Tại cơ quan công an, Phát khai nhận vay một công ty tài chính hơn 20 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả.

Lời khai của nghi phạm cướp ngân hàng ở Bình Dương

H.Đ | 17/04/2023, 21:35

Tại cơ quan công an, Phát khai nhận vay một công ty tài chính hơn 20 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả.

Tối 17.4, lực lượng công an vẫn đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết và lấy lời khai nghi phạm cướp ngân hàng Sacombank ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, Bình Dương.

phat.jpg
Nghi phạm bị bắt tại ngân hàng - Ảnh: CA

Nghi phạm khai tên Nguyễn Tấn Phát (SN 1997, ngụ phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Tại cơ quan công an, Phát khai nhận vay một công ty tài chính hơn 20 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả và nhiều lần bị đòi nợ, hăm dọa. Ngoài ra, Phát thấy mẹ lao động vất vả nên nảy sinh ý định cướp ngân hàng để phụ giúp gia đình.

Để thực hiện vụ cướp ngân hàng, Phát đã nghiên cứu kỹ lưỡng, nhiều lần đến ngân hàng giả làm khách giao dịch. Khoảng 11 giờ trưa 17.4, Phát điều khiển xe máy đến dựng tại hẻm cạnh phòng giao dịch Sacombank Bàu Bàng rồi đi bộ vào ngân hàng, ngồi ở ghế tầng trệt quan sát.

Đến khi ngân hàng chuẩn bị đóng cửa nghỉ trưa, thấy trong quầy giao dịch vắng người, Phát bất ngờ rút súng thủ sẵn trong người bắn chỉ thiên lên trần nhà và đe dọa nhân viên ngân hàng là chị Đ.T.C.C: “Tiền là của ngân hàng, không phải của chị, chị không đưa là chị chết”.

Lo sợ đến tính mạng, chị C. lấy nhiều cọc tiền từ tủ bỏ vào túi của Phát. Cùng thời điểm đó, tên cướp chĩa súng về phía anh L.H.P. (bảo vệ ngân hàng) đang bấm công tắc cửa cuốn. Phát yêu cầu anh P. mở cửa. Do không thực hiện theo yêu cầu, nhân viên bảo vệ bị tên cướp bắn một phát vào lưng.

Sau khi bị bắn, anh P. quay lại ôm và vật Phát xuống đất. Cùng lúc, nhiều bảo vệ và khách đang giao dịch đã xông vào vật lộn với kẻ cướp và khống chế đối tượng. Ngay sau đó, lực lượng Công an huyện Bàu Bàng kịp thời có mặt khống chế tên cướp.

Theo cơ quan chức năng, trong quá trình vật lộn với nhau, Phát bắn nhiều phát đạn trúng anh P. Bản thân Phát cũng bị thương phần đầu.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ một khẩu súng, 6 viên đạn và số tiền 800 triệu đồng mà Phát vừa cướp được.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời khai của nghi phạm cướp ngân hàng ở Bình Dương