Để nhà thầu và chính quyền các cấp tin tưởng, bà Mai Thùy Linh tự giới thiệu mình là Trưởng đoàn từ thiện tại TP.HCM và là thành viên của một tổ chức quốc tế được tài trợ hàng chục nghìn tỉ đồng để hoạt động từ thiện.

Lợi dụng hoạt động từ thiện để lừa đảo hàng tỉ đồng

Quang Cường | 13/11/2018, 19:48

Để nhà thầu và chính quyền các cấp tin tưởng, bà Mai Thùy Linh tự giới thiệu mình là Trưởng đoàn từ thiện tại TP.HCM và là thành viên của một tổ chức quốc tế được tài trợ hàng chục nghìn tỉ đồng để hoạt động từ thiện.

Ngày 13.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Mai Thùy Linh (SN 1967, trú tại số 39-40F, cư xá Bà Điểm, ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, cuối năm 2016, đầu năm 2017, bà Mai Thùy Linh với danh nghĩa là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Linh Hoàng Long (địa chỉ trụ sở số 39-40F, cư xá Bà Điểm, ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM) đã lợi dụng hoạt động từ thiện để chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, để tạo sự tin cậy đối với nhà thầu và chính quyền các địa phương, bà Linh tự giới thiệu mình là Trưởng đoàn từ thiện tại TP.HCMvà là thành viên của tổ chức “Ủy ban Quyên góp tài chính quốc tế Mỹ - Việt Nam - Vatican # C50K”. Bà này “nổ” rằng tổ chức mà bà làm thành viên được tài trợ hàng chục nghìn tỉ đồng để hoạt động từ thiện, việc tài trợ các công trình cho địa phương nào và giao cho nhà thầu nào thi công là do bà quyết định.

Với chiêu bài “đã tài trợ nhiều công trình từ thiện tại các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình và nhiều tỉnh thành khác”, bà Linh mời các nhà thầu đi tham dự lễ khởi công nhiều công trình trị giá hàng chục tỉ đồng có gắn biển tài trợ của Công ty Linh Hoàng Long. Thực tế thì chi phí làm lễ khởi công và thi công các công trình đều do nhà thầu tự bỏ tiền ra, bà Linh chưa chuyển khoản tiền nào cho họ.

Ngoài ra, “nhà từ thiện” này còn cho các nhà thầu xem thư khen, giấy khen, thư cảm tạ của chính quyền các cấp về việc làm từ thiện của bà với số tiền hàng chục tỉ đồng. Sự thật thì bà Linh chưa thực hiện bất kỳ hợp đồng nào với các nhà thầu; các thư khen, giấy khen, thư cảm tạ là do bà này yêu cầu chính quyền các cấp viết khi bà hứa hẹn tài trợ công trình mà chưa trao khoản tiền nào như trong thư cảm tạ.

Bằng các thủ đoạn tinh vi trên, bà Linh đã khiến các nhà thầu tin tưởng, ký hợp đồng làm tổng thầu nhiều công trình xây dựng và chuyển tiền đặt cọc hợp đồng theo yêu cầu của bà này. Trong số các nạn nhân, có anh T.V.K. và anh V.V.V là giám đốc của 2 doanh nghiệp đã chuyển cho bà Linh số tiền gần 2,7 tỉ đồng. Số tiền này bà Linh đã chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi dụng hoạt động từ thiện để lừa đảo hàng tỉ đồng