Theo Boldsky, nghiên cứu đã chứng minh những người lười biếng thường gặp phải các vấn đề liên quan đến sức khỏe hơn các đối tượng khác.

Lối sống ít vận động là tác nhân lớn gây ra nhiều loại bệnh

La Hường | 06/09/2019, 17:15

Theo Boldsky, nghiên cứu đã chứng minh những người lười biếng thường gặp phải các vấn đề liên quan đến sức khỏe hơn các đối tượng khác.

Khi bạn không vận động hay tập thể dục, cơ thể cũng phải chịu áp lực nặng nề, từ đó gây ra rối loạn và khiến huyết áp tăng cao. Điều này dẫn đến các cơn đau tim và đột quỵ. Do đó, việc thiết lập chế độ vận động thích hợp theo cơ địa là rất cần thiết.

Một nghiên cứu đã đưa ra nhận định xa hơn rằnglối sống ít vận động gây ra nhiều tác hại đến sức khỏe hơn cả việc hút thuốc, bệnh béo phì hay các bệnh về tim mạch. Giáo sưWael Jaber, chuyên khoa tim mạch tại phòng mạchCleveland, đồng tác giả của cuộc nghiên cứu, cho biết ông rất ngạc nhiên về kết quả nói trên.

Ông còn khuyến cáo các bác sĩ trên thế giới nên nhận định béo phì/thừa cân là một mối nguy hại lớn đến với sức khỏe không kém gì những loại bệnh hiểm nghèo khác, và nó là một loại bệnh lí nên được chữa trị, bằng cách vận động thường xuyên hoặc chơi thể thao.

Ông còn cho biết việc vận động cơ thể sẽ mang đến nhiều lợi ích cho cả nam và nữ ở bất kì độ tuổi nào, dù 40 hay 80.

Giáo sưSatjit Bhusri tại Khoa Tim Mạch thuộc bệnh việnLenox Hill, cho rằng: “Lối sống ít vận động là tác nhân lớn gây ra nhiều loại bệnh, đặc biệt là về tim mạch. Tuy nhiên, ai cũng có thể thay đổi điều đó bằng cách vận động thường xuyên và ăn uống khỏe mạnh hơn. Đó được cho là ‘toa thuốc’ miễn phí và hiệu quả nhất đối với sức khỏe của chúng ta“.

Mặt khác, những người từng vận động nhiều nhưng hiện tại đã không còn giữ thói quen này cũng gây hại cho các chi. Bởi điều này gây ra sự thay đổi lớn trong quá trình phát triển của xương và dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như loãng xương, xương yếu.

Quỳnh An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lối sống ít vận động là tác nhân lớn gây ra nhiều loại bệnh