Cuối cùng thì ban lãnh đạo Liverpool cũng phải chịu bỏ ra 66 triệu bảng để đưa thủ môn Alisson của CLB AS Roma về sân Anfield.

Đến Liverpool với giá 66 triệu bảng, Alisson trở thành thủ môn đắt nhất hành tinh

tuong anh | 18/07/2018, 19:01

Cuối cùng thì ban lãnh đạo Liverpool cũng phải chịu bỏ ra 66 triệu bảng để đưa thủ môn Alisson của CLB AS Roma về sân Anfield.

Những sai lầm tai hại của thủ mônKarius gần đây đã cho ban huấn luyện Liverpool không cảm thấy an tâm và cuối cùng họ cũng quyết định chiêu mộ thủ thành của CLB AS RomaAlisson cho bằng được với số tiền khủng nhất dành cho việc chuyển nhượng ở vị trí thủ môn.

Với 66 triệu bảng mà Liverpool trả cho đội bóng của Ý, thủ thành người Brazil đã trở thành thủ môn đắt giá nhất hành tinh, phá kỷ lục củaGianluigi Buffon từ Parma đến Juventus với cái giá không tưởng 33 triệu bảng từ năm 2011.

Alisson sinh năm 1992. Năm 2016, anh chuyển từ CLBInternacional đến Roma với giả chỉ có 6 triệu bảng. Tuy nhiên, chỉ với hai mùa bóng ở Ý, giá trị của thủ môn này tăng đến mức chống mặt.

Theo hợp đồng giữaAlisson vớiLiverpool anh sẽ nhận lương 150.000 bảng/tuần vàcó thời hạn là 5 năm. Theo kế hoạch,Liverpool sẽ chính thức công bố thương vụ Alisson vào cuối tuần này.
Sau 64 trận trong màu áo AS Roma,Alisson thủng lưới 66 bàn và có 26 trận giữ sạch lưới. Trong đó, ấn tượng nhất làmùa giải vừa qua, Alisson giữ sạch lưới trong 17 trận và chỉ để thủng lưới 28 bàn thua. Trung bình mỗi trận, thủ thành 25 tuổi có 2,89 pha cứu thua, 1,8 pha cứu thua trong số đó ở trong vòng cấm địa. Tỉ lệ cứu thua của Alisson cũng rất cao, lên tới 80,1%,trung bình 0,75 bàn/trận.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
một giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến Liverpool với giá 66 triệu bảng, Alisson trở thành thủ môn đắt nhất hành tinh