Những câu chuyện trùng hợp ngẫu nhiên hầu như luôn xuất hiện trong tiểu sử của các danh nhân, tuy vậy, hiện tượng "sự đồng nhịp" chỉ được biết đến rộng rãi và ghi nhận trong vài thập niên gần đây.

Lời tiên tri Celestine và sự trùng hợp bí ẩn

H.V | 28/01/2023, 11:21

Những câu chuyện trùng hợp ngẫu nhiên hầu như luôn xuất hiện trong tiểu sử của các danh nhân, tuy vậy, hiện tượng "sự đồng nhịp" chỉ được biết đến rộng rãi và ghi nhận trong vài thập niên gần đây.

Chẳng hạn câu chuyện đã xảy đến trong cuộc đời của Abraham Lincoln.

Sự kiện ngẫu nhiên, quan trọng trong cuộc đời

Sinh sống ở vùng nông thôn thuộc tiểu bang Illinois, Mỹ, gia đình của Abe thường xuyên rơi vào tình cảnh túng thiếu, và tương lai của chàng trai trẻ dường như đã được định sẵn: trở thành một nông dân hoặc một chủ cửa hiệu. Tuy vậy, vị tổng thống tương lai của nước Mỹ đã có linh cảm về một viễn cảnh khác, mặc dù tại thời điểm đó Abe vẫn chưa hình dung được mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào.

Sau đó, một sự kiện đã thay đổi cuộc đời của chàng trai trẻ. Abe Lincoln đã tình cờ gặp một người bán hàng rong túng quẫn; ông này đang muốn bán thùng hàng cuối cùng của mình nên chỉ lấy nửa đô la cho cả thùng hàng với đủ thứ món ngẫu nhiên bên trong. Cảm thương cho tình cảnh khốn khổ của người này, Abe đã đưa tiền cho ông ấy. Sau đó, khi lấy hết những món hàng trong thùng ra, Lincoln nhìn thấy một chồng sách luật ở đáy thùng. Kể từ đó, Lincoln đã miệt mài tự học những kiến thức luật cơ bản. Sau đó, ông đã chính thức nhận được giấy phép hành nghề luật ở các tòa án tại bang Illinois và đi những bước tiếp theo để hoàn thành sứ mệnh đặc biệt của đời mình.

loitientricelestine-2-.jpg

Phải chăng "Sự đồng nhịp" chỉ xảy đến với những người nổi tiếng? Không phải vậy. Thực tế đã cho thấy rằng có thể những sứ mệnh quan trọng nhất lại được trao truyền cho những người bình dân. Phần đông mọi người nhận được linh cảm về sứ mệnh của đời mình là tạo ra những thay đổi quan trọng trong gia đình của mình, trong cộng đồng của mình, doanh nghiệp của mình, hay lĩnh vực nghề nghiệp của mình, và họ thường rất ít khi phô trương.

Chúng ta nhất định phải duy trì sự tỉnh thức để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội quý giá nào trên hành trình tiến hóa của đời mình. Tất cả chúng ta đều có thể nhìn lại quá khứ và xem xét các sự kiện trùng hợp ngẫu nhiên quan trọng trong cuộc đời mình: một cơ hội may mắn bất ngờ đưa đẩy chúng ta đến với một công việc mới để bắt đầu phát triển một sự nghiệp, hoặc một ngày định mệnh dẫn dắt chúng ta gặp gỡ một người đặc biệt để bắt đầu một mối quan hệ trọn đời quan trọng nhất đối với chúng ta.

Tuy vậy, xen kẽ giữa những "Sự đồng nhịp" lớn, một chuỗi những sự kiện trùng hợp nhỏ hơn vẫn luôn chờ đợi chúng ta đón nhận.

Sự tỉnh thức và tinh thần mạnh dạn là chìa khóa then chốt. Hãy bắt đầu bằng việc chú ý đến những người xuất hiện trong trường năng lượng của bạn. Đa số những "Sự đồng nhịp" trong cuộc đời bạn đều được mang đến cho bạn từ những người khác; hãy để tâm đến những người bước vào một tòa nhà cùng thời điểm với bạn hoặc những người vội bước vào thang máy cùng với bạn và liếc nhìn bạn.

Hãy luôn tỉnh táo quan sát những người tình cờ ngồi ở một bàn gần bạn trong một nhà hàng, hoặc những người ngồi bên cạnh bạn trên một chuyến bay.

Một số thông tin chứa đựng "Sự đồng nhịp" cũng sẽ đến với bạn thông qua một cuộc trao đổi trên một kênh truyền hình khi bạn tình cờ đi ngang qua. Những thông điệp hữu ích khác có thể đến từ máy tính của bạn khi bạn đang lướt web một cách không chủ ý.

Đặc biệt, "Sự đồng nhịp" thường xuyên xảy ra trong các hiệu sách. Những người đến các hiệu sách để tìm kiếm thông tin thường chia sẻ rằng họ tìm thấy những cơ hội mang đến "Sự đồng nhịp" chỉ vì họ tình cờ nhìn lướt qua và dừng lại ở một quyển sách khiến họ chú ý. Đôi khi, một quyển sách nào đó sẽ đột nhiên rơi khỏi kệ và nằm ngay dưới chân bạn và điều này đã xảy đến với cá nhân tôi không ít lần.

Học cách hành xử ngốc nghếch đầy duyên dáng

Với mỗi sự kiện xảy đến, bạn hãy luôn đặt ra những câu hỏi như sau: Tại sao tôi lại tình cờ trông thấy người này/tiếp nhận thông tin này vào đúng thời điểm này? Gần đây tôi luôn suy nghĩ đến chuyện gì? Sự việc đó có liên hệ gì đến hành trình tiến hóa của đời tôi?

Thỉnh thoảng, khi bạn chỉ vô tình bắt gặp một người, một "Sự đồng nhịp" cũng có thể xảy ra. Người hữu duyên đó lập tức khiến bạn chú ý, hoặc bạn có một linh cảm nào đó về họ. Đặc biệt, việc bạn liên tục chạm trán với cùng một người lạ trong một ngày hoặc chỉ sau một khoảng thời gian ngắn mang ý nghĩa quan trọng. Tôi thích gọi hiện tượng này là quỹ đạo bí ẩn.

Chẳng hạn, bạn có thể bắt gặp một người khi bước vào một trung tâm mua sắm, sau đó lại nhìn thấy người đó ở một cửa hàng quần áo. Cuối cùng, bạn lại chạm mặt họ tại một khu ẩm thực. Tất nhiên, bạn không nên trở về nhà và chia sẻ với người bạn đời của mình rằng bạn cảm thấy thú vị khi tình cờ gặp một người lạ ba lần trong ngày. Bạn phải tự mình khám phá "Sự đồng nhịp" để tìm thấy tầng ý nghĩa sâu sắc hơn.

loi-tien-tri-quote-3a.jpg

Đến thời điểm này, bạn cần phải kích hoạt tinh thần mạnh dạn. Bạn phải tìm ra phương thức để tương tác với người có cùng quỹ đạo với mình. Rõ ràng, thử thách bạn phải vượt qua chính là làm thế nào để bắt chuyện với một người lạ. Một số người nào đó cảm thấy bắt chuyện với người lạ là việc đơn giản, trong khi một số người khác có vẻ dè dặt hơn; dù thuộc típ người nào, bạn vẫn phải tìm ra một cách phù hợp để bắt đầu một cuộc trò chuyện với người đó. Bạn phải trở nên mạnh dạn.

Bạn cần có sự kiên trì, bền chí trên hành trình khám phá những thông điệp của "Sự đồng nhịp", vì vậy, bạn hãy bắt đầu trò chuyện về bất kỳ điều gì với người mà bạn nghĩ rằng họ có "Sự đồng nhịp" với bạn, chẳng hạn bạn có thể nói về thời tiết. Sau đó, hãy quan sát xem cuộc trò chuyện sẽ đi đến đâu.

Tại sao lại không thử chứ? Chuyện tồi tệ nhất có thể xảy đến là gì? Người lạ đó có thể tỏ ra kinh ngạc, nhìn bạn ái ngại và quay lưng đi? Vậy thì đã sao?

Ông tôi từng nói rằng bí mật của một cuộc sống trọn vẹn là học cách hành xử ngốc nghếch đầy duyên dáng, và tôi chưa bao giờ quên điều đó. Nếu người đó không sẵn sàng đáp lại, bạn chỉ cần nở nụ cười và truyền năng lượng cho họ. Trong thực tế, đa số mọi người đều có xu hướng thân thiện và thích trò chuyện, vì vậy, hãy thử bắt chuyện với họ thêm một lần nữa.

Một điều quan trọng bạn cần ghi nhớ là bạn phải khám phá tình huống đó một cách tường tận để gia tăng dòng chảy của "Sự đồng nhịp". Bạn không bao giờ biết được cuộc hội thoại nào sẽ mang đến sự thay đổi lớn lao trong cuộc đời mình hay trao truyền sức mạnh để bạn đạt đến một nhận thức mới về bản thể đích thực của mình và điểm đến của mình trên hành trình tiến hóa cá nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời tiên tri Celestine và sự trùng hợp bí ẩn