Tính đến thời điểm này, nhiều hãng hàng không đã thông báo hủy các chuyến bay đến Trung Quốc vì lo ngại dịch viêm phổi do coronavirus gây ra. Đây là hành động kịp thời để nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối và quyền lợi cho tất cả du khách.

Lo sợ coronavirus, hàng loạt hãng bay hủy chuyến

02/02/2020, 19:17

Tính đến thời điểm này, nhiều hãng hàng không đã thông báo hủy các chuyến bay đến Trung Quốc vì lo ngại dịch viêm phổi do coronavirus gây ra. Đây là hành động kịp thời để nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối và quyền lợi cho tất cả du khách.

Dịch viêm phổi do virus corona khiến các hàng hàng không tại VN và quốc tế dừng bay hàng loạt các chuyến đến Trung Quốc - Ảnh: Lao Động

Theo đại diện hãng Eva, một số chuyến bay đến Trung Quốc đại lục có thể bị hủy. Trong khi đó, China Airlines hoãn và hủy một số chuyến bay tới đại lục đến ngày 10.2 và có thông báo đến cho các đại lý khách sẽ được hoàn hoặc hủy vé mà không mất phí.

Trước đó, hãng hàng không quốc gia Mỹ United Airlines có trụ sở tại Chicago (Mỹ) dừng 24 chuyến bay đến Bắc Kinh, Hong Kong và Thượng Hải từ ngày 1 đến 8.2 do nhu cầu đi lại giảm.

Thông báo của các hãng bay đối với các chặng bay đến Trung Quốc

Hãng hàng không giá rẻ Air Seoul sẽ dừng tất cả chuyến bay đến Trung Quốc; Air Canada đã hủy một số trong 33 chuyến bay hàng tuần đến Trung Quốc. Cathay Pacific Airways cho biết, sẽ có một số thay đổi trong lịch trình chuyến bay. Hàng không All Nippon Airways (ANA) cũng thông báo cụ thể cho các đại lý hoàn vé hoặc đổi vé cho hành khách đến Vũ Hán hoặc các thành phố khác của Trung Quốc.

Thông tin của ANA

Trước đó, cục Hàng không Việt Nam thông báo hủy toàn bộ các chuyến bay đã cấp phép và không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam, nước ngoài khai thác chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Mới đây, Vietnam Airlines cũng thông tin sẽ khai thác thường lệ trở lại các đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan từ hôm nay 2.2. Đối với các đường bay đi Hồng Kông, hãng sẽ tiếp tục khai thác bình thường các chuyến bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Hồng Kông từ ngày 2.2 đến hết ngày 5.2, sau đó tạm dừng chặng bay giữa Hà Nội và Hồng Kong, riêng tuyến bay giữa TP.HCM và Hong Kong sau 5.2 vẫn duy trì. Các chuyến bay giữa Hà Nội và Ma Cao cũng khai thác thường lệ trở lại từ 2.2 và 5.2 sẽ tạm dừng.

Hãng Jetstar Pacific vẫn khai thác thường lệ các chuyến bay giữa Hà Nội và Hồng Kông đến hết ngày 5.2. Riêng đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan, Jetstar Pacific vẫn duy trì bình thường nhưng theo dõi sát sao để điều chỉnh.

Trong khi đó, theo thông tin từ hãng lữ hành lớn tại TP.HCM, sáng 2.2, vẫn còn một đoàn khách 24 người kẹt lại tại Đài Loan vì hãng hàng không quốc gia Việt Nam chưa xếp lịch bay về. Các quầy vé hiện đã đóng cửa và các hành khách phải quay về lưu trú tại khách sạn.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lo sợ coronavirus, hàng loạt hãng bay hủy chuyến