biến khác liên quan đến thời hạn cho mượn, Heerenveen sẽ có văn bản chính thức gửi CLB Hà Nội trước 1 tháng. Do vậy, trên tinh thần tôn trọng hợp đồng đã ký kết, 2 bên vẫn còn thời gian để tính toán các bước đi tiếp theo”, ông Trung cho biết.

Theo ông Trung, nếu trường hợp Văn Hậu không được CLB Heerenveen tiếp tục hợp đồng thì anh sẽ về Việt Nam và tiếp tục chơi bóng ở CLB Hà Nội. Tuy nhiên, vì đến tháng 6 mới biết kết qủa cuối cùng nênh dù trở về Việt Nam, cầu thủ người Thái Bình sẽ phải làm khán giả, tập quen lại cảm giác bóng khi đồng đội đá lượt đi V.League. Nếu trở lại Việt Nam, Văn Hậu chỉ có thể đá lượt về bởi danh sách đăng ký đã hoàn tất từ lâu.

Trong khi đó, Văn Hậu tâm sự anh vẫn rất muốn ở lại Hà Lan và khao khát được chơi bóng ở đây. Chia sẻ với báo chí trong nước, Văn Hậu cho biết:

"Thú thật là khi mới đến Hà Lan, tôi bỡ ngỡ rất nhiều nhưng được sự giúp đỡ của lãnh đạo và đồng đội, dần dần tôi thích nghi và càng vững tin vào con đường mà mình đã chọn.

Gần 9 tháng trôi qua, tôi đã bắt nhịp rất tốt và cảm thấy hợp với cuộc sống tại Hà Lan. Hiện tại, hàng ngày tôi vẫn đi học tiếng Anh và tập luyện đều đặn. Dù con đường này còn rất khó khăn với tôi nhưng tôi chưa bao giờ nản chí. Tôi chưa bao giờ từ bỏ ước mơ được đá bóng tại châu Âu. Những trận đấu tại giải trẻ Hà Lan giúp tôi hiểu hơn về bóng đá hiện đại. Những gì còn thiếu sót về chuyên môn, tôi đã được chỉ bảo rất nhiều. Tôi cũng đã cải thiện được điểm yếu của mình. Thực lòng, tôi chưa muốn về Việt Nam ngay lúc này. Tôi muốn tiếp tục được “chiến đấu” để cạnh tranh vị trí chính thức. Tôi rất hy vọng CLB Heerenveen sẽ giữ tôi ở lại. Tôi muốn cống hiến cho đội bóng này”, cầu thủ món đón tuổi 21 thổ lộ.

Trần Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Hà Lan tiết lộ Văn Hậu sẽ phải chia tay Heerenveen