Vụ xả súng tại trung tâm thương mại ở Munich tối ngày 22.7 (giờ địa phương) đã khiến cả thành phố trở nên hỗn loạn. Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại diễn biến vụ nổ súng.

Lời kể kinh hoàng của các nhân chứng trong vụ nổ súng ở Munich

Hàn Giang | 23/07/2016, 16:26

Vụ xả súng tại trung tâm thương mại ở Munich tối ngày 22.7 (giờ địa phương) đã khiến cả thành phố trở nên hỗn loạn. Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại diễn biến vụ nổ súng.

Phóng viênSarah Heinrich có mặt tại hiện trường vụ nổ súng ngay sau khi vụ tấn công xảy ra cho biết nhiều máy bay trực thăng quần đảo trên bầu trời.

Đông đảo cảnh sát liên tục tuần tra trong khu vực. Lực lượng an ninh phong tỏa cáctuyến đường xung quanh hiện trường.

Sarah Heinrich nhận được tin nhắn của một người bạn kể lại: “Tôi thực sự sốc với những gì đã xảy ra. Nhiều thi thể đang nằm trênmặt đất. Máuở khắp nơi”.

Jan-Philippe Schlueter,phóng viên đài truyền hình Đức ARD, cho biết: “Các tuyến đường bị phong tỏa, xe taxi dường như không còn hoạt động khi vụ tấn công xảy ra. Mọi người đều cố gắng trở về nhà bằng cách đi bộ và trò chuyện với người thân qua điện thoại. Nhiều người thường xuyên kiểm tra tin tức để xem cảnh sát đã bắt giữ các tay súng hay chưa”.

Trong khi đó, một nhân chứng tự xưnglà Loretta nói cô đãcó mặt tại nhàhàng McDonald's cùng con trai ngay khi vụ tấn công xảy ra.

Cônói với hãng tin CNN: “Tôi vừa ra khỏi nhà vệ sinh thì nghe thấy nhiềutiếng súng vang lên. Một người đàn ông đã bắn vào bọntrẻ đang ngồi ăn trong nhà hàng và chúng không thể bỏ chạy”.

Loretta nói thêm người đàn ông đã hét lên “Allahu Akbar” (Đấng tối cao vĩ đại) trước khi bắn vào những người có mặt bên trong nhà hàng.

Trong khi đó,một số nhân chứng khác cho biết tay súng hét lên “bọnnước ngoài khốn nạn!”.

Cảnh sát canh gácgần trung tâm thương mại Olympia ngày 23-7- Ảnh: Reuters

Một nhân chứng 32 tuổi khẳng địnhtừ ban công căn hộ của mình đã chứng kiến kẻ tấn công chạy vào trung tâm thương mại.

Nhân chứng này cho biết: "Tôi sống gần trung tâm thương mạivà đột nhiên nghe thấy nhiều tiếng súng lớn vang lên. Sau khi quan sát từ ban công, tôi nhận ra có 2 thi thể trên mặt đất bên ngoài cửa hàng truyền thống Saturn. Tôi cũng thấy hung thủ cố gắng chạy vào trung tâm với bộ quần áo màu đen và ba lô màu đỏ”.

Một du khách người Úc xưng tên làCallum nói với hãng tin PRI: “Tôi đang ăn tối ở gần trung tâm thương mạithì có tiếng sung vang lên. Mọi người bắt đầu chạy dù không biết rõ lý do. Cảnh sát sau đó có mặt ở khắp mọi nơi và bắt đầu lùng sục các cửa hàng trong khu vực”.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời kể kinh hoàng của các nhân chứng trong vụ nổ súng ở Munich