Jang Hyunseung, Yong Junhyung, Yoon Doojoon, Lee Gikwang, Seo Eunkwang, Yook Sungjae, Choo Ga Yeol là những cái tên bị Bộ Giáo dục Hàn Quốc tước bằng vì không đến lớp đúng quy định.

Loạt sao Hàn Quốc bị tước bằng đại học vì ‘không chịu đến lớp’

TIỂU VŨ | 14/01/2019, 17:23

Jang Hyunseung, Yong Junhyung, Yoon Doojoon, Lee Gikwang, Seo Eunkwang, Yook Sungjae, Choo Ga Yeol là những cái tên bị Bộ Giáo dục Hàn Quốc tước bằng vì không đến lớp đúng quy định.

Sáng 14.1, Bộ Giáo dục Hàn Quốc tổ chức họp báo để công bố quyết định về việc cơ quan này đã tước bằng đại học của 7 sinh viên gồm: Jang Hyunseung (Cựu thành viên BEAST); Yong Junhyung, Yoon Doojoon, Lee Gikwang (thành viên Highlight); Seo Eunkwang, Yook Sungjae (thành viên BTOB) và ca sĩ nhạc dân gian Choo Ga Yeol. Nguyên nhân chính là các nghệ sĩ này đã không chịu đến lớp theo đúng quy định.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc quyết định hủy bằng đại học của 6 nam thần tượng nổi tiếng - Ảnh: Chụp màn hình

Không chỉ các ca sĩ trẻ mà ca sĩ nhạc dân gian Choo Ga Yeol cũng bị tước cả bằng Đại học lẫn học vị Giáo sư vì thời gian đi háttrùng với thời gian đi dạy, nam ca sĩ này thường xuyên vắng mặt. Ngoài hoạt động như một ca sĩ, Choo Ga Yeol còn đang giảng dạy tại khoa Âm nhạc và ứng dụng của trường mà chưa có bằng tốt nghiệp.

Ba thành viên nhóm Highlight bị tước bằng đại học - Ảnh: Starnews

Ngoài ra Bộ Giáo dục Hàn Quốc yêu cầu nhà trường phải kỷluật nghiêm khắc 1 sinh viên, phạt nhẹ 9 sinh viên và cảnh cáo 6 sinh viên mà trường áp dụng mức biệt đãi tương tự. Theo đó các nghệ sĩ trên theo học tại 2 trường là Đại học Busan Kyungsang và Đại học Dongsin.

Những thần tượng bị tước bằng Đại học vì đến lớp không đúng quy định

Trước đó, tại buổi điều trần trước Bộ Giáo dục Hàn Quốc, đại diện trường Đại học Dongshin thừa nhận là trường đã ưu tiên riêng cho các sinh viên hiện đang là ngôi sao ca nhạc của xứ Hàn. Các ca sĩ được điểm danh nhưng không lên lớp, thay vào đó quy đổi bằng việc tham gia các hoạt động của nhà trường.

Trước năm 2015 vụ các ngôi sao Hàn Quốc "trốn học" cũng đã từng xảy ra và bị phát hiện,Bộ Giáo dục và Đào tạo đãkhông chấp nhận và rất kiên quyếtxử lý các trường hợp "đánh trống ghi tên" nhưng không đến lớp của các ngôi sao Hàn Quốc.

Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loạt sao Hàn Quốc bị tước bằng đại học vì ‘không chịu đến lớp’