SLNA sau chuyến du đấu đầy thất bại ở vòng trước sẽ trở về sân nhà để đón tiếp Thanh Hoá, một đội bóng đứng cuối BXH.

SLNA - Thanh Hoá: Derby miền Bắc Trung Bộ, chủ nhà đại thắng?

Tấn Đức | 14/04/2019, 16:03

SLNA sau chuyến du đấu đầy thất bại ở vòng trước sẽ trở về sân nhà để đón tiếp Thanh Hoá, một đội bóng đứng cuối BXH.

Đội bóng thành Vinh đang xếp thứ 6 trên bảng tổng sắp với 7 điểm sau 2 trận thắng, 1 hoà và 1 bại. Với số điểm đang có, quân đoàn của cựu thủ môn Nguyễn Đức Thắng chỉ kém 3 điểm so với top ba đội bóng đứng đầu V.League mùa bóng năm nay.

Đối đầu với một Thanh Hoá chỉ có vỏn vẹn 2 điểm sau 4 lượt trận sẽ là cơ hội để SLNA thu ngắn cách biệt về điểm số với các CLB xếp trên.

Lịch sử các cuộc đối đầu giữa hai đội bóng chỉ ra rằng đối thủ xứ Thanh cũng rất đáng gờm trong các cuộc đụng độ với Sông Lam.

Trong tổng số 24 lần gặp nhau trước đây, SLNA thắng 10 trận, hòa 3 và thua 11. Trên sân nhà, thánh địa thành Vinh, đội bóng xứ Nghệ thắng 6, hòa 1 và thua 5 trước đội bóng xứ Thanh. Điểm đáng lưu ý là trong 5 lần đối đầu gần nhất, SLNA thường nhận kết quả thua.

Thế nhưng đó chỉ là lịch sử với tính tham khảo ở những lần đụng độ. Thanh Hoá kể từ khi bị cắt “bầu sữa” tài trợ đã không còn là chính mình như những mùa giải trước.

Đã có quá nhiều những trụ cột, những người tạo nên linh hồn đội bóng như Pape Omar, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh cột dứt áo ra đi tìm bến đỗ mới.

Những sự ra đi này đã khiến quân đoàn của cựu hậu vệ tuyển Việt Nam, Nguyễn Đức Thắng trở thành đội bóng “vô hồn”. Khó khăn đã khiến ông Thắng phải giật gấu vá vai với những con người còn lại, hệ quả của nó là chuỗi ngày dài không biết mùi chiến thắng của đội bóng xứ Thanh.

Trong khi đó, với đội bóng chủ nhà thì lại rơi vào một tình huống khó khăn khác, SLNA đã khởi đầu mùa giải bằng hai trận thắng và một hoà trước khi cơn bão chấn thương tànphá CLB này.

Họ thua Hà Nội FC trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy với một đội hình chắp vá.

“Sau trận thua đậm Hà Nội FC, SLNA đã mổ băng, xem những gì làm được và chưa được để rút kinh nghiệm. Trong bóng đá có thắng, có thua, V-League 2019 mới trải qua được 4 vòng đấu nên chưa có vấn đề gì to tát. Hiện tại, toàn đội đang tích cực tập luyện, có tinh thần và quyết tâm cao nhất cho các trận đấu sắp tới”.

Nói về lực lượng trước trận đấu với người hàng xóm, HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ: “SLNA đang có khá nhiều ca chấn thương.

Mới đây có thêm Ngọc Đức, Văn Hùng vào danh sách chấn thương. Trong khi đó, theo báo cáo của đội ngũ y tế, Xuân Mạnh dự kiến 2 tuần nữa trở lại còn Văn Đức khoảng 4 tuần”.

Đánh giá về đối thủ, thuyền trưởng SLNA cho biết ông dành một sự tôn trong nhất định cho đội bóng của người đồng nghiệp ở phía bên kia chiến tuyến. Tuy nhiên, cựu thủ thành SLNA cho biết đội bóng của mình sẽ làm mọi cách để giành chiến thắng.

“Với sự ra đi của nhiều trụ cột, Thanh Hoá đã không còn mạnh như mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, BHL chúng tôi cũng đã nghiên cứu kỹ về đối thủ này.

Phải thừa nhận, họ là là đội bóng có tinh thần rất tốt. SLNA vẫn luôn tôn trọng các đối thủ, bởi bất kỳ đội bóng nào cũng có điểm mạnh, điểm yếu và cần phải tập trung cao độ nếu muốn giành chiến thắng”, HLV Nguyễn Đức Thắng bên phía SLNA chia sẻ.

T.C
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SLNA - Thanh Hoá: Derby miền Bắc Trung Bộ, chủ nhà đại thắng?