Liverpool đã giành chiến thắng 2-0 trong trận đấu cân não với Chelsea để tiếp tục bảo vệ ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh.

Liverpool vượt ải giành lại ngôi đầu, Man City đoạt vé dự Champions League

Anh Tú | 15/04/2019, 06:40

Liverpool đã giành chiến thắng 2-0 trong trận đấu cân não với Chelsea để tiếp tục bảo vệ ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh.

Việc Man City giành thắng lợi 3-1 trên sân Crystal Palace đã tạo áp lực lớn cho Liverpool khi tiếp Chelsea. Cả hai đội bóng đều nhập cuộc với sự chủ động nhưng các đợt tấn công của Chelsea khá hiền với những đường chuyền bổng vào vòng cấm nên dễ dàng bị vô hiệu hóa. Trong khi đó, các bài tấn công của Liverpool đa dạng, biến hóa hơn với sự cơ động của Salah và Mane.

Trong hiệp 1, các miếng đánh của Liverpool tuy không thể thành bàn nhưng vẫn khiến HLV Klopp hài lòng tán thưởng bằng những cái vỗ tay. Trong hiệp 2, HLV Klopp không cần chờ lâu để được ngắm nhìn thành quả. Phút 51, đường chuyền của Henderson giúp Mane dễ dàng đánh đầu mở tỷ số. Chỉ chưa đầy 2 phút sau, cú sút siêu phẩm của Salah ngoài vòng cấm giúp Liverpool dẫn 2-0.

Với thế trận vững vàng, Liverpool đã bảo vệ được thành quả và trở lại ngôi đầu bảng với 85 điểm sau 34 trận. Trong 4 lượt đấu cuối, Liverpool chỉ phải gặp các đội bóng đàn em nên nhiều khả năng sẽ giành trọn vẹn 12 điểm. Để hơn Liverpool thì Man City phải thắng cả 5 trận cuối, trong đó có 2 trận gặp Tottenham và Man Utd hứa hẹn nhiều chông gai. Nhưng với 83 điểm có được, Man City cũng đã chính thức giành vé dự Champions League mùa sau cùng Liverpool.

Hai tấm vé còn lại là sự cạnh tranh quyết liệt giữa Tottenham, Chelsea, Man Ud và Arsenal. Hiện Chelsea tạm xếp thứ 4 nhưng nếu Arsenal thắng Watford vào 2h rạng sáng mai 16.4 thì Chelsea sẽ bị hất khỏi top 4.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool vượt ải giành lại ngôi đầu, Man City đoạt vé dự Champions League