Đây là cú giáng mạnh vào ngành du lịch của các nước bởi những lễ hội chính là một nét hấp dẫn đặc biệt của đời sống văn hóa đặc trưng mỗi nước đối với du khách quốc tế.

Loạt lễ hội có lịch sử lâu đời trên thế giới bị hủy bỏ vì COVID-19

24/04/2020, 20:05

Đây là cú giáng mạnh vào ngành du lịch của các nước bởi những lễ hội chính là một nét hấp dẫn đặc biệt của đời sống văn hóa đặc trưng mỗi nước đối với du khách quốc tế.

Lễ hội bia là một nét đẹp văn hóa của nước Đức - Ảnh: Internet

Hàng năm, lễ hội ném cà chua thu hút khoảng 20.000 du khách tham gia, họ sẽ ném cà chua vào nhau, đây được xem là sự kiện lễ hội được chờ đón hàng đầu trong mỗi mùa hè ở thị trấn Bunol, Valencia, Tây Ban Nha.

Năm nay, lễ hội ném cà chua La Tomatina vốn được dự kiến tổ chức trong tháng 8 và là sự kiện đặc biệt bởi tròn 75 năm kể từ khi lễ hội này bắt đầu được tổ chức, nhưng nhà chức trách của thị trấn Bunol đã quyết định sự kiện năm nay sẽ bị hủy bỏ để đảm bảo việc chống dịch COVID-19. Đây là lần đầu tiên lễ hội ném cà chua bị hủy bỏ kể từ hơn 6 thập niên trở lại đây.

Ngay trước đó, lễ hội chạy đua với bò tót rất nổi tiếng ở thành phố Pamplona (Tây Ban Nha) cũng đã bị hủy vì dịch bệnh. Lễ hội bò tót San Fermin ở Pamplona đã có truyền thống tổ chức từ hàng thế kỷ và vốn thu hút hàng trăm ngàn du khách.

Trong rất nhiều hoạt động của lễ hội, thì cuộc chạy đua giữa những con bò tót được thả ra trên đường phố và hàng trăm du khách “liều mạng” chạy đua với bò tót là một sự kiện rất hấp dẫn những người tham gia và theo dõi.

Những cuộc chạy đua được tổ chức vào mỗi buổi sáng trong khoảng thời gian diễn ra lễ hội, biến những con phố trở thành trường đua sôi động và ẩn chứa cả những nguy hiểm, kịch tính.

Sự kiện lễ hội San Fermin vốn được dự kiến tổ chức từ ngày 6.7 tới ngày 14.7, nhưng nhà chức trách địa phương đã thống nhất sẽ hủy bỏ lễ hội năm nay.

Loạt lễ hội lớn nhất và nổi tiếng nhất của Tây Ban Nha bị hoãn hủy vì dịch COVID-19 là cú giáng mạnh tiếp theo đối với ngành du lịch của Tây Ban Nha, bởi những lễ hội chính là một nét hấp dẫn đặc biệt của đời sống văn hóa tại đất nước này đối với du khách quốc tế.

Nhà chức trách cũng khẳng định rằng họ đã bắt tay vào việc xây dựng kế hoạch để giữ cho lễ hội này tồn tại với những phương án mới để thích nghi với điều kiện hiện tại, họ kỳ vọng lễ hội sẽ được tổ chức như thông lệ trong năm 2021.

Lễ hội tháng Mười hay còn gọi là lễ hội bia Oktoberfest là sự kiện lớn có lịch sử hơn 200 năm, diễn ra hàng năm vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 tại Đức. Đây là một sự kiện rất được mong đợi vì mang lại những lợi ích kinh tế lớn cho nước Đức.

Năm 2020, lễ hội dự kiến từ ngày 19.09 đến ngày 04.10 sẽ bị hủy bỏ do nguy cơ trở thành "sự kiện đóng vai trò chính phát tán vi rút".

Trong thông báo chính thức hôm 21.4, người đứng đầu bang Bavaria - ông Markus Söder, cho biết rằng đây là quyết định khó khăn nhưng rất cần thiết. Vì dù cho tất cả đều dùng khẩu trang và giãn cách xã hội thì nguy cơ lây nhiễm vẫn rất cao. Diễn biến dịch bệnh trên thế giới hiện vẫn đang phức tạp, trong khi vắc-xin thì chưa biết bao giờ mới có.

Lễ hội bia Oktoberfest thu hút tới hơn 6 triệu người từ khắp nơi trên thế giới đổ về, đem lại lợi nhuận hơn 1,3 tỉ USD mỗi năm cho Đức, kích cầu cho không chỉ ngành sản xuất bia mà còn cả du lịch, ẩm thực, khách sạn. Bởi thế nên không ít người cảm thấy quyết định này như thể vừa cắt đi một con đường sống của họ.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
18 phút trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loạt lễ hội có lịch sử lâu đời trên thế giới bị hủy bỏ vì COVID-19