Chủ nhân các hạng mục giải thưởng quan trọng nhất của Cannes 2015 đang dần lộ diện

Lộ diện người chiến thắng đầu tiên của Cannes 2015

Một Thế Giới | 24/05/2015, 12:08

Chủ nhân các hạng mục giải thưởng quan trọng nhất của Cannes 2015 đang dần lộ diện

Liên hoan phim Cannes vừa công bố người thắng cuộc của hạng mục Một góc nhìn khác (Un Certain Regard). Bộ phim chiến thắng giải này năm nay là Rams (Đàn cừu đực), một phim hài của đạo diễn đến từ Iceland: Grímur Hakonarson.

Rams là một bộ phim hài kể về hai anh em đã già, không lập gia đình và đã không nói chuyện với ai trong vòng 40 năm. Họ cùng di chuyển bầy cừu của mình về một thung lũng xa xôi hẻo lánh của Iceland để bảo vệ chúng. Chủ tịch Hội đồng giám khảo Isabella Rossellini cho biết Grímur Hakonarson đã được vinh danh vì “giải quyết vấn đề bậc thầy, kết nối con người và động vật theo cách bi hài không thể chối cãi.
cannes2015
Hình ảnh từ phim Rams
Năm nay đã có 19 bộ phim tham gia tranh giải ở hạng mục Một góc nhìn khác. Đây là giải thưởng quan trọng thứ 2 sau Cành cọ vàng và được xem như “bước đệm” để đến được với giải thưởng quan trọng nhất. Đã có nhiều đạo diễn đoạt giải này và sau đó đoạt giải Cành cọ vàng. Năm ngoái, đạo diễn người Hungary Kornel Mundruczo đã chiến thắng giải này với bộ phim White God.
Là người chiến thắng, Rams sẽ được trình chiếu trong lễ bế mạc Liên hoan phim Cannes 2015.
cannes2015
Ngoài ra, liên hoan phim còn công bố hai giải thưởng quan trọng khác. Đạo diễn người Croatia Dalibor Matanić đã chiến thắng giải thưởng của Ban giám khảo với The High Sun. Bộ phim kể về ba câu chuyện tình yêu khác nhau, diễn ra trong ba thời kỳ khác nhau. Còn bộ phim Journey to the Shore đã mang về cho đạo diễn người Nhật Kiyoshi Kurosawa giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất.

cannes2015

Có một điều bất thường là, không có một sản phẩm nào của Mỹ trở thành sự lựa chọn của năm nay. Rossellini, thành viên Hội đồng giám khảo, đồng thời cũng là con gái của cố diễn viên Ingrid Bergman, người được lựa chọn làm  gương mặt đại diện cho Cannes 2015 đã ca ngợi sự đa dạng của các dòng phim năm nay: “Tôi có cảm giác như mình đang bay qua hành tinh này và được trải qua mọi cung bậc cảm xúc. Tôi nghĩ chúng ta đã trở thành nỗi ghen tỵ của các nhà nhân học”.

Các hạng mục giải thưởng quan trọng nhất của Cannes sẽ tiếp tục được công bố trong sự háo hức chờ đợi của các tín đồ điện ảnh trong thời gian tới.
HƯƠNG TRẦN 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ diện người chiến thắng đầu tiên của Cannes 2015