​Không chỉ là một phụ kiện thời trang, kính râm còn giúp bảo vệ đôi mắt tránh tác hại từ ánh nắng mặt trời, đặc biệt là trong thời tiết nắng chói.

Lợi ích của việc đeo kính râm

La Hường | 28/11/2019, 10:18

​Không chỉ là một phụ kiện thời trang, kính râm còn giúp bảo vệ đôi mắt tránh tác hại từ ánh nắng mặt trời, đặc biệt là trong thời tiết nắng chói.

Dưới đây là những lý do bạn nên sắm kính râm ngay lập tức:

Kính râm bảo vệ mắt

Đúng vậy. Ngoài việc che chắn bụi, côn trùng, hóa chất khỏi chui vào mắt kính râm còn giúp bạn ngăn ngừa tia tử ngoại (tia cực tím) - một loại tia có hại trong phổ ánh sáng mặt trời khỏi gây hại cho mắt. Tia cực tím - tia UV đã được biết đến từ lâu là mối nguy hiểm tức thì và tiềm tàng cho mắt. Bỏng mắt do tia UV hay gặp với người tắm nắng quá lâu, người đi trượt tuyết. Lâu dài nếu phơi nhiễm với tia UV quá đáng ta có thể bị lên mộng mắt, ung thư da mi, đục nhân mắt và thoái hóa hoàng điểm.

Ngăn ngừa cácbệnh nhiễm trùngmắt

Đeo kính râm cũng có thể giúp bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi các loại vi trùng và vi khuẩn trong khí quyển. Từ đó bảo vệ mắt khỏi các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, nấm và virus.

Ít nhức đầu và đau nửa đầu

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, việc đeo kính râmcó thể giúp giảm đau đầu và đau nửa đầu do tác động của ánh nắng mặt trời.Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng các loại kính râm kém chất lượng thì không đảm bảo vấn đề này.

Dễ chịu hơn khi đi trời nắng

Nó giúp bạn chống lóa khi tham gia giao thông, nhìn vào mặt nước. Khi bạn bị giãn đồng tử do chấn thương, bệnh lý, dùng thuốc kính râm sẽ giúp cho bạn có thị giác gần như bình thường.

Lái xe an toàn hơn

Đeo kính râm khi lái xe sẽ giúp bạn đỡ bị chói mắt, từ đó giúp bạn lái xe an toàn hơn. Đeo kính râm khi lái xe cũng sẽ ngăn ngừa bạn bị lóa mắt và ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời.

Thời trang hơn

Một chiếc kính râm đơn giản, kết hợp với trang phục phù hợp sẽ tôn lên vẻ sang trọng, lịch lãm và hấp dẫn của bạn. Khi chọn kính râm bạn nên lựa chọn 1 chiếc kính phù hợp với khuôn mặt và phong cách của mình, như vậy nó sẽ làm bạn trở nên nổi bật hơn trước đám đông.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích của việc đeo kính râm